Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63839 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3215 $
0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,83 $
-0.41%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,78 $
0.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5154 $
-0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1435 $
-0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
0.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4574 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,36 $
0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,59 $
-0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
465,61 $
-0.24%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,07 $
0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,87 $
0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7048 $
-0.48%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
-0.68%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,51 $
0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 5 loại tiền điện tử có chủ đề chó hàng đầu theo giới hạn thị trường

5 loại tiền điện tử có chủ đề chó hàng đầu theo giới hạn thị trường

06/07/2023 15:45 read74
5 loại tiền điện tử có chủ đề chó hàng đầu theo giới hạn thị trường

Khám phá các loại tiền điện tử lấy cảm hứng từ chú chó hàng đầu và tiềm năng tiềm ẩn của chúng đằng sau các meme dễ thương.

Sủa với sự nhiệt tình hướng đến cộng đồng và tiềm năng đáng kinh ngạc, các đồng tiền theo chủ đề chó đang hình thành một gói trên sân khấu của các tài sản kỹ thuật số mới nổi. Trong những năm gần đây, thế giới tiền điện tử đã chứng kiến sự biến động về mức độ phổ biến của các tài sản kỹ thuật số có chủ đề về chó. Những Token đáng yêu này, lấy cảm hứng từ meme Doge nổi tiếng, đã càn quét ngành công nghiệp tiền điện tử như một cơn bão, làm say mê cả nhà đầu tư và những người đam mê.

Trong khi Dogecoin (DOGE) giữ quyền lực với tư cách là người tiên phong trong nhóm này, các đồng tiền có chủ đề chó khác cũng nổi lên như những đối thủ đáng gờm, tự hào về vốn hóa thị trường ấn tượng và cộng đồng tận tâm. Nó là minh chứng cho sức mạnh của các meme dễ thương và vui vẻ trong việc gắn kết mọi người lại với nhau trong bối cảnh tiền điện tử năng động và không ngừng phát triển.

bất chấp việc bản chất có vẻ vui tươi của chúng, những Token này chứng minh rằng thế giới tiền điện tử có sở trường đoàn kết các cá nhân xung quanh các tài sản có thể không có mục đích thực tế rõ ràng nhưng thu hút được trí tưởng tượng của tập thể.

Dưới đây là năm loại tiền điện tử có chủ đề chó hàng đầu dựa trên vốn hóa thị trường của chúng. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng do tính chất năng động của thị trường tiền điện tử, thứ hạng của các Token được thảo luận trong bài viết này có thể thay đổi.

Dogecoin (DOGE)

Vào năm 2013, Dogecoin (DOGE) đã được ra mắt dưới dạng một loại tiền điện tử lấy cảm hứng từ meme có hình ảnh Shiba Inu, một giống chó Nhật Bản đang ngồi, với hai bàn chân xếp chồng lên nhau. Nó dựa trên thuật toán mã hóa và cung cấp các tính năng như giá thấp và nguồn cung không giới hạn. bất chấp việc ban đầu được tạo ra như một sự châm biếm về sự cường điệu của tiền điện tử, Dogecoin đã phát triển thành một loại tiền thay thế độc đáo với một cộng đồng sôi động.

Sự ra đời của Dogecoin như một trò đùa

Billy Marcus và Jackson Palmer, hai nhà phát triển phần mềm, đã tạo ra Dogecoin như một trò đùa. Họ đã kết hợp hai chủ đề phổ biến trong cộng đồng trực tuyến của họ vào thời điểm đó: tiền kỹ thuật số Bitcoin (BTC) đang lên và một meme có Shiba Inu với từ sai chính tả là dog.

Nhân vật Shiba Inu đã được chọn vì nó phù hợp với tầm nhìn của Dogecoin về việc trở thành một giải pháp thay thế nhẹ nhàng hơn cho các loại tiền điện tử khác. Bản chất dễ thương và vui vẻ của giống chó Shiba Inu đã gây được tiếng vang với cộng đồng và góp phần tạo nên bản sắc đặc biệt của đồng xu.

Hành trình của Dogecoin từ đồng tiền ảo đến tiền điện tử cơ bản

bất chấp việc có bản chất kỳ lạ ban đầu, Dogecoin nhanh chóng trở thành một phần cơ bản của thị trường tiền điện tử. Nó đã phát triển thành một loại tiền điện tử chính thức với blockchain của nó trong khi định vị chính nó như một giải pháp thay thế thú vị cho Bitcoin. Dogecoin được coi là linh hoạt và thân thiện với người dùng hơn nhờ công nghệ mã hóa và nguồn cung vô hạn. Nó tiếp tục thu hút những người ủng hộ mới, những người giao dịch và boa với nó trên các trang mạng xã hội.

Hơn nữa, Dogecoin đã thể hiện khả năng phục hồi đáng kể và thu hút những người đam mê tiền điện tử trên quy mô toàn cầu, tự khẳng định mình là một đối thủ đáng kể trong thị trường tiền điện tử. Nó đã trở thành memecoin tinh túy thể hiện tính không thể đoán trước và sức mạnh của cộng đồng internet.

Giới hạn thị trường và xếp hạng của Dogecoin

Vốn hóa thị trường hiện tại của DOGE là 9,5 tỷ đô la, giảm từ mức cao nhất mọi thời đại (ATH) là 89 tỷ đô la vào tháng 5 năm 2021 và nó hiện đang xếp thứ tám. bất chấp việc Dogecoin đã có một thời gian ngắn vượt trội so với Bitcoin và các loại tiền điện tử khác về khối lượng giao dịch trong quá khứ, nhưng vốn hóa thị trường của nó vẫn thấp hơn so với các đồng tiền phổ biến, chẳng hạn như BTC, Ether (ETH) và Tether (USDT).

bất chấp việc có cộng đồng yêu thích shiba mạnh mẽ, Dogecoin thiếu các bản cập nhật quan trọng kể từ năm 2015 đã khiến một số người dùng khám phá các nền tảng tiên tiến hơn. Tuy nhiên, vốn hóa thị trường Dogecoin đóng vai trò là một chỉ số đáng chú ý về tầm quan trọng và ảnh hưởng tổng thể mà tiền điện tử meme có trong bối cảnh tài chính rộng lớn hơn.

Shiba Inu (SHIB)

Shiba Inu coin (SHIB), một altcoin dựa trên Ethereum, đã trở thành một memecoin và Dogecoin thay thế nổi tiếng. Người sáng lập Shiba Inu, Ryoshi, đã ra mắt SHIB vào năm 2020 dưới dạng Token gốc cho ShibaSwap, một nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX). Nó nhằm mục đích tạo ra một dự án tiền điện tử được quản lý hoàn toàn bởi cộng đồng của nó, nhấn mạnh vào việc xây dựng cộng đồng tự phát, phi tập trung.

SHIBArmy và những nguyên tắc sáng lập

SHIBArmy, một cộng đồng những người ủng hộ SHIB, giữ các nguyên tắc thành lập dự án, bao gồm bắt đầu từ con số không và tình yêu dành cho chó Shiba Inu. Thuật ngữ liên quan đến chó trong hệ sinh thái, chẳng hạn như đào, chôn và tìm nạp, được những người đam mê Shiba Inu sử dụng để mô tả các hành động khác nhau bằng cách sử dụng Token Shiba Inu.

Vào đầu năm 2021, Dogecoin có sự biến động chưa từng có về giá trị, được thúc đẩy bởi các yếu tố như mức độ xuất hiện trên mạng xã hội và giao dịch đầu cơ. Triển vọng có khả năng mô phỏng thành công Dogecoin đã thu hút các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội lớn tiếp theo trên thị trường memecoin. Với định vị là kẻ giết Dogecoin, Shiba Inu đã nhận được rất nhiều sự mong đợi và nhiệt tình từ các nhà đầu tư đang tìm cách kiếm lợi từ sự phổ biến ngày càng tăng của memecoin.

Những điểm tương đồng với Dogecoin

bất chấp việc Shiba Inu được trình bày như một giải pháp thay thế cho Dogecoin, chúng vẫn có những điểm tương đồng nhất định. Cả hai loại tiền điện tử đều được lấy cảm hứng từ giống chó Shiba Inu và có một lượng lớn những người ủng hộ tận tụy giúp họ thành công. Về cơ bản, cả hai đều phụ thuộc vào mức độ tiếp xúc mà những người có ảnh hưởng cung cấp thông qua các nền tảng truyền thông xã hội nổi tiếng.

Giới hạn thị trường và xếp hạng của Shiba Inu

Với vốn hóa thị trường là 4,5 tỷ USD, SHIB đã khẳng định mình là một công ty nổi bật trong thị trường tiền điện tử. bất chấp việc xếp hạng dưới Dogecoin, nhưng những biến động đáng kể của Shiba Inu đã đẩy nó lên vị trí thứ 19 trong bảng xếp hạng tiền điện tử, cho thấy tiềm năng để memecoin đạt được giá trị thị trường đáng kể. Vốn hóa thị trường của SHIBA đạt ATH đầu tiên vào tháng 5 năm 2021 và sau đó đạt đỉnh vào tháng 10 năm 2021 với mức giá 19 tỷ đô la, cho thấy bản chất không ổn định của nó, được thúc đẩy bởi sự cường điệu trên mạng xã hội.

Floki Inu (FLOKI)

Floki Inu (FLOKI), một altcoin có chủ đề chó, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường tiền điện tử vào năm 2021 với tư cách là một memecoin phổ biến, nhằm cạnh tranh với sự thành công của DOGE và SHIB. Lấy cảm hứng từ dòng tweet của Elon Musk về việc nhận nuôi một chú chó con Shiba Inu tên là Floki, một nhóm ẩn danh đã nhanh chóng phát triển Token này.

Cách tiếp cận blockchain kép Floki Inu và quan hệ đối tác chiến lược

Dự án hoạt động trên cả blockchain Ethereum và Chuỗi thông minh BNB, đồng thời dự án đã thu hút sự chú ý với kế hoạch tăng trưởng và quan hệ đối tác. Để giữ đà phát triển, Floki Inu thực hiện một số chiến lược quảng cáo có mục tiêu và khá tích cực. Nó tìm cách thiết lập một cộng đồng mạnh mẽ, được gọi là Floki Vikings và được công nhận bằng cách tuân thủ triết lý ba trụ cột về trạng thái meme, tiện ích và hoạt động từ thiện.

Phát triển tiện ích

bất chấp việc Dogecoin đã được áp dụng rộng rãi và được chấp nhận như một phương thức thanh toán, nhưng Floki Inu vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển tiện ích của mình, tập trung vào các dự án như thị trường sản phẩm và siêu thị trò chơi Token không thể thay thế (NFT). Nó đã tạo ra những giai đoạn cường điệu và biến động mà không gây ảnh hưởng nhiều đến thị trường rộng lớn hơn.

Bằng cách nhấn mạnh chức năng hơn là câu chuyện về memecoin, Floki Inu tạo sự khác biệt so với đối thủ bốn chân. bất chấp việc tiền tệ có thể đã bắt đầu như một memecoin, cộng đồng chắc chắn đang làm việc chăm chỉ để phát triển hệ sinh thái của nó đồng thời nâng cao nó trên toàn thế giới.

Giá trị vốn hóa thị trường và xếp hạng của Floki Inu

Vốn hóa thị trường hiện tại của FLOKI là 270 triệu đô la và nó hiện được xếp hạng 118 trong bảng xếp hạng tiền điện tử. Giá Floki Inu đã tạo nên làn sóng kể từ khi nó được ra mắt và tương đối nhanh chóng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11 năm 2021. bất chấp việc đồng xu này đang phát triển tiện ích và mở rộng sang lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi), khiến nó trở nên hấp dẫn đối với Staking, nhưng nó vẫn thua kém những người anh em họ bốn chân khác của nó là SHIB và DOGE.

Hoán đổi Shiba Xương (BONE)

Token BONE được ra mắt vào năm 2021 dưới dạng Token quản trị cho nền tảng giao dịch phi tập trung ShibaSwap, với mục đích cung cấp cho người dùng quyền biểu quyết và tác động đến sự phát triển của nền tảng trong tương lai. Khái niệm lấy cảm hứng từ chó Shiba Inu của dự án tiền điện tử được nhấn mạnh thêm bằng logo cách điệu Token BONE, có in hình xương và chân.

Trao quyền quản trị cộng đồng

Việc chấp nhận tiền điện tử tăng lên khi Bone ShibaSwap cho phép người dùng gửi và bỏ phiếu về các điều chỉnh đối với giao thức ShibaSwap thông qua tổ chức tự trị phi tập trung Shiba Inu Doggy (DAO).

Những người tham gia cũng được thưởng bằng Token thông qua thanh khoản ShibaSwap Pool, mang lại cho các nhà đầu tư thêm động lực để giữ BONE. Bằng cách cung cấp các tùy chọn thanh khoản, Staking và hoán đổi, BONE hoàn thiện hệ sinh thái ShibaSwap và hoạt động như một token phí gas trên mạng Shiba Inu.

Sự quan tâm của nhà đầu tư đối với các giải pháp BONE và các tính năng quản trị

Cộng đồng tiền điện tử đã thể hiện sự quan tâm đáng kể đến BONE do các giải pháp đầy hứa hẹn của nó trong nền tảng ShibaSwap và cơ hội cho những người giữ Token tham gia vào việc quản trị. Những tính năng này giữ an ninh dự án và thu hút nhiều nhà đầu tư. Hơn nữa, việc phát hành Shibarium, một giải pháp mở rộng lớp 2, đánh dấu việc Bone ShibaSwap chuyển từ một loại tiền tệ meme sang một dự án dựa trên tiện ích, nâng cao khả năng tồn tại lâu dài của nó.

Khi hệ sinh thái Shiba Inu tiếp tục phát triển và phát triển, việc tích hợp BONE và khả năng quản trị của nó sẽ giữ nền tảng tổng thể, mang đến cho các nhà đầu tư nhiều cơ hội và góp phần mở rộng thị trường dự án.

Vốn hóa thị trường và xếp hạng của BONE

Vốn hóa thị trường hiện tại của BONE là 230 triệu USD và nó được xếp ở vị trí thứ 130 trong bảng xếp hạng tiền điện tử. Các tính năng độc đáo của Token Bone ShibaSwap, chẳng hạn như khả năng quản trị và vai trò của nó trong ShibaSwap DEX, đã góp phần tạo ra tác động của nó đối với thị trường và giúp BONE đạt đến đỉnh cao vào tháng 9 năm 2021.

Tin đồn trên mạng xã hội xung quanh các đồng tiền có chủ đề chó đã thu hút sự chú ý và quan tâm của các nhà đầu tư, góp phần vào việc áp dụng Token Bone ShibaSwap và dẫn đến một số đỉnh trong năm 2022 và 2023.

Đồng xu Baby Doge (BABYDOGE)

Baby Doge Coin, với linh vật là chú chó Shiba Inu, được phát triển như một memecoin nhằm tìm cách trở thành phiên bản cải tiến của Dogecoin gốc của nó. Ra mắt vào năm 2021 bởi các thành viên đam mê của cộng đồng Dogecoin, loại tiền kỹ thuật số này nhằm mục đích tăng tốc độ giao dịch thông qua Token siêu giảm phát.

Tweet của Elon Musk: Thu hút sự quan tâm và tăng trưởng thị trường

Sự biến động của mối quan tâm đến Baby Doge Coin đã tăng vọt sau dòng tweet của Elon Musk, trong đó ông gọi con trai mới sinh của mình là Baby Doge. Sự hỗ trợ này từ Musk đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong hoạt động thị trường và sự quan tâm của nhà đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng thị trường Baby Doge Coin và góp phần tăng giá trị của nó.

bất chấp việc Baby Doge Coin lấy cảm hứng từ Dogecoin và hoạt động trên Chuỗi thông minh BNB để chuyển đổi nhanh hơn và giảm phí, nhưng những khát vọng và tính năng của nó đã khiến nó trở nên khác biệt. Dogecoin đã giữ vị trí của nó như một loại tiền điện tử meme nổi bật, trong khi Baby Doge cố gắng tạo ra con đường của riêng mình dưới dạng một phiên bản nâng cấp với trọng tâm là từ thiện.

Tokenomics sáng tạo

Thông qua tokenomics sáng tạo, memecoin thúc đẩy bản sắc đồng tiền xã hội của nó và nhấn mạnh vào hoạt động tình nguyện và đóng góp từ thiện. Với sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng, Token này khuyến khích người dùng quyên góp cho tổ chức từ thiện và cứu hộ những chú chó đang gặp khó khăn bằng cách thưởng cho họ thêm Token.

Các tính năng độc đáo của Token Baby Doge, bao gồm Token siêu giảm phát và nhấn mạnh vào hoạt động từ thiện, đã thu hút được sự chú ý đáng kể của thị trường và sự quan tâm của nhà đầu tư. Những phẩm chất đặc biệt này đã khiến Baby Doge khác biệt với các loại tiền điện tử khác, tạo ra cảm giác mới lạ và hấp dẫn.

Giá trị vốn hóa thị trường và xếp hạng của Baby Doge Coin

Phản ứng của thị trường tiền điện tử đã được phản ánh trong mức vốn hóa thị trường hiện tại của Baby Doge là 215 triệu USD, thấp hơn nhiều lần so với ATH mà nó đạt được vào tháng 6 năm 2021. Vị trí của nó ở vị trí thứ 224 trong bảng xếp hạng tiền điện tử và vốn hóa thị trường cho thấy mức độ nổi bật và tác động của Baby Doge trong thị trường tiền điện tử, khi các nhà đầu tư nhận ra tiềm năng thành công trên thị trường và tăng giá trị của nó.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Dogecoin, Shiba Inu, Floki Inu, Memecoin, Elon Musk,