Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. AUSTRAC phát hành 2 hướng dẫn mới giúp phát hiện việc sử dụng tiền điện tử bất hợp pháp

AUSTRAC phát hành 2 hướng dẫn mới giúp phát hiện việc sử dụng tiền điện tử bất hợp pháp

21/04/2022 11:25 read166
AUSTRAC phát hành 2 hướng dẫn mới giúp phát hiện việc sử dụng tiền điện tử bất hợp pháp

AUSTRAC cũng kêu gọi các tổ chức tài chính cấm các khách hàng có thể tham gia vào hoạt động tài khoản đáng ngờ, vì một miStake có thể gây tốn kém cho nền kinh tế Úc.

Cơ quan thực thi tuân thủ tài chính Úc AUSTRAC đã phát hành hai hướng dẫn mới để giúp các tổ chức phát hiện khi nào khách hàng đang sử dụng tiền điện tử cho các phương tiện bất hợp pháp hoặc khi họ bị buộc phải trả tiền cho người tạo ra phần mềm tống tiền.

Nhưng nó cảnh báo rằng việc cấm khách hàng chỉ đơn thuần vì nghi ngờ hoạt động đó là một hành vi có hại với những tác động tiêu cực nghiêm trọng.

Trong một thông báo được đăng vào đầu ngày hôm nay, AUSTRAC lưu ý rằng sự chấp nhận, giá trị và áp dụng tăng trưởng của tiền điện tử và công nghệ blockchain đã đi kèm với sự gia tăng tội phạm mạng.

Tội phạm được kích hoạt trên mạng đang là mối đe dọa ngày càng tăng đối với người dân Úc. Theo Trung tâm An ninh mạng Úc (ACSC), 500 cuộc tấn công ransomware đã được báo cáo trong năm tài chính 2020-21, tăng gần 15% so với năm trước, AUSTRAC tuyên bố.

Hướng dẫn về ransomware và tội phạm lạm dụng tiền tệ kỹ thuật số không chỉ được thiết kế để giúp phát hiện những kẻ xấu mà còn giúp dễ dàng hơn trong việc báo cáo hoạt động đáng ngờ cho AUSTRAC - điều mà các doanh nghiệp phải làm sau khi báo cáo vấn đề với cảnh sát.

Giám đốc điều hành Blockchain Australia Steve Vallas đã hoan nghênh các hướng dẫn mới, nói rằng việc sử dụng tiền tệ kỹ thuật số cho các mục đích tội phạm không có chỗ đứng trong lĩnh vực của chúng tôi.

Đối thoại cởi mở, hướng dẫn tích cực và mối quan hệ bền chặt giữa Chính phủ và ngành công nghiệp là cần thiết để đảm bảo các doanh nghiệp có thể xác định và báo cáo hành vi khiến người Úc có nguy cơ bị tổn hại.

Trong hướng dẫn về ransomware, AUSTRAC đã nêu bật nhiều chỉ số cho thấy khách hàng có thể đang nhanh chóng tìm cách trả tiền chuộc. Danh sách bao gồm các hành vi như thiếu kiên nhẫn với tốc độ giao dịch, giao dịch lớn đột ngột từ các doanh nghiệp mới gia nhập và chuyển toàn bộ giữ của một người với việc thiếu hoạt động tài khoản sau đó.

bất chấp việc các chỉ số có vẻ rõ ràng, AUSTRAC chỉ ra rằng hầu hết các nạn nhân thường miễn cưỡng khai báo vì họ đang tìm cách đưa doanh nghiệp của mình thoát khỏi nanh vuốt của những kẻ tấn công và hoạt động trở lại càng sớm càng tốt.

Nếu có thể, hãy khuyến khích khách hàng của bạn báo cáo sự cố ransomware cho dịch vụ ACSC ReportCyber và cơ quan thực thi pháp luật, hướng dẫn này viết.

Trong hướng dẫn tập trung vào sử dụng tiền điện tử bất hợp pháp, AUSTRAC đã liệt kê các hoạt động như trốn thuế, rửa tiền, lừa đảo và mua các sản phẩm bất hợp pháp trên darknet. Cơ quan quản lý chú ý nhiều nhất đến vấn đề rửa tiền, vì nó đã đưa ra một bản tóm tắt về các thành phần chính bao gồm vị trí, phân lớp và tích hợp.

Sau khi mua tài sản kỹ thuật số bằng fiat (vị trí), tội phạm sau đó sẽ cố gắng chuyển đổi tài sản trên các tài khoản và nền tảng khác nhau (phân lớp) để tách tiền khỏi nguồn.

Nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi), máy trộn và đồng tiền riêng tư đã được nêu là phương pháp để làm điều đó. Cuối cùng, kẻ xấu sẽ sử dụng biến thể cuối cùng của quỹ để giới thiệu lại vốn vào các dịch vụ hoặc sản phẩm tài chính truyền thống (tích hợp).

Việc chuyển đổi sang và từ tiền tệ do chính phủ phát hành là điểm mà tội phạm dễ bị lộ nhất và dễ nhận dạng nhất, hướng dẫn này viết.

Đáng chú ý, hướng dẫn cũng kêu gọi các tổ chức tài chính truyền thống tránh cấm khách hàng, vì đây là một vấn đề quan trọng trong lĩnh vực tiền điện tử địa phương và có thể gây ra hậu quả chính nếu một người hợp pháp bị xác định không chính xác là tội phạm.

Việc cấm các doanh nghiệp hợp pháp và hợp pháp có thể tác động tiêu cực đến các cá nhân và doanh nghiệp. Nó cũng có thể làm tăng rủi ro rửa tiền và tài trợ khủng bố và tác động tiêu cực đến nền kinh tế Australia, hướng dẫn cảnh báo.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: AUSTRAC, Ransomware, Tội phạm mạng, Sử dụng bất hợp pháp tiền điện tử, Rửa tiền, Crypto Australia,