Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 5 xu hướng quan trọng nhất trong DeFi: Giải nén Token 2049

5 xu hướng quan trọng nhất trong DeFi: Giải nén Token 2049

23/09/2023 16:18 read88
5 xu hướng quan trọng nhất trong DeFi: Giải nén Token 2049

Sau đây là bài đăng của khách từ Srikumar Misra, người sáng lập tại giao thức aarnâ.

Một nhóm các vectơ đan xen: DeFi, stablecoin, AI, quy định và tính thanh khoản là những chủ đề lớn xoay quanh, đặt ra các rào cản và cơ hội sâu rộng. Năng lượng xây dựng tiếp tục là một hiện tượng. Có vẻ như Token 2025 sẽ khác rất nhiều so với những dự đoán im lặng, hồi hộp mà cộng đồng tiền điện tử đã có trong hai năm qua.

Ngay từ đầu, tôi phải thú nhận rằng hội nghị không phải là sở thích của tôi! Tôi là một INTJ (bạn có thể xem qua Myer Briggs Type Indicators nếu bạn chưa xem, khoa học tâm lý thú vị của thế giới cũ) và tôi cần thời gian dành cho không gian của mình và thực hiện 12 giờ liên tục để cập nhật, gặp gỡ, kết nối và lắng nghe. những diễn giả giống nhau hầu hết đều nói những điều giống nhau, điều đó có thể gây khó chịu.

Nhưng sự rung cảm và năng lượng tại Token 2049 năm nay đã khiến INTJ trong tôi tiếp tục phát triển! Có vẻ như không có sự trì trệ lớn trong tiền điện tử; có vẻ như DeFi TVL không ngừng hoạt động: niềm tin rằng hành động của những người tin tưởng, những người ở lại và những người xây dựng là DeFi'ing. Bạn biết rằng một số người như bạn đang nỗ lực xây dựng, sẵn sàng phản công để xây dựng một hệ thống tài chính mới dành cho người sáng tạo có sự tham gia.

Vì vậy, đây là năm điều tôi rút ra được từ quá trình sản xuất bia:

1. DeFi rất quan trọng đối với tiền điện tử

DeFi là nền tảng của tiền điện tử và để bất kỳ L1 hoặc L2 nào phát triển mạnh trong bất kỳ ngành dọc nào của lĩnh vực tiền điện tử như trò chơi hoặc NFT, hệ sinh thái DeFi trên chuỗi phải sôi động. DeFi là kênh tài chính của tiền điện tử. Trong khi mã hóa, phân đoạn hóa và RWA trong giao dịch trở thành các chủ đề mới nổi lớn hơn, DeFi ở dạng ban đầu phải tồn tại nhưng vẫn phát triển vì DeFi ở dạng hiện tại sẽ không thể tiếp cận 100 triệu người dùng tiếp theo.

Nó cần ít phức tạp hơn (trừu tượng), ít phân mảnh hơn (tổng hợp) và tập trung vào UX. Xây dựng DeFi thế hệ tiếp theo là một điều cần thiết hiện hữu để các L1, L2 và các giao thức hướng tới xu hướng giảm giá như một khuôn khổ.

2. Stablecoin sẽ phát triển

Cho đến nay, stablecoin là phương án sử dụng được chấp nhận rộng rãi nhất đối với DeFi. Chúng phục vụ nhiều mục tiêu trong vòng đời tài sản kỹ thuật số của người dùng, từ tăng tốc đến giữ thanh khoản mà không bị ảnh hưởng bởi biến động thị trường đến vận hành chuỗi chéo với khả năng kết nối dễ dàng hơn được cho là

Tuy nhiên, stablecoin không chịu lãi suất và phần lớn không chỉ được định giá bằng USD mà còn được hỗ trợ hoàn toàn bằng USD. Và hai chiều này sẽ thay đổi. Sẽ có những stablecoin xuất hiện, vẫn có thể được định giá bằng USD nhưng được hỗ trợ bởi tài sản tiền điện tử (chúng tôi không nói đến các ổn định thuật toán ở đây) và có lãi suất. Suy nghĩ này không có gì mới lạ, nhưng đôi khi những ý tưởng đi trước thời đại và bây giờ người ta bắt đầu cảm thấy rằng thời gian đang dần chín muồi cho việc này.

3. AI + tiền điện tử là có thật

Câu chuyện về AI, cũng như tin đồn xung quanh sự hội tụ giữa AI và tiền điện tử, đang bị lạm dụng ở khắp mọi nơi. Từ các tác nhân tự động tương tác tự nhiên với hợp đồng thông minh đến quản lý tài sản do AI quản lý đến tính toán lưu trữ phân tán chạy trên blockchain thông qua các giao thức, các mô hình AI quy mô lớn sẽ được vận hành và có khả năng chống lại lệnh trừng phạt cũng như không bị tập trung vào việc tính toán lưu trữ tập trung.

Tôi đặc biệt quan tâm đến việc xác thực công việc mà chúng tôi đang thực hiện khi xây dựng AI ở điểm giao thoa giữa DeFi và AI để quản lý tài sản tự trị trong hơn 18 tháng nay.

4. Quy định ngoài Hoa Kỳ

Tất nhiên, đây là một trong những phần nhô ra lớn nhất trong thế giới tiền điện tử, và không chỉ SEC và những thay đổi bất thường của nó ở Hoa Kỳ, mà hầu hết các quốc gia có tiền điện tử cực nóng và lạnh, v.v., mối quan hệ DeFi. Tôi đã trò chuyện ngắn gọn với Larry Cermak, người đàn ông cao lớn trong The Block. Đó là dòng thảo luận rõ ràng để đi sâu vào cách những người sáng lập giao thức DeFi thỉnh thoảng được chú ý ở Hoa Kỳ và nó chỉ buộc tất cả những người chơi hợp pháp phải quan tâm sâu sắc và khám phá việc chuyển ra ngoài.

Chúng ta cần có quy định tiến bộ để xem tiền điện tử là tiền điện tử, tức là một nền kinh tế được mã hóa chứ không phải như một loại tiền tệ. Quy định về DeFi cần phải được dẫn dắt bởi các quốc gia khác chứ không phải để Mỹ dẫn dắt.

5. Thanh khoản vẫn ngột ngạt ở mọi khâu

Cuối cùng, mối quan tâm lớn là về tính thanh khoản và tốc độ. Thanh khoản đang bị thử thách Các nhà tạo lập thị trường hợp pháp đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận vốn. Với khối lượng giao dịch giảm, CEX đang chịu áp lực. bất chấp việc các DEX hàng đầu như Uniswap đã bắt đầu đạt được lực kéo khối lượng đáng kể vào đầu năm, nhưng chuyển động đi ngang liên tục của thị trường đang hút thanh khoản tích cực.

Các nhà tạo lập thị trường lớn hơn, những người thường chỉ tập trung vào Cex, có lẽ đang gặp khó khăn trong việc nắm bắt nguồn cung thanh khoản DeFi vì nó có nhiều lớp hơn (bất chấp việc trực tiếp trong giao dịch) và không giúp ích gì cho mục đích. Và VC? Ở chế độ đóng băng, không cúi xuống để thoát khỏi đàn mà chỉ rúc xuống. Điều đó ngăn cản các dự án DeFi mới hơn tiếp cận thị trường đổi mới ở cấp độ cao hơn, điều này có thể kích hoạt vòng lặp thanh khoản buzz thu hút người dùng mới hơn.

Các chủ đề khó khăn, mỗi chủ đề đó đều có những cơ hội phong phú. Có những người có tư duy sâu sắc trong không gian này và cả những người làm liều lĩnh. Token 2025 sẽ rất khác. Bạn có thể nhìn thấy, nghe thấy và cảm nhận nó.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Bài đăng của khách, Op-Ed,