Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62893 $
-0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,87 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,57 $
-0.50%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5946 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1079 $
0.12%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
-0.29%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1516 $
-0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3525 $
-0.20%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,20 $
-0.50%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,30 $
-0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,42 $
-0.31%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.37%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,77 $
0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,50 $
-0.92%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Báo cáo Q1 của Coinbase: doanh thu thuần tăng vọt 22% so với quý trước

Báo cáo Q1 của Coinbase: doanh thu thuần tăng vọt 22% so với quý trước

06/05/2023 00:53 read91
Báo cáo Q1 của Coinbase: doanh thu thuần tăng vọt 22% so với quý trước

Coinbase, một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử hàng đầu, đã báo cáo kết quả ấn tượng trong quý đầu tiên của năm 2023. Những nỗ lực của công ty nhằm xây dựng một doanh nghiệp hiệu quả hơn và kỷ luật về tài chính đã bắt đầu được đền đáp.

bất chấp việc lỗ ròng 79 triệu đô la, Coinbase đã quay trở lại EBITDA được điều chỉnh tích cực, thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao, là 284 triệu đô la, cho thấy sự cải thiện đáng kể trong các chỉ số tài chính của nó.

Theo báo cáo quý đầu tiên của Coinbase, công ty đã giảm chi phí và tăng gấp đôi nhờ hoạt động xuất sắc và quản lý rủi ro. Những nỗ lực này đã giúp doanh thu thuần tăng 22% so với quý trước và chi phí hoạt động giảm 24% so với quý trước.

Coinbase đăng hiệu suất Q1 mạnh mẽ

Coinbase đã công bố một sự thay đổi trọng tâm trong báo cáo hàng quý mới nhất của mình. Báo cáo cho thấy rằng công ty không còn dẫn đầu với việc nhắn tin xung quanh SAAS, một sản phẩm dựa trên đám mây mà người dùng có thể sử dụng trực tiếp từ trình duyệt web của họ thông qua Coinbase One, như đã làm trong quý trước.

Theo Ram Ahluwalia, Giám đốc điều hành của Lumida Wealth, sự thay đổi trọng tâm là do một số yếu tố. Một trong những lý do chính là Coinbase đã nhận được phản hồi từ khách hàng cho thấy họ muốn công ty tập trung hơn vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là giao dịch và đầu tư tiền điện tử thay vì mở rộng sang các lĩnh vực khác như SAAS.

Ngoài ra, công ty nhận thấy rằng doanh thu định kỳ của SAAS còn cả một chặng đường dài phía trước và có thể mất một thời gian để thấy được kết quả đáng kể trong lĩnh vực này.

bất chấp việc vậy, báo cáo hàng quý mới nhất của Coinbase cho thấy doanh thu định kỳ của công ty vẫn rất cao. Tuy nhiên, một phần đáng kể của doanh thu này đến từ thu nhập lãi USDC, đây là động lực chính dẫn đến thành công của Coinbase trong năm qua.

Ahluwalia thừa nhận rằng công ty nhận thức được những rủi ro liên quan đến việc phụ thuộc nhiều vào thu nhập từ lãi và đang tích cực làm việc để đa dạng hóa nguồn doanh thu của mình.

Theo Ahluwalia, thu nhập lãi của công ty đã tăng nhanh trong những quý gần đây, đạt 240 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2023. Trong khi các khoản cho vay tăng 20% so với quý trước, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm cho vay của các khách hàng của Coinbase.

Một xu hướng thú vị khác được nêu bật trong báo cáo là thực tế là các altcoin chiếm 45% khối lượng, cho thấy Coinbase được hưởng lợi từ chuyến bay đến nơi an toàn khi các nhà đầu tư tìm kiếm các loại tiền điện tử lâu đời hơn. Ngoài ra, tài sản trên nền tảng này đã tăng khổng lồ 62% so với quý trước lên 130 tỷ USD, một con số thường được thấy trong một năm thay vì trong một quý.

Khả năng phục hồi khi đối mặt với tình trạng hỗn loạn

Coinbase tiết lộ các quy tắc quản lý hệ thống tài chính đã lỗi thời và công nghệ được sử dụng để hỗ trợ nó đã chậm bắt kịp. Điều này đã dẫn đến một hệ thống không hiệu quả, tốn kém và thường không thể tiếp cận được với một bộ phận lớn dân số.

Để giải quyết những vấn đề này, Coinbase đang kêu gọi xem xét lại hệ thống tài chính một cách cơ bản. Công ty tin rằng công nghệ blockchain và tiền điện tử có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một hệ thống tài chính cởi mở, minh bạch và hiệu quả hơn, có thể phục vụ nhu cầu của mọi người.

Coinbase Tổng tài nguyên $USD của Coinbase. Nguồn: Ram Ahluwalia

Hơn nữa, Coinbase đã và đang thực hiện các bước đi chiến lược để định vị bản thân nhằm tăng trưởng và mở rộng thị trường tiền điện tử. Theo Ahluwalia, công ty có vốn và thanh khoản hơn 5 tỷ đô la Mỹ, điều này dự kiến sẽ giữ giá thầu đối với trái phiếu Coinbase.

Tóm lại, triển vọng tương lai của Coinbase rất lạc quan, với việc công ty được hưởng lợi từ giá tài sản tiền điện tử mạnh và tập trung vào việc đạt được lợi nhuận cũng như đa dạng hóa cơ cấu doanh thu.

CoinbaseCOIN đang trải qua một xu hướng giảm mạnh trên biểu đồ 1 ngày. Nguồn: COIN trên TradingView.com

Hình ảnh nổi bật từ Bapt, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: đồng xu, Coinbase, Tiền điện tử Coinbase, Tiền điện tử,