Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64093 $
-1.62%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3146 $
-1.76%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,93 $
-1.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
152,56 $
-2.26%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5346 $
-1.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1614 $
-3.76%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,95 $
-2.44%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4633 $
-1.75%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
38,63 $
-2.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-2.95%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1208 $
-0.77%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,28 $
-2.09%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
472,28 $
-2.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,90 $
-1.58%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,36 $
-2.14%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7565 $
-2.65%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,48 $
-3.14%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,37 $
-1.69%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ARK, GlassNode đề xuất khung phân tích kinh tế Bitcoin bằng số liệu mới

ARK, GlassNode đề xuất khung phân tích kinh tế Bitcoin bằng số liệu mới

25/08/2023 05:15 read71
ARK, GlassNode đề xuất khung phân tích kinh tế Bitcoin bằng số liệu mới

Trong Cointime Economics, thời gian Bitcoin được giữ được xem xét khi nó được giao dịch, khiến giao dịch của hodler có giá trị lớn hơn.

ARK Invest và GlassNode đã phát hành White Papers mô tả khuôn khổ được đề xuất để phân tích các số liệu về giao dịch Bitcoin. Phương pháp mới được gọi là Kinh tế Cointime và giới thiệu một biện pháp mới – coinblock – để thể hiện trạng thái của mạng Bitcoin (BTC).

Kinh tế Cointime có thể được sử dụng để thể hiện trạng thái kinh tế Bitcoin thay cho nguồn cung vượt mức. Theo các tác giả David Puell của ARK Invest và James Check của GlassNode, việc sử dụng hệ thống mới có thể cải thiện các số liệu định giá và cung cấp một công cụ phân tích mới để đo lường hoạt động của Bitcoin. Họ nói:

Tầm quan trọng của một bitcoin sẽ thay đổi tùy theo lần cuối cùng nó di chuyển. Ví dụ: khi chuyển nó, giá trị thông tin của một bitcoin không được di chuyển trong 10 năm sẽ quan trọng hơn giá trị thông tin của một bitcoin không được di chuyển trong 1 tuần.

Lý do đằng sau giả định này được tìm thấy ở phần chú thích cuối trang:

Tiền xu được giữ trong thời gian dài cho thấy quyền sở hữu của nhóm thị trường với thời gian đầu tư dài nhất và cơ sở chi phí sinh lời cao nhất. Do đó, chúng hiển thị hành vi thị trường của những người tham gia thị trường có vốn hóa lớn nhất và hiểu biết nhất trong lịch sử Bitcoin.

Do đó, khi Bitcoin không hoạt động trong thời gian dài được di chuyển, nó có thể là hành động của hodler và cá voi, và do đó sẽ quan trọng hơn các hành động có nhiều Bitcoin mới được khai thác hơn. Bitcoin bị mất hoàn toàn không được tính.

Coinblock là đơn vị cơ bản được sử dụng để tính toán. Nó được xác định bằng cách nhân số Bitcoin với số khối (đơn vị khai thác cơ bản) được tạo ra trong khi Bitcoin không hoạt động. Bởi vì mạng Bitcoin tạo ra một khối trung bình cứ sau 10 phút, nên một đồng xu tạo ra khoảng 144 coinblock mỗi ngày: 6 khối được tạo ra mỗi giờ nhân với 24 giờ, các tác giả viết.

Các khối xu bị phá hủy tùy theo khoảng thời gian Bitcoin được giữ: Ví dụ: nếu hai bitcoin không di chuyển thành bảy khối và sau đó được giao dịch, thì 14 khối xu sẽ bị phá hủy. Bitcoin được giữ lâu hơn sẽ tạo ra số lượng coinblock bị phá hủy lớn hơn, cho thấy hoạt động của hodler cao hơn. Coinblocks bị phá hủy là một biến thể của coindays bị phá hủy, một số liệu mà GlassNode đã sử dụng.

Tất cả các khối Bitcoin. Nguồn: Quản lý đầu tư ARK

Để so sánh, mô hình đầu ra giao dịch chưa được chi tiêu (UTXO) truyền thống, rất cần thiết cho nhiều hệ thống thanh toán, mang lại cho tất cả Bitcoin trọng lượng như nhau. Do sự khác biệt này, tổng lượng Bitcoin hoạt động và không hoạt động được thể hiện khác nhau trong hai mô hình, đưa ra những quan điểm khác nhau về thị trường.

Theo UTXO, Bitcoin không hoạt động là số Bitcoin mà máy khai thác chưa chi tiêu. Trong Cointime Economics, nó được gọi là nguồn cung vault, là tổng số coinblock được tạo chia cho tổng số không bị phá hủy (nghĩa là được lưu trữ).

_Sách trắng_ cung cấp ba tình huống sử dụng để chứng minh tính tiện ích của Kinh tế Cointime. Phiên bản nâng cao hơn của bài viết dành cho các chuyên gia blockchain cũng có sẵn từ GlassNode, cùng với một bộ số liệu Kinh tế Cointime.

ARK Invest là công ty quản lý đầu tư được thành lập bởi Cathie Wood. GlassNode là dịch vụ thông tin thị trường có trụ sở tại Thụy Sĩ.

Tạp chí: Dòng chữ đệ quy: 'Siêu máy tính' Bitcoin và BTC DeFi sắp ra mắt

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, Đầu tư, Biến động,