Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60771 $
-0.73%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2994 $
-0.87%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9992 $
-0.06%
Tỷ giá BNB BNB BNB
560,25 $
-1.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
127,61 $
-1.29%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4954 $
-0.77%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1341 $
-0.91%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,17 $
-2.42%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4349 $
0.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.97%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,77 $
-1.38%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.53%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,15 $
-0.76%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
433,61 $
-1.67%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,08 $
-1.06%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6602 $
-0.96%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,02 $
-2.53%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,94 $
-0.22%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,75 $
-0.87%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Altcoin có đang hạ nhiệt không? Nhà phân tích cân nhắc về chu kỳ này

Altcoin có đang hạ nhiệt không? Nhà phân tích cân nhắc về chu kỳ này

18/04/2024 05:03 read43
Altcoin có đang hạ nhiệt không? Nhà phân tích cân nhắc về chu kỳ này

Nhiều nhà đầu tư bày tỏ lo lắng về những đợt điều chỉnh của thị trường tiền điện tử trong chu kỳ này. Sự sụt giảm giá bitcoin đã kéo theo các altcoin và kết quả là cảm xúc bi quan hơn đã bắt đầu hình thành trong một số lĩnh vực của cộng đồng tiền điện tử.

Các nhà phân tích và nhà đầu tư đã trấn an các nhà đầu tư rằng những biến động của thị trường là một phần bình thường của cuộc hành trình. Một số kêu gọi cộng đồng hãy nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn, vì các altcoin vẫn ở trên mức chưa từng thấy trong nhiều năm.

Nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng Altcoin Sherpa đã cân nhắc vấn đề này, khám phá một số lý do và sự khác biệt khiến chu kỳ tăng giá này khác với những năm 2020.

Đã đến lúc hạ nhiệt Altcoin?

Trong một bài đăng X, Altcoin Sherpa khẳng định rằng có khả năng cao "các altcoin sẽ hoàn thành trong 1-4 tháng tới." Nhà phân tích cho rằng, hiện tại, hầu hết thị trường cần "thời gian để thư giãn và nắm giữ sau một đợt tăng giá lớn như vậy".

bất chấp việc gần đây đã giảm xuống dưới mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD, nhưng các altcoin đã hoạt động đáng kể trong vài tháng qua. Theo dữ liệu của TradingView, vào năm 2024, vốn hóa thị trường của tiền điện tử, ngoại trừ Bitcoin, đã tăng 22,79%.

Vốn hóa thị trường của tiền thay thế cũng biến động đáng kể trong các khung thời gian dài hơn, với mức tăng 91,31% và 52,46% trong sáu tháng qua và năm qua. Sherpa đã gọi nó là “cuộc chạy đua lớn” này, khiến thị trường tiền điện tử ở mức giống như mức đã thấy vào năm 2022.

Tuy nhiên, điều khiến nhà phân tích tiền điện tử lo lắng là, bất chấp hiệu suất tổng thể, “nhiều altcoin thậm chí còn không hoạt động mạnh như vậy trong vài tháng qua”. Anh ấy đã minh họa quan điểm của mình bằng Token gốc Chainlink, LINK.

Bất chấp hơn 500 ngày tích lũy, các nhà đầu tư LINK chỉ nhận được mức tăng gấp 3-4 lần tùy thuộc vào thời điểm họ tham gia. Hiện tại, giá Token đang "giảm mạnh". Kỳ vọng đối với các altcoin trong chu kỳ này dường như đóng một vai trò quan trọng đối với cảm xúc hiện tại.

Như một người dùng X đã chỉ ra, LINK được dự đoán là một trong những người chiến thắng lớn nhất trong chu kỳ này, Sherpa trả lời rằng anh ấy "mong đợi nhiều hơn nữa, cười lớn." Người dùng này đã bình luận một cách tinh nghịch: "Không có đồng xu khủng long và đồng xu mới và sáng bóng là lựa chọn tốt hơn."

Thị trường đã thay đổi như thế nào?

Nhận xét trước đó nêu bật những gì dường như là sự khác biệt đáng kể giữa xu hướng tăng giá này và những năm 2020. Việc lựa chọn túi xách của bạn đã trở nên khó khăn hơn vì thị trường đã mở rộng đáng kể.

Sherpa cho rằng “hơn bao giờ hết, việc chọn các altcoin sẽ hoạt động mạnh mẽ là cực kỳ quan trọng”. Vào năm 2020, mùa altcoin ồ ạt đã khiến “mọi thứ liên tiếp tăng giá”.

Lần này, thanh khoản bị phân mảnh hơn và "chỉ có một số lĩnh vực được bơm". Lĩnh vực AI và meme đã trở thành chủ đề nóng nhất vào năm 2024 và các Token lớp 1 (L1), như SEI, cũng đã hoạt động tốt. Sherpa nhận xét: "Mọi thứ khác? Không tuyệt lắm".

Số lượng lớn token, cả mới ra mắt và cũ, đang gặp khó khăn hơn trong việc "thu hút sự chia sẻ/sự chú ý".

Đối với các nhà đầu tư bán lẻ, nhà phân tích không ngạc nhiên khi lựa chọn mặc định là memecoin thay vì "cố gắng tìm hiểu về một số loại nội dung DeFi veRewards. Hoặc Oracle hoặc L1 hoặc mô-đun hoặc bất cứ thứ gì khác."

Nhà phân tích đề nghị các nhà đầu tư “chuyển sang giá trị thực” như ETH và SOL. Ông cũng cho rằng các đợt ra mắt token lớn với số tiền đáng kể đằng sau chúng “có một số giá trị thực sự”. Những đồng tiền này, như đã nêu trong bài đăng, có tiềm năng “hoạt động rất tốt” một khi Bitcoin ổn định.

Phân tích thị trường của Sherpa kết thúc với triển vọng "khá giảm giá" trong những tháng tiếp theo. Khó khăn ngày càng tăng trong việc thu hút sự chú ý của người dùng và "để mọi người trở thành người dùng/thành viên cộng đồng mạnh mẽ" đối với nhiều dự án đã khiến thị trường trở thành một sân chơi khác.

Cuối cùng, nhà phân tích chỉ ra rằng “việc tái cân bằng danh mục đầu tư là cần thiết” và cho biết ông vẫn tin rằng đợt tăng giá này vẫn chưa kết thúc.

Altcoins, crypto, TOTAL

Vốn hóa thị trường của Altcoin ở mức 981 tỷ USD trong biểu đồ hàng tuần. Nguồn: TOTAL2 trên TradingView
Hình ảnh nổi bật từ Unsplash.com, Biểu đồ từ TradingView.com
Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Altcoin giảm giá, Thị trường altcoin, Vốn hóa thị trường altcoin, Altcoin, Nhà phân tích tiền điện tử, ETH, Sol,