Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62394 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3185 $
0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,56 $
0.46%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,06 $
0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5026 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1416 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.71%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4508 $
0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,23 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.89%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
456,31 $
0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,91 $
0.48%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7038 $
0.40%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
0.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,44 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ai quan sát những người quan sát? Người sáng lập CryptoHarlem Matt Mitchell giải thích lý do tại sao giám sát là kẻ thù

Ai quan sát những người quan sát? Người sáng lập CryptoHarlem Matt Mitchell giải thích lý do tại sao giám sát là kẻ thù

12/04/2023 21:50 read79
Ai quan sát những người quan sát? Người sáng lập CryptoHarlem Matt Mitchell giải thích lý do tại sao giám sát là kẻ thù

Người sáng lập CryptoHarlem, Matt Mitchell, nói rằng sự giám sát của chính phủ và doanh nghiệp cũng như việc người dân không có khả năng bảo vệ chống lại nó là những mối đe dọa lớn đối với an ninh cá nhân.

Công nghệ có thể là một người bạn tốt nhất hoặc trong một số trường hợp là kẻ thù tồi tệ nhất của họ. Ví dụ: Meta và TikTok kết nối liền mạch hàng triệu người với những người thân yêu và người lạ, đồng thời bất chấp việc các nền tảng này là một nguồn tuyệt vời để tìm kiếm thông tin và giao tiếp với những người khác, vẫn có những lo ngại chính đáng về việc vi phạm quyền riêng tư của người dùng, khả năng kiếm tiền và khả năng bị đánh cắp hoàn toàn dữ liệu của người dùng.

Điều tương tự cũng có thể nói đối với giám sát và an ninh. Thường có một mối quan hệ kiểu quà tặng và lời nguyền, trong đó các công cụ giám sát chính xác nhằm giữ an toàn cho mọi người và ngăn chặn tội phạm thường được sử dụng để đàn áp và kiểm soát công dân hoặc thậm chí bỏ qua các hành vi phạm tội của những người nắm quyền.

Để khám phá sâu hơn về chủ đề gây tranh cãi này, người dẫn chương trình Jonathan DeYoung và Ray Salmond đã mời hacker và nhà hoạt động nổi tiếng Matt Mitchell tham gia tập gần đây nhất của podcast The Agenda.

Ai đang theo dõi những người theo dõi?

Khi được yêu cầu chia sẻ một số ví dụ về điều gì thúc đẩy niềm đam mê của anh ấy đối với chủ nghĩa hacktivism và mối đe dọa nào có thể trực tiếp nhất đối với người bình thường, Mitchell nói:

Bạn tồn tại như một mục tiêu giám sát bất kể bạn làm gì, phải không? Và nó có thể là giám sát thương mại, cookie trên trình duyệt của bạn, nó có thể là theo dõi trên điện thoại của bạn. Và thông thường, ưu đãi là lợi nhuận tài chính, phải không? Vì vậy, mọi người muốn bán dữ liệu của bạn cho nhà quảng cáo để tìm hiểu thêm về bạn để họ có thể kiếm tiền từ dữ liệu đó. Ngay cả công ty khởi nghiệp thất bại nhất cũng giống như bán dữ liệu này, hãy thoát khỏi vấn đề này.

Để nhấn mạnh mức độ nguy hiểm ngày càng tăng của mối đe dọa giám sát đối với các cộng đồng da màu ở Hoa Kỳ, Mitchell giải thích:

Bây giờ, nếu bạn là người Da đen hoặc bạn đang ở trong cộng đồng Da đen có lịch sử hoặc cộng đồng Da đen chiếm đa số, thì sự giám sát đó bao gồm cả giám sát của cơ quan thực thi pháp luật. Nó cũng bao gồm giám sát tư nhân. Đó là giám sát thương mại. Nó có thể bao gồm dự án nhà ở mà bạn đang sống hoặc sự giám sát của cộng đồng phát triển. Và khi bạn kết hợp tất cả lại với nhau, sẽ có hình ảnh 4D, chẳng hạn như 4K, độ phân giải siêu cao về cuộc sống của bạn bởi vì bạn đang chịu quá nhiều lớp giám sát nên hầu như không có không gian nào thực sự là không gian riêng tư của bạn.

Mitchell cho biết điều đầu tiên ông dạy mọi người là giám sát là xấu và chúng ta cần phải ngăn chặn nó.

Khi Salmond gợi ý rằng an ninh cuối cùng được thiết kế để giữ an toàn cho công dân, Mitchell đã phản đối:

Ví dụ: giả sử bạn làm việc trong lĩnh vực công nghệ, bạn có quyền truy cập đặc quyền. Vì vậy, chỉ bạn và ba nhân viên an ninh mạng hoặc nhân viên dữ liệu khác mới có quyền truy cập vào tất cả các khóa nhạy cảm. Ban đầu, nó được sử dụng để ngăn chặn lạm dụng trên nền tảng, nhưng cuối cùng, bạn đang sử dụng nó để theo dõi người mà bạn quan tâm một cách lãng mạn, phải không? Bởi vì giám sát làm hỏng bạn một cách ngấm ngầm. Giống như One Ring.

Theo Mitchell:

Nhóm sử dụng công cụ giám sát không tự sử dụng nó. Họ không phải là những người đang được theo dõi. Chính người theo dõi, chứ không phải người theo dõi, mới là người trao quyền cho điều này.

Để nghe thêm từ cuộc trò chuyện của Mitchell với The Agenda — bao gồm cốt truyện của anh ấy và các mục tiêu mang tính cách mạng của CryptoHarlem — hãy nghe toàn bộ tập phim trên trang Cointelegraph Podcasts, Apple Podcasts hoặc Spotify. Và đừng quên xem đầy đủ các chương trình khác của WebGiaCoin!

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giám sát, Thiểu số, áp bức, Dữ liệu lớn, Quyền công dân, Chủ nghĩa hack, Chủ quyền, đổi mới, Cấp cơ sở, Fintech, áp dụng,