Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62394 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3185 $
0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,56 $
0.46%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,06 $
0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5026 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1416 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.71%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4508 $
0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,23 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.89%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
456,31 $
0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,91 $
0.48%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7038 $
0.40%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
0.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,44 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin cần Ethereum VM phát huy hết tiềm năng của nó — giám đốc điều hành Web3

Bitcoin cần Ethereum VM phát huy hết tiềm năng của nó — giám đốc điều hành Web3

11/10/2023 06:25 read78
Bitcoin cần Ethereum VM phát huy hết tiềm năng của nó — giám đốc điều hành Web3

Người sáng lập Botanix Labs Willem Schroé lập luận rằng Bitcoin sẽ có giá trị khổng lồ từ tài sản trong thế giới thực, miễn là nó kết nối với Máy ảo Ethereum.

Việc áp dụng Bitcoin (BTC) chính thống sẽ không xảy ra cho đến khi nó kết nối với Máy ảo Ethereum (EVM) — điểm truy cập đầu tiên của nhiều tài sản trong thế giới thực đang được giao dịch, một giám đốc điều hành Web3 lập luận.

Phát biểu với Cointelegraph, người sáng lập công ty cơ sở hạ tầng chuỗi chéo Botanix Labs, Willem Schroé, tuyên bố Bitcoin cần bắt đầu hoạt động trong thế giới EVM để xây dựng các tình huống sử dụng trong thế giới thực nhằm tăng khả năng áp dụng và tiện ích.

Bitcoin là giao thức phi tập trung thực sự và an toàn nhất về mặt công nghệ [và] EVM đã chứng tỏ mình là lớp ứng dụng cho hệ thống tài chính toàn cầu, Schroé nói.

bất chấp việc Bitcoin thường được sử dụng làm hệ thống thanh toán ngang hàng hoặc để lưu trữ giá trị, Schroé cho biết tiềm năng của nó sẽ không được đáp ứng trừ khi tiền điện tử có thể kết nối với hệ thống tài chính rộng lớn hơn, chẳng hạn như với thị trường chứng khoán và hàng hóa.

Schroé lập luận rằng việc kết nối Bitcoin với các tài sản trong thế giới thực dựa trên Ethereum, stablecoin, tài chính phi tập trung và các token không thể thay thế thông qua EVM là bước đầu tiên theo hướng đó.

Có rất nhiều giá trị và sự phát triển đang chờ đợi.

Schroé Botanix Labs đặt mục tiêu kết nối hệ sinh thái Bitcoin và Ethereum thông qua Spiderchain — lớp Proof-Of-Stake 2 triển khai cầu nối EVM với EVM để cho phép Bitcoin tương tác với EVM.

Tài sản đặt cược được bảo mật bằng cơ chế đa chữ ký phi tập trung và thiết kế của nó không yêu cầu phải phân nhánh Bitcoin.

Schroé tin rằng các giải pháp hiện tại liên quan đến Bitcoin được bao bọc trên Ethereum và các chuỗi tương thích EVM khác đang có vấn đề và cho rằng chúng dễ bị kiểm duyệt và giám sát theo quy định, vì chúng được điều hành bởi công ty tập trung BitGo có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Một đề xuất tương tự nhằm đưa chức năng Ethereum vào Bitcoin cũng đang được đề xuất thông qua drivechains, còn được gọi là Đề xuất cải tiến Bitcoin-300, mà các nhà phát triển Bitcoin lại đang thảo luận. Nếu được triển khai, nó sẽ cho phép xây dựng sidechain trên mạng.

Vào ngày 9 tháng 10, nhà phát triển Bitcoin Robin Linus đã phát hành một _sách trắng_ có tiêu đề BitVM: Tính toán mọi thứ trên Bitcoin, trong đó nêu chi tiết cách các hợp đồng thông minh tổng hợp lạc quan giống Ethereum có thể được thực hiện trên mạng Bitcoin.

Không giống như Spiderchain, BIP-300 sẽ yêu cầu Bitcoin để phân nhánh mềm và sẽ được kích hoạt bởi các máy khai thác - tương tự như phân nhánh mềm Taproot vào tháng 11 năm 2021 đã mở đường cho các Ordinals mô phỏng NFT và Token BRC-20.

Người tạo ra BIP, Paul Sztroc, cho biết những người ủng hộ BIP-300 tin rằng nó sẽ mang lại quyền riêng tư mới và các tình huống sử dụng mở rộng quy mô cho Bitcoin, cùng với các lợi ích khác.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích ý tưởng mở rộng hệ sinh thái Bitcoin ngoài các tình huống sử dụng hiện tại.

Cory Klippsten, Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch Swan Bitcoin chỉ dành cho BTC, tin rằng các chuỗi truyền động và giải pháp đưa các tài sản khác vào Bitcoin sẽ mang đến làn sóng những kẻ lừa đảo.

Saifedean Ammous, tác giả của The Bitcoin Standard, phản đối ý tưởng phát hành altcoin trên Bitcoin, cho rằng tiền tốt là token duy nhất cần thiết.

Tuy nhiên, Schroé cho biết ông nghĩ rằng việc kết hợp Bitcoin và Ethereum có thể tạo ra một loạt ứng dụng mới với nguyên tắc phân cấp và bảo mật là nguyên tắc đầu tiên.

EVM là máy ảo chiến thắng và Bitcoin là loại tiền tốt nhất, ông nói.

Tạp chí: Ethereum đang thống trị thế giới — 'Bạn chỉ cần một mạng Internet'

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phòng thí nghiệm Botanix, Willem Schroé, Spiderchain, Máy ảo Ethereum, Bridge, Drivechain, BIP-300, Khả năng tương thích EVM, Taproot Soft Fork, Cory Klippsten, Dan giữ,