Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62826 $
1.35%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3175 $
1.45%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,88 $
0.77%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,60 $
1.45%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5118 $
1.18%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1427 $
1.64%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,28 $
1.06%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4573 $
1.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
2.54%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,85 $
2.96%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1182 $
0.34%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,60 $
1.63%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
458,08 $
1.82%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,95 $
1.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,83 $
1.73%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7116 $
1.83%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,42 $
1.52%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,39 $
0.61%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 1inch DAO làm nên lịch sử DeFi, Bỏ phiếu cho cố vấn pháp lý nội bộ

1inch DAO làm nên lịch sử DeFi, Bỏ phiếu cho cố vấn pháp lý nội bộ

11/01/2024 05:16 read78
1inch DAO làm nên lịch sử DeFi, Bỏ phiếu cho cố vấn pháp lý nội bộ

Trong một động thái lịch sử tạo tiền lệ cho các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), 1inch DAO, đơn vị đứng sau Mạng 1inch, đã bỏ phiếu để đảm bảo các dịch vụ tư vấn pháp lý từ STORM Partners. Đáng chú ý, quyết định này được đưa ra trong bối cảnh cơ quan quản lý tăng trưởng giám sát chặt chẽ đối với lĩnh vực tiền điện tử và tài chính phi tập trung (DeFi).

1inch DAO bỏ phiếu cho các đối tác STORM trên tàu về dịch vụ tư vấn pháp lý

Sau cuộc bỏ phiếu kết thúc vào ngày 9 tháng 1 – được cộng đồng 1inch ủng hộ nhiệt liệt – những người giữ đã quyết định tham gia STORM Partners. Điều này đánh dấu một bước tiến đáng kể trong nỗ lực của DAO nhằm điều hướng bối cảnh pháp lý phức tạp và bảo vệ các thành viên của mình.

1inch DAO voting results | Source: snapshot.orgKết quả bỏ phiếu DAO 1inch | Nguồn: snapshot.org

Với sự tham gia của STORM Partners, 1inch DAO trở thành tổ chức tự trị đầu tiên trong hệ sinh thái tiền điện tử rộng lớn hơn có thể tiếp cận hướng dẫn của chuyên gia về tuân thủ, quản trị và bảo vệ pháp lý. Ngoài bước đi mang tính bước ngoặt này, DAO sẽ nhận được lời khuyên pháp lý của chuyên gia.

Do đó, họ sẽ cố gắng hoạt động trong giới hạn của luật pháp và quy định hiện hành tại Hoa Kỳ và hơn thế nữa.

Động thái này đặc biệt đáng chú ý do Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) gần đây lo ngại về ngành công nghiệp tiền điện tử và lĩnh vực DeFi. Từ các vụ kiện, cơ quan này lưu ý rằng những cá nhân tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm cả việc cung cấp chứng khoán chưa đăng ký, thông qua DAO có thể bị kiện riêng lẻ.

1INCH price trending downward on the daily chart | Source: 1INCHUSDT on Binance, TradingViewGiá 1INCH có xu hướng giảm trên biểu đồ hàng ngày | Nguồn: 1INCHUSDT trên Binance, TradingView

Để minh họa, sau vụ kiện từ SEC, BarnBridge DAO đã đồng ý ngừng bán những gì mà cơ quan này cho là chứng khoán chưa đăng ký. Là một phần của thỏa thuận dàn xếp, DAO và hai người sáng lập của nó, Tyler Ward và Troy Murray, đã đồng ý bồi thường thiệt hại 1,7 triệu USD.

Các vụ kiện tụng đã tàn phá DAO trong quá khứ

Bằng cách tuyển dụng cố vấn pháp lý, 1inch DAO chủ động giải quyết những lo ngại này. Nó cũng nhằm mục đích bảo vệ các thành viên cộng đồng trước những tổn hại của pháp luật.

DAO cho biết quyết định này là một nỗ lực có chủ ý nhằm cân bằng việc duy trì sự phân quyền và giải quyết các thách thức trong hoạt động. Thông qua STORM Partners, DAO sẽ có khuôn khổ và nhận được hỗ trợ pháp lý, tạo đường dẫn cho những người khác đi theo.

Quyết định này xem xét tác động bất lợi của vụ kiện từ một cơ quan chính phủ như SEC. Vào tháng 6 năm 2023, Thẩm phán quận Hoa Kỳ William H. Orrick đã đưa ra phán quyết có lợi cho Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), đồng ý rằng Ooki DAO đã phát hành hàng hóa chưa đăng ký.

Trong một tuyên bố, đối tác pháp lý mới của 1inchDAO, STORM, đã tuyên bố như sau, gợi ý về các dịch vụ và cách họ sẽ cố gắng bảo vệ tổ chức:

Nhóm của chúng tôi sẽ bao gồm, cùng với những vấn đề khác, việc tuân thủ quy định giữa các khu vực pháp lý, thỏa thuận hợp đồng, khuôn khổ quản trị DAO, trách nhiệm pháp lý của thành viên, tư cách pháp nhân, bảo vệ tài sản, sở hữu trí tuệ, thực thi các quyền và bảo vệ trước các khiếu nại bên ngoài. Đại diện pháp lý của chúng tôi, được giữ bởi Giấy ủy quyền do cộng đồng hướng dẫn, nhằm đảm bảo sự ổn định, hiệu quả và tuổi thọ của DAO.

Hơn nữa, bằng cách tuyển dụng một cố vấn pháp lý, cộng đồng nhằm mục đích bảo vệ sự phân quyền của DAO trong khi vẫn duy trì việc tuân thủ quy định. Vẫn còn phải xem liệu các DAO khác có làm theo và bỏ phiếu để bầu người đại diện pháp lý cho cộng đồng của họ hay không.
Hình ảnh nổi bật từ Canva, biểu đồ từ TradingView
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: 1INCH, 1inch DAO, Giá 1INCH, 1INCHUSDT, Blockchain, Cftc, DeFi, Luật pháp, Quy định, Giây,