Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 5 ví riêng tư Bitcoin sáng tạo vào năm 2022

5 ví riêng tư Bitcoin sáng tạo vào năm 2022

20/04/2022 16:28 read176
5 ví riêng tư Bitcoin sáng tạo vào năm 2022

Ví Bitcoin là công cụ cần thiết để mua, giao dịch và bán Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. các nhà đầu tư phụ thuộc vào chúng để lưu trữ an toàn tiền điện tử cũng như bảo quản và xác minh dữ liệu giao dịch.

Bitcoin thường được coi là một mạng thanh toán ẩn danh. Tuy nhiên, Bitcoin rất có thể là mạng thanh toán minh bạch nhất thế giới. Đồng thời, khi được sử dụng một cách thích hợp, Bitcoin có thể cung cấp mức độ ẩn danh có thể chấp nhận được.

bất chấp việc người dùng có thể tăng cường tính ẩn danh của họ bằng cách thay đổi địa chỉ thường xuyên và sử dụng các ví khác nhau, nhưng điều này có thể tốn thời gian đối với cá nhân điển hình. Giống như các khả năng được đưa vào ví tập trung vào quyền riêng tư, cũng như các tính năng bổ sung như tích hợp Tor và bảo mật multi-sig.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét năm ví Bitcoin sáng tạo tập trung vào quyền riêng tư và các tính năng của chúng.

Ví Mercury

mercury bitcoin wallet Ví Bitcoin Mercury

Mercury Wallet là một ví Bitcoin được xây dựng trên công nghệ statechain lớp 2 mới để mở rộng quy mô Bitcoin. Do đó, ví có thể chấp nhận tiền gửi Bitcoin mà không mất phí giao dịch.

Điều này là do các quy chế cho phép chuyển và giải quyết các giao dịch Bitcoin ngoài chuỗi mà không cần xác nhận trên giao dịch (khai thác). Vì không có liên quan đến khai thác, nên không có phí khai thác.

Do đó, người dùng sẽ có thể nhanh chóng chuyển toàn bộ quyền quản lý một lượng Bitcoin cho bất kỳ ai. Điều này giúp tăng cường tính ẩn danh đồng thời làm cho Bitcoin dễ tiếp cận hơn và sử dụng ít tốn kém hơn.

Nói một cách dễ hiểu, ví này cho phép người dùng truyền và giao dịch Bitcoin ngay lập tức và không phải chịu bất kỳ khoản phí giao dịch nào. Người dùng cũng có thể chuyển Bitcoin trong khi vẫn ẩn danh. Ví chỉ có sẵn dưới dạng ví máy tính để bàn cho người dùng Mac và Windows và nó chỉ hỗ trợ Bitcoin.

Ví Mercury sử dụng giao thức đầu ra giao dịch chưa sử dụng (UTXO), là công nghệ cơ bản thiết lập giá trị và quyền sở hữu trong một loại tiền điện tử như Bitcoin. ID giao dịch (TxID) và số chỉ mục đầu ra được sử dụng để xác định UTXO.

Mục đích cơ bản nhất của hệ thống ví Mercury là tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển quyền sở hữu các UTXO cá nhân thuộc sở hữu của một khóa duy nhất từ bên này sang bên khác mà không yêu cầu giao dịch đang thực hiện. Thay vì sử dụng các giao dịch trên giao dịch, Bitcoin Nodes cho phép thay đổi quyền sở hữu này nhưng không cho phép thu giữ hoặc đóng băng đầu ra.

Guarda

guarda bitcoin wallet Ví Bitcoin Guarda

Guarda là một ví đa tài sản không giám sát cho phép người dùng mua, lưu trữ, gửi, nhận và bán các loại tiền kỹ thuật số. Ví tiền điện tử có các biện pháp bảo mật multi-sig cũng như các khóa riêng tư được mã hóa bằng mật khẩu mà người dùng tạo khi họ đăng ký ví.

Khi người dùng đăng ký, Guarda sẽ gửi cho họ một tệp văn bản sao lưu với các khóa cá nhân được mã hóa của ví, khóa này sẽ được giữ an toàn trên thiết bị lưu trữ ngoại tuyến. Khóa này là cần thiết để người dùng truy cập vào tài khoản của họ, vì vậy tốt nhất là khóa này được giữ an toàn.

Ví Guarda có một số tính năng, bao gồm Coin Staking, bảo mật multi-sig và khả năng tương thích cho tất cả các loại tiền điện tử và Token hàng đầu và hiện tại, bao gồm cả các loại tiền ổn định như Tether. Tezos, Harmony, Cosmos, Callisto, Tron, EOS và Komodo là một trong những đồng tiền có thể được Staked bằng ví.

Thông qua Shielded Wallet, ví cung cấp hỗ trợ cụ thể cho Zcash. Điều này cho phép người dùng giữ tất cả các tính năng bảo mật mà Zcash (ZEC) cung cấp đồng thời thanh toán và chuyển Token bảo mật dễ dàng hơn. Ví tiền điện tử được tạo ra với sự hợp tác của nhóm phát triển Zcash để đảm bảo rằng công nghệ zk-SNARK của nó vẫn có thể được sử dụng.

Ví cũng có một tiện ích mở rộng chrome cho phép người dùng mua hàng trực tuyến, kết nối với các trò chơi blockchain cũng như kết nối với các thị trường NFT.

Ví Wasabi

wasabi bitcoin wallet Ví Bitcoin Wasabi

Wasabi Wallet là ví Bitcoin không bị giám sát, mã nguồn mở, tập trung vào quyền riêng tư dành cho Windows, Linux và Mac. Nó có tích hợp kết nối Tor, CoinJoin và các tính năng riêng tư kiểm soát tiền xu. Ví Wasabi chỉ khả dụng trên máy tính để bàn và không có phiên bản dành cho thiết bị di động.

Vì ví không bị quản lý nên người dùng có toàn quyền kiểm soát đối với tiền điện tử của họ. Điều này ngụ ý rằng không có bên thứ ba nào có thể đóng băng hoặc chiếm đoạt tiền của người dùng. Người dùng vẫn có trách nhiệm bảo vệ và sao lưu ví của họ.

Bằng cách thay đổi địa chỉ, ví cũng khiến mọi người khó theo dõi số dư và thanh toán của người dùng hơn. Người dùng nên tiếp tục sử dụng một địa chỉ Bitcoin khác mỗi khi họ tìm kiếm thanh toán.

Quyền riêng tư cũng được cải thiện vì khi nhận hoặc chuyển một khoản thanh toán, không có thông tin nào được cung cấp cho những người ngang hàng trên mạng. Tor cũng có thể được định cấu hình và sử dụng làm proxy để ngăn những kẻ tấn công hoặc nhà cung cấp dịch vụ Internet liên kết thanh toán của người dùng với địa chỉ IP của họ.

Ví này đề xuất các khoản phí tùy thuộc vào hoàn cảnh mạng hiện tại, có thể bị ghi đè. Điều này ngụ ý rằng ví này sẽ hỗ trợ người dùng xác định chi phí phù hợp để giao dịch của họ được hoàn thành kịp thời mà không phải trả nhiều hơn mức cần thiết. Người dùng cũng có thể chọn ghi đè đề xuất này.

Electrum

electrum bitcoin wallet Ví Bitcoin Electrum

Electrum là một trong những ví Bitcoin đầu tiên, xuất hiện vào cuối năm 2011. Đó là một chiếc ví nhẹ, không gây cảm giác mạnh, dễ sử dụng đồng thời cung cấp mức độ bảo vệ cao.

Electrum có nhiều tính năng khác nhau, chẳng hạn như khả năng tương thích với ví phần cứng và tùy chọn thay đổi chi phí giao dịch Bitcoin, cũng như Phí thay thế (RBF) và Khoản thanh toán cho trẻ em (CPFP).

Electrum không dành cho những người mới tham gia vào hệ sinh thái blockchain. Nó dành cho các nhà đầu tư tiền điện tử và các nhà đầu tư đã quen thuộc với cách thức hoạt động của Bitcoin. Không có hướng dẫn hoạt ảnh hoặc hướng dẫn và giao diện người dùng không thay đổi nhiều kể từ khi ví được phát hành khoảng một thập kỷ trước.

Những người sở hữu Bitcoin và muốn có một chiếc ví giàu tính năng với nhiều tùy chọn quyền riêng tư có thể được hưởng lợi từ Electrum. Ví Electrum không tự quảng cáo là ví riêng, nhưng nó cung cấp các tính năng cho phép người dùng ẩn danh trong khi vẫn an toàn theo mặc định.

Người dùng có thể thiết lập địa chỉ mới và lưu trữ khóa của họ, nhưng điều phân biệt nó là khả năng tương tác với một số ví phần cứng phổ biến nhất, như TREZOR, KeepKey và Ledger Nano S. Theo phần mở rộng, ví kế thừa tất cả những điều này chức năng và cài đặt quyền riêng tư của ví.

Ví Samourai

samourai bitcoin wallet Ví Bitcoin Samourai

Samourai Wallet là một ví ứng dụng di động Bitcoin đặt trọng tâm vào quyền riêng tư và bảo mật của người dùng. Ví cho phép người dùng tăng phí giao dịch để tăng tốc độ giao dịch của họ. Chi phí được đặt ở mức thông thường, nhưng người dùng có thể tăng nó lên để hoàn thành giao dịch của họ trước những người khác.

Samourai sử dụng một địa chỉ khác mỗi khi bạn tương tác với Bitcoin để bảo mật siêu dữ liệu của bạn và ngăn không cho bất kỳ ai nhận dạng bạn, số tiền giao dịch của bạn và số Bitcoin bạn giữ. Hỗ trợ Tor và VPN là một tính năng khác liên quan đến quyền riêng tư. Người dùng sử dụng Tor hoặc VPN có thể sử dụng địa chỉ IP ẩn danh không được liên kết với họ hoặc vị trí của họ.

Đây là một tính năng giao thức giao dịch khác cho phép ẩn danh khi sử dụng các địa chỉ thanh toán công khai. Nó hoạt động bằng cách quét mã thanh toán công khai để thiết lập kênh thanh toán giữa hai ví. Điều này tạo ra một giao dịch cụ thể trên blockchain cho phép bạn chuyển Bitcoin đến một ví khác một cách ẩn danh mà không cần biết địa chỉ của người nhận.

Đây là một hình thức giao dịch khác giúp tăng tính riêng tư và khả năng thay thế bằng cách ngăn chặn những kẻ rình mò blockchain. Chức năng này có thể hỗ trợ trong việc ngăn chặn truy tìm giao dịch. Điều này có thể hữu ích khi các ngân hàng hoặc nền tảng giao dịch tạm dừng các giao dịch bị nghi ngờ.

Ví của Samourai chỉ có thể truy cập được trên thiết bị di động Android vì tính năng ẩn danh và bảo mật cao.

Kết luận

Ví bitcoin rất quan trọng đối với tất cả những người sử dụng tiền kỹ thuật số. Khi chọn một ví bitcoin tập trung vào quyền riêng tư, bạn nên ưu tiên các tính năng, tính dễ sử dụng và khả năng truy cập (ví dụ: ví có sẵn trên nền tảng nào).

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Quyền riêng tư, ,