Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Báo cáo hiển thị thông tin đăng nhập ví tiền điện tử đã lưu FTX trên AWS

Báo cáo hiển thị thông tin đăng nhập ví tiền điện tử đã lưu FTX trên AWS

10/04/2023 17:48 read53
Báo cáo hiển thị thông tin đăng nhập ví tiền điện tử đã lưu FTX trên AWS

FTX, nền tảng giao dịch tiền điện tử sắp phá sản, bị cáo buộc đã lưu trữ các khóa riêng tư cho ví tiền điện tử của mình trên Amazon Web Services (AWS).

Thông tin được tiết lộ trong báo cáo tạm thời đầu tiên của Giám đốc điều hành hiện tại, John J. Ray III, trình bày chi tiết các lỗi kiểm soát tại nền tảng giao dịch và gửi cho các giám đốc độc lập.

Những tiết lộ gần đây về FTX

Báo cáo vẽ nên một hình ảnh tiêu cực về nền tảng giao dịch, nền tảng này đã phải đối mặt với sự sụp đổ đáng kể và dẫn đến một số biện pháp quản lý. Nó phác thảo các vấn đề mà con nợ phải đối mặt theo cách sau.

Bên nợ đã phải vượt qua những trở ngại bất thường do Tập đoàn FTX thiếu khả năng lưu trữ và kiểm soát hồ sơ phù hợp trong các lĩnh vực quan trọng, bao gồm quản lý và điều hành, tài chính và kế toán, cũng như quản lý tài sản kỹ thuật số, bảo mật thông tin và an ninh mạng. Thông thường…một doanh nghiệp xử lý tiền của khách hàng và nhà đầu tư, có các hồ sơ, nguồn dữ liệu và quy trình dễ nhận dạng có thể được sử dụng để xác định và bảo vệ tài sản của di sản. Với Tập đoàn FTX thì không như vậy.

John J. Ray III làm sáng tỏ việc nền tảng giao dịch sử dụng Dịch vụ web Amazon (AWS) để lưu trữ khóa riêng cho ví tiền điện tử của mình.

Theo tiết lộ, tài sản của nền tảng giao dịch đã được lưu trữ một cách vô tổ chức, với số tiền điện tử trị giá hàng tỷ đô la không được bảo mật đầy đủ trên AWS Secrets Manager.

Báo cáo còn cáo buộc các giám đốc điều hành của FTX nói dối về tính bảo mật và lưu trữ tài sản của nền tảng giao dịch.

Tập đoàn FTX chắc chắn đã nhận ra cách thức hoạt động của một nền tảng giao dịch tiền điện tử thận trọng, bởi vì khi được các bên thứ ba yêu cầu mô tả mức độ sử dụng kho lưu trữ lạnh, họ đã nói dối về nội dung báo cáo.

Quản lý tài khoản và sử dụng QuickBooks

Báo cáo tiết lộ rằng nền tảng giao dịch đã sử dụng QuickBooks và Microsoft Excel để quản lý kế toán trên nhiều thực thể. bất chấp việc các công cụ này thường được sử dụng để hạch toán, nhưng báo cáo cho thấy việc sử dụng của FTX thiếu tổ chức và dễ xảy ra lỗi.

Báo cáo tuyên bố rằng có tới 35 thực thể FTX đã sử dụng QuickBooks cho các quy trình tài chính khác nhau như sổ cái chung, báo cáo tài chính và khai thuế. Ngoài ra, Excel và Google Drive đã được sử dụng để quản lý tài liệu.

Tuy nhiên, báo cáo cho thấy việc sử dụng các công cụ này của FTX là không đầy đủ và góp phần vào sự vô tổ chức của công ty.

Chuyển phê duyệt thông qua Biểu tượng cảm xúc

Sử dụng biểu tượng cảm xúc để phê duyệt chuyển khoản trên kênh Slack là một tiết lộ đặc biệt liên quan. Báo cáo giải thích rằng FTX đã gửi chi phí và hóa đơn thông qua cùng một kênh. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành chỉ dựa vào biểu tượng cảm xúc để phê duyệt chúng, gọi quy trình phê duyệt là không chính thức và ngắn gọn.

Ngoài ra, báo cáo lưu ý rằng hệ thống lưu giữ hồ sơ của nền tảng giao dịch không đầy đủ và không có sự giám sát thích hợp. Hơn nữa, nền tảng giao dịch đã sử dụng Signal và Telegram để liên lạc, với các cơ chế thông báo biến mất, làm phức tạp thêm quá trình lưu giữ hồ sơ.

Những phát hiện này có thể có ý nghĩa sâu sắc đối với Sam Bankman-Fried, người gần đây đã phải đối mặt với 12 cáo buộc mới liên quan đến vai trò lãnh đạo nền tảng giao dịch tiền điện tử của mình.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đặc sắc, Pháp lý,