Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 44 quốc gia đã hội tụ thảo luận về bitcoin ở El Salvador: Davos của tiền điện tử?

44 quốc gia đã hội tụ thảo luận về bitcoin ở El Salvador: Davos của tiền điện tử?

24/05/2022 16:48 read116
44 quốc gia đã hội tụ thảo luận về bitcoin ở El Salvador: Davos của tiền điện tử?

Điều gì xảy ra khi chính phủ không trả được nợ? Vào ngày 18 tháng 4, Sri Lanka đã bỏ lỡ thời hạn thanh toán 78 triệu USD tiền trái phiếu toàn cầu.

Giờ đây, đất nước đang trên quỹ đạo của vụ vỡ nợ lớn nhất trong lịch sử, trị giá 12,6 tỷ USD trái phiếu ở nước ngoài.

Quỹ đạo mặc định được theo sau bởi các cuộc bạo động hàng loạt trong bối cảnh thiếu lương thực, điện và xăng dầu. Trong một kịch bản như vậy, một quốc gia không có nhiều tài nguyên thiên nhiên và sức mạnh tiền tệ chỉ còn lại rất ít quyền lực ngoại trừ việc tham gia vào việc in tiền để trả lương tạm thời.

Khi Cục Dự trữ Liên bang tăng bảng cân đối kế toán của mình thêm 4,5 nghìn tỷ đô la trong hai năm qua, ngân hàng trung ương đã kích hoạt tỷ lệ lạm phát trên 8%, cao hơn 4 lần so với mục tiêu 2% của nó. Tuy nhiên, con số này là nhỏ so với mức lạm phát gần 30% của Sri Lanka, lên tới 40%.

Sự biến động như vậy thường thấy trong giao dịch cổ phiếu penny vốn hóa nhỏ - không phải tiền tệ quốc gia. Tuy nhiên, đây là sự khác biệt giữa việc có một loại tiền tệ dự trữ toàn cầu làm đệm và phụ thuộc vào loại tiền tệ đó.

Từ vị thế tiền tệ fiat thấp hơn này, Bộ trưởng Năng lượng Sri Lanka đã tóm tắt tình hình thảm khốc là Không có đủ đô la khả dụng để mở thư tín dụng.

Nói cách khác, bất chấp việc Fed tăng cung tiền chưa từng có khiến lạm phát mất giá, đồng đô la vẫn tương đối vượt trội so với bất kỳ loại tiền tệ nào khác. Đây là di sản Bretton Woods của nó. Như vậy, nó có nhu cầu cao đến mức các quốc gia mắc nợ thậm chí không thể sử dụng nó để trả thêm nợ — hay là vậy?

El Salvador: Sự khởi đầu của một khu rừng Bretton mới?

Vào thứ Hai, ngày 16 tháng Năm, Tổng thống El Salvador Nayib Bukele cho biết ông đã tổ chức một sự kiện ngân hàng trung ương chính. Được mệnh danh là Davos cho Bitcoin, nó tập hợp 32 ngân hàng trung ương và 12 tổ chức tài chính từ 44 quốc gia. Nếu không là quốc gia đầu tiên thực hiện đấu thầu hợp pháp Bitcoin, rất khó có khả năng đất nước nhỏ bé này trở thành nơi tổ chức một cuộc tụ họp như vậy.

Nhiều người tham dự đại diện cho các quốc gia đang phát triển trên con đường kinh tế bất ổn của Sri Lanka.

Chủ đề của hội nghị là Tài chính toàn diện. Thuật ngữ này đã bị mài mòn khi sử dụng. Là sản phẩm phụ của Bretton Woods, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) không được mời đã sử dụng nó để đưa các quốc gia vào hệ thống nợ của mình. bất chấp việc tổ chức được giao nhiệm vụ giúp đỡ các nước phát triển và quản lý các cuộc khủng hoảng tài chính, nhưng có rất ít bằng chứng cho điều này.

Nathan Jensen, giáo sư khoa học chính trị về Khoa học Nghệ thuật tại Đại học Washington ở St. Louis, tác giả của một nghiên cứu của IMF được công bố trên Tạp chí Giải quyết Xung đột, nói,

Phân tích của tôi về các xu hướng kinh tế ở 68 quốc gia trong gần ba thập kỷ cho thấy rằng các quốc gia ký hiệp định IMF thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài ít hơn khoảng 25% so với các quốc gia không tham gia hiệp định IMF,

Để test mức độ hoạt động của IMF ngày nay, người ta chỉ cần xem tuyên bố gần đây của Ngân hàng Trung ương Anh cảnh báo về nạn đói ngày tận thế. Thống đốc nói rằng:

Có một mối lo lắng chính đối với thế giới đang phát triển. Và vì vậy nếu tôi phải đại loại, xin lỗi vì đã tận thế trong chốc lát, nhưng đó là mối quan tâm chính.

Khi lượng mỡ thừa bị loại bỏ, vấn đề cốt lõi của thế giới là tín hiệu phân bổ tiền bị xáo trộn. Các ngân hàng trung ương sử dụng các công cụ tiền tệ của họ để giải quyết các vấn đề tạm thời, thường là dưới áp lực chính trị. Đến lượt mình, họ tạo ra một quân cờ domino hậu quả khôn lường cứ chồng chất lên nhau.

Là một mạng lưới tiền phi tập trung bên ngoài ngân hàng trung ương, Bitcoin được thiết kế để giải quyết vấn đề phân bổ tiền này, như được lưu ý trong thông điệp khối Genesis được nhúng của nó. Hội nghị của El Salvador là bước đầu tiên trong việc giáo dục các chủ ngân hàng trung ương về cách điều này có thể xảy ra. Phụ trách giáo dục này là nhóm có bí quyết thực tế, đã phát triển ví Bitcoin của riêng họ.

Nicolas Burtey, người sáng lập Galoy Money đứng sau ví Bitcoin Beach, lưu ý rằng các ngân hàng trung ương từ các nước đang phát triển có nhiều điều để học hỏi, nhưng ông ấy rất vui khi trả lời những câu hỏi phổ biến nhất.

Trong khi chỉ có 20% người trưởng thành El Salvador đang sử dụng ví Chivo do nhà nước tài trợ, quốc gia này đã chứng kiến mức giá du lịch tăng nhanh 30% chỉ sau khi thông qua luật đấu thầu Bitcoin. Tuy nhiên, có thể nói đây chỉ là sự khởi đầu của một xu hướng.

Rốt cuộc, phải mất mười năm phát triển Bitcoin, bao gồm nhiều loại ví Bitcoin khác nhau, từng bước cải thiện trải nghiệm người dùng và hạ thấp các rào cản gia nhập, để đạt được cột mốc chấp nhận trên toàn quốc. Một năm sau đó, đã có một hội nghị ngân hàng trung ương ở cùng một quốc gia để thúc đẩy tăng tốc.

Cho dù hội nghị của El Salvador có đánh dấu sự khởi đầu của một Bretton Woods mới hay không, thì rõ ràng là Chương trình nghị sự của Davos đang thúc đẩy Tài chính toàn diện kỹ thuật số. Tuy nhiên, tầm nhìn của WEF về sự bao gồm này là thông qua các CBDC. bất chấp việc tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương có thể là tiền kỹ thuật số, nhưng nó không đại diện cho việc thiết lập lại hệ thống tiền tệ.

Ngược lại, các ngân hàng trung ương sẽ mất nhiều thời gian hơn với các CBDC có thể lập trình hơn bao giờ hết, một lần nữa do Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu dẫn đầu. Các nước đang phát triển hiện có quyền lựa chọn một con đường thay thế sẽ không dẫn đến việc lặp lại các chính sách ngân hàng trung ương thất bại tương tự.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, CBDC, Bài đăng của khách, Thanh toán, Chính trị,