Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Báo cáo của Ủy ban EU đề nghị suy nghĩ lại về cách tiếp cận quy định đối với DeFi

Báo cáo của Ủy ban EU đề nghị suy nghĩ lại về cách tiếp cận quy định đối với DeFi

03/05/2022 19:35 read176
Báo cáo của Ủy ban EU đề nghị suy nghĩ lại về cách tiếp cận quy định đối với DeFi

Báo cáo nhấn mạnh tiềm năng của DeFi đối với chi phí kiểm toán tài chính thấp hơn và các cơ hội đáng kể để hội nhập tài chính xuyên biên giới

Các nhà phân tích từ Ủy ban Châu Âu đã cho thấy sự hiểu biết bất ngờ về cách thức hoạt động của hệ thống tài chính phi tập trung (DeFi), khi xác định nó là một thứ gì đó khác với hệ thống tài chính truyền thống và thừa nhận rằng nó sẽ đòi hỏi phải suy nghĩ lại cách tiếp cận đối với quy định.

Vào thứ Hai, ngày 2 tháng 5, cố vấn liên doanh tiền điện tử tại Presight Capital và là chuyên gia lâu năm về quy định của châu Âu, Patrick Hansen đã chia sẻ một số chi tiết quan trọng từ Đánh giá tích hợp và ổn định tài chính châu Âu của Ủy ban EU năm 2022. Một báo cáo, ngày 7 tháng 4, có một chương dài 12 trang về DeFi, trong đó các tác giả thể hiện một cách tiếp cận hợp lý đối với chủ đề.

Báo cáo xác định DeFi là một hình thức trung gian tài chính tự trị mới xuất hiện trong môi trường kỹ thuật số phi tập trung được cung cấp bởi [...] 'hợp đồng thông minh' trên các blockchain công khai. Nó thừa nhận các hợp đồng thông minh thay thế cho các trung gian được quản lý và đề xuất các nỗ lực quản lý để tập trung vào giao tiếp với các nhóm DeFi cụ thể tạo ra các hợp đồng này.

Nhấn mạnh sự khác biệt giữa DeFi và hệ thống tài chính truyền thống, báo cáo ghi nhận những ưu điểm chính của hệ thống trước đây:

So với hệ thống tài chính truyền thống, DeFi tuyên bố tăng cường bảo mật, hiệu quả, minh bạch, khả năng tiếp cận, tính cởi mở và khả năng tương tác của các dịch vụ tài chính.

Sự chú ý đặc biệt được thu hút đến tiềm năng blockchain công khai đối với các nhà nghiên cứu và giám sát, những người có thể có quyền truy cập miễn phí vào toàn bộ chuỗi thời gian của dữ liệu giao dịch lịch sử và thời gian thực, do đó, có thể giúp hiểu rõ hơn về những rủi ro thường bị che khuất trong hệ thống tài chính truyền thống.

Đọc thêm: GameFi đang cho thấy dấu hiệu của một bối cảnh trưởng thành: Báo cáo

Trong số những điều khác, báo cáo nhấn mạnh tiềm năng của DeFi trong việc giảm chi phí kiểm toán tài chính và các cơ hội đáng kể để hội nhập tài chính xuyên biên giới. Nó cũng ủng hộ một cách tiếp cận hợp lý đối với quy định, đề xuất chuyển sự cân bằng từ chiến lược dựa trên thực thể sang chiến lược dựa trên hoạt động:

Tuy nhiên, rõ ràng là việc sao chép các cách tiếp cận quy định truyền thống trong môi trường phi tập trung có thể không phải là một lựa chọn, vì họ thường tập trung vào các trung gian đóng vai trò trung tâm trong hệ thống tài chính. Việc điều chỉnh khuôn khổ quy định cho phù hợp với môi trường phi tập trung có thể là một thách thức và cần phải suy nghĩ lại về cách chúng ta tiếp cận quy định.

Như Hansen kết luận, bất chấp việc có những điều đáng lo ngại về quy định của [...] các nhóm dự án và mã, nhưng anh ấy rất ngạc nhiên bởi mức độ kiến thức mà chương DeFi thể hiện. Theo nghĩa đó, tài liệu được đưa ra như một sự giải tỏa sau một loạt các tình tiết gây tranh cãi trong quy trình quy định của EU - sự đảo ngược vào giây phút cuối cùng của lệnh cấm khai thác PoW đã được lên kế hoạch trong dự thảo MiCa và cuộc tấn công vào ví không giám sát trong các sửa đổi đối với Quy chế Chuyển tiền.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Châu Âu, Liên minh Châu Âu, Tài chính,