Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
56566 $
-0.40%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2492 $
-0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
487,69 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,01 $
0.25%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5103 $
-0.49%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,79 $
0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,0967 $
-0.70%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3318 $
-0.16%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1232 $
-0.01%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
21,07 $
-0.47%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.57%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,51 $
-0.92%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
317,54 $
-0.35%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,06 $
-0.70%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.15%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
58,61 $
-0.06%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
3,73 $
0.23%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. AI nên được quy định như y học và năng lượng hạt nhân: Bộ trưởng Vương quốc Anh

AI nên được quy định như y học và năng lượng hạt nhân: Bộ trưởng Vương quốc Anh

06/06/2023 13:40 read103
AI nên được quy định như y học và năng lượng hạt nhân: Bộ trưởng Vương quốc Anh

Một bộ trưởng từ đảng đối lập của Vương quốc Anh nói rằng AI nên được cấp phép và quản lý theo cách tương tự như ngành công nghiệp dược phẩm và hạt nhân.

Các nhà phát triển làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo nên được cấp phép và quản lý tương tự như các ngành dược phẩm, y tế hoặc hạt nhân, theo một đại diện của đảng chính trị đối lập ở Anh.

Lucy Powell, một chính trị gia và người phát ngôn kỹ thuật số của Đảng Lao động Vương quốc Anh nói với The Guardian vào ngày 5 tháng 6 rằng các công ty như OpenAI hoặc Google đã tạo ra các mô hình AI phải có giấy phép để xây dựng các mô hình này, thêm vào:

Mối quan tâm thực sự của tôi là thiếu bất kỳ quy định nào về các mô hình ngôn ngữ lớn mà sau đó có thể được áp dụng trên một loạt các công cụ AI, cho dù đó là quy định về cách chúng được xây dựng, cách chúng được quản lý hay cách chúng được kiểm soát.

Powell lập luận rằng việc điều chỉnh sự phát triển của một số công nghệ nhất định là một lựa chọn tốt hơn so với việc cấm chúng tương tự như cách Liên minh Châu Âu cấm các công cụ nhận dạng khuôn mặt.

Cô ấy nói thêm rằng AI có thể gây ra nhiều hậu quả ngoài ý muốn nhưng nếu các nhà phát triển buộc phải cởi mở về các mô hình và bộ dữ liệu đào tạo AI của họ thì chính phủ có thể giảm thiểu một số rủi ro

Công nghệ này đang phát triển nhanh đến mức nó cần một cách tiếp cận tích cực, can thiệp của chính phủ, hơn là một cách tiếp cận tự do, cô ấy nói.

Powell cũng tin rằng công nghệ tiên tiến như vậy có thể tác động lớn đến nền kinh tế Vương quốc Anh và Đảng Lao động được cho là đang hoàn thiện các chính sách của riêng mình về AI và các công nghệ liên quan.

Tuần tới, lãnh đạo đảng Lao động Keir Starmer đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp với nội các bóng tối của đảng tại các văn phòng của Google ở Vương quốc Anh để họ có thể nói chuyện với các giám đốc điều hành tập trung vào AI của mình.

Trong khi đó vào ngày 5 tháng 6, Matt Clifford, chủ tịch của Cơ quan Sáng chế và Nghiên cứu Tiên tiến — cơ quan nghiên cứu của chính phủ được thành lập vào tháng 2 năm ngoái — đã xuất hiện trên TalkTV để cảnh báo AI có thể đe dọa loài người chỉ trong vòng hai năm nữa.

Nếu bây giờ chúng ta không bắt đầu nghĩ về cách điều chỉnh và nghĩ về sự an toàn, thì trong hai năm tới, chúng ta sẽ thấy rằng chúng ta có những hệ thống thực sự rất mạnh mẽ, ông nói. Tuy nhiên, Clifford đã làm rõ rằng mốc thời gian hai năm là điểm kết thúc tăng giá của quang phổ.

Clifford nhấn mạnh rằng các công cụ AI ngày nay có thể được sử dụng để giúp khởi động các cuộc tấn công mạng quy mô lớn. OpenAI đã đưa ra 1 triệu đô la Mỹ để hỗ trợ công nghệ an ninh mạng được hỗ trợ bởi AI nhằm ngăn chặn việc sử dụng như vậy.

Tôi nghĩ [sic] có rất nhiều kịch bản khác nhau để lo lắng, anh ấy nói. Tôi chắc chắn nghĩ rằng nó phải rất cao trong chương trình nghị sự của các nhà hoạch định chính sách.

BitCulture: Mỹ thuật trên Solana, nhạc AI, podcast + đánh giá sách

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ai, Trí tuệ nhân tạo, Vương quốc Anh, Anh, đảng lao động, Quy định ai, Luật ai, Mối đe dọa đối với nhân loại, Lucy powell, Chính trị,