Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63803 $
-0.37%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3143 $
-0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
603,35 $
-0.09%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,60 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5272 $
0.43%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1497 $
-0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,38 $
0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4661 $
-0.16%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.09%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,98 $
-0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1206 $
0.51%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,86 $
0.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
488,10 $
-0.88%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,69 $
-0.33%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,01 $
0.23%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7113 $
0.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
88,19 $
0.34%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,29 $
-0.24%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 3 xu hướng sẽ định hình tương lai của khai thác Bitcoin

3 xu hướng sẽ định hình tương lai của khai thác Bitcoin

13/08/2022 08:08 read99
3 xu hướng sẽ định hình tương lai của khai thác Bitcoin

Xu hướng có thể nói lên rất nhiều điều về việc một ngành đến từ đâu và nó sẽ đi đến đâu. Khi Bitcoin lần đầu tiên ra mắt vào năm 2009, các cá nhân đang khai thác Bitcoin từ máy tính xách tay của họ và cá nhân tôi đang khai thác Bitcoin từ một vài giàn khai thác được thiết lập trong phòng ký túc xá của tôi. Chúng tôi không biết rằng chúng tôi phải quan tâm đến những thứ như tiêu thụ năng lượng trên quy mô lớn, nhà cung cấp phần cứng và tối đa hóa hiệu quả hoạt động trong các trung tâm dữ liệu lớn. Nhưng khi hoạt động khai thác Bitcoin phát triển và mở rộng quy mô, thử nghiệm và sai sót mang đến cơ hội học hỏi và tạo ra những cải tiến mới để giúp ngành phát triển.

bất chấp việc năm 2022 là một năm đầy thách thức đối với Bitcoin và ngành công nghiệp tiền điện tử nói chung, ngành khai thác vẫn tiếp tục phát triển. Các xu hướng sau đây cho thấy cách ngành công nghiệp khai thác Bitcoin đang xây dựng dựa trên kiến thức và kinh nghiệm trong quá khứ cũng như chuẩn bị cho một tương lai được mở rộng.

Xu hướng 1: Năng lượng tái tạo

Đó có thể là mục gây tiếng vang lớn nhất về khai thác Bitcoin hiện nay: sử dụng năng lượng. Các giàn khai thác sử dụng điện để cung cấp năng lượng và các hoạt động khai thác quy mô lớn đang vận hành hàng nghìn máy khai thác cùng một lúc. Nhiều người đã viết về việc khai thác sử dụng bao nhiêu năng lượng - lên đến 110 terawatt giờ mỗi năm, mức sản xuất năng lượng tương đương của một quốc gia nhỏ. Nhưng chủ đề chính của cuộc thảo luận nên là các hoạt động khai thác đang sử dụng loại nguồn năng lượng nào.

Một trong những xu hướng chính mà chúng ta đang thấy trong việc khai thác Bitcoin ngày nay là hướng tới nhiều nguồn năng lượng tái tạo hơn thay vì năng lượng dựa trên carbon. Ý tưởng rằng các nguồn bẩn như than chỉ rẻ hơn là không đúng, vì 90% thủy điện, 75% gió và 40% năng lượng mặt trời vẫn rẻ hơn so với lựa chọn nhiên liệu hóa thạch rẻ nhất. Sẽ là một sự phát triển tự nhiên để những nguồn điện đó tiếp quản thị trường khai thác. Việc tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo sẽ có lợi trong dài hạn, cho cả ngành công nghiệp và nhà máy, đó là lý do tại sao trong ngắn hạn, ngay cả khi lợi nhuận rất cao, các máy khai thác nên tích cực xem xét nguồn điện của chúng.

Tin tốt là các hoạt động khai thác Bitcoin đã chuyển sang nhiều tài nguyên tái tạo hơn. Hội đồng khai thác Bitcoin ước tính rằng trên toàn thế giới, hỗn hợp điện năng bền vững của ngành khai thác Bitcoin là 58,4% - tăng 59% so với năm 2021. Họ nói rằng tỷ lệ phần trăm này khiến nó trở thành một trong những ngành công nghiệp bền vững nhất trên toàn cầu.

Tất nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm để đảm bảo rằng việc khai thác Bitcoin có một tương lai bền vững ở phía trước, nhưng dữ liệu cho thấy rằng nó đã đi đúng hướng.

Xu hướng 2: Làm mát chìm

Hãy tưởng tượng một căn phòng có hàng nghìn máy khai thác đang chạy ở mức tối đa - và tưởng tượng xem chúng tạo ra bao nhiêu nhiệt. Các hoạt động khai thác luôn cần những cách để giữ cho các trung tâm dữ liệu của họ hoạt động mát mẻ và một xu hướng đang nổi lên là sử dụng phương pháp làm mát ngâm để làm như vậy.

Làm mát ngâm bao gồm đặt máy khai thác trong bể chứa chất lỏng giống dầu, sau đó được luân chuyển qua các tháp giải nhiệt để loại bỏ nhiệt. Phương pháp này đảm bảo rằng thiết bị khai thác có giá trị không tiếp xúc với không khí bên ngoài, vì bụi hoặc độ ẩm có thể làm suy giảm phần cứng.

Xem xét rằng giá máy khai thác ngày nay rất cao, sẽ tiết kiệm chi phí hơn nếu ép xung phần cứng khai thác có giới hạn ở mức tối đa để vắt hết công suất cho hiệu suất. Cách tốt nhất để làm điều này là ngâm máy khai thác vì khả năng làm mát của chất lỏng ngâm cao hơn nhiều so với không khí. Làm mát chìm cũng được phát hiện giúp giảm chi phí vận hành lên đến 33%.

Tất nhiên, một thiết lập ngâm yêu cầu nhiều chuyên môn hơn đáng kể để xây dựng và vận hành so với thiết lập làm mát không khí truyền thống hơn. Tuy nhiên, chúng tôi đang chứng kiến nhiều công ty dựa vào sự tham gia để xây dựng công trình của họ và lĩnh vực công nghiệp đang tăng trưởng nhanh chóng.

Xu hướng 3: Thiếu chip

Sự thiếu hụt chip đang tạo ra một cuộc khủng hoảng cung cầu lớn trên toàn cầu ngày nay. Nhu cầu về chip bán dẫn đã tăng 17% từ năm 2019 để sử dụng cho ô tô, điện thoại và máy tính bảng, thiết bị chăm sóc sức khỏe gia đình, AI, v.v. - và cho các giàn khai thác. Tuy nhiên, nguồn cung đã không tăng để đáp ứng nhu cầu đó, bất chấp việc thực tế là các nhà sản xuất chất bán dẫn đang sản xuất với 90% công suất.

Khi một lô chip mới được sản xuất, chúng sẽ được phân phối cho các công ty cần chúng nhất - hoặc những người có sức hút lớn nhất trên thị trường, vốn thường không phải là các nhà sản xuất khai thác. Một số chip theo yêu cầu nhất định có thể khiến các công ty phải đợi tới một năm mới nhận được nguồn cung.

Ảnh hưởng gì đến hoạt động khai thác? Nó có nghĩa là đưa ra các quyết định ngắn hạn không phải là một lựa chọn ngay bây giờ. Vì các nhà sản xuất máy khai thác đang tồn đọng và không thể hoàn thành đơn đặt hàng kịp thời, các công ty khai thác phải lên kế hoạch trước một năm hoặc lâu hơn cho hoạt động của họ thông qua mô hình vững chắc của hệ sinh thái khai thác, đặt hàng sớm và chờ đợi.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã kết luận rằng điểm nghẽn chính trên diện rộng dường như là năng lực sản xuất wafer, đòi hỏi một giải pháp lâu dài hơn. Các chuyên gia dự đoán cho đến khi giải pháp dài hạn đó xuất hiện, tình trạng thiếu chip này có thể sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2023.

Xu hướng đúng hướng

Nhìn chung, những xu hướng này chỉ ra một vài điều quan trọng đang xảy ra trong ngành khai thác Bitcoin. Đầu tiên, họ cho thấy rằng các máy khai thác Bitcoin đang tìm hiểu những gì hoạt động và những gì không, và đang tập trung vào việc tạo ra các đổi mới hoặc áp dụng các phương pháp mới để phát triển. Trên hết, những xu hướng này cho thấy rằng khai thác Bitcoin đã trở thành một ngành công nghiệp linh hoạt và bất chấp những thách thức hiện tại của thị trường, khai thác đang có xu hướng đi đúng hướng.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bài đăng của khách, Khai thác, Ý kiến,