Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin giành vị trí thứ 13 khi là loại tiền tệ có giá trị nhất thế giới, dữ liệu mới nhất cho thấy

Bitcoin giành vị trí thứ 13 khi là loại tiền tệ có giá trị nhất thế giới, dữ liệu mới nhất cho thấy

27/12/2023 17:17 read69
Bitcoin giành vị trí thứ 13 khi là loại tiền tệ có giá trị nhất thế giới, dữ liệu mới nhất cho thấy

Trong một sự thay đổi tài chính mang tính đột phá, Bitcoin, loại tiền điện tử nguyên bản và có vốn hóa sâu trên thế giới, đã nhanh chóng leo lên thứ hạng, đảm bảo vị trí trong số 15 loại tiền tệ lớn nhất trên toàn cầu. Bold, một công ty thẻ tín dụng Bitcoin, đã tiết lộ thành tích đáng chú ý này vào tháng 12, nhấn mạnh tính độc đáo của Bitcoin là loại tiền điện tử duy nhất trong 20 loại tiền tệ hàng đầu của các ngân hàng trung ương có chủ quyền.

Việc test dữ liệu do CEIC và CoinGecko cung cấp đã vẽ nên một bức tranh sống động về sự đi lên phi thường của Bitcoin. Vào ngày quan trọng 19 tháng 11, vốn hóa thị trường Bitcoin đã tăng vọt lên hơn 835 tỷ USD, giữ vị thế của nó trong số những gã khổng lồ tài chính toàn cầu.

Sự gia tăng nhanh chóng của Bitcoin: Vượt qua tiền tệ toàn cầu

Cột mốc này không chỉ đánh dấu một bước nhảy vọt đáng kể đối với Bitcoin mà còn đẩy nó vượt qua đồng rupee của Ấn Độ, đạt hơn 693 tỷ USD một chút vào tháng 11.

Câu chuyện về chiến thắng của Bitcoin không dừng lại ở đó. Vượt qua các loại tiền tệ quốc gia một cách dễ dàng, Bitcoin tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, vượt xa cả đồng Franc Thụy Sĩ đáng kính.

Bằng cách đạt được mức vốn hóa thị trường đáng kinh ngạc là 830 tỷ USD, Bitcoin không chỉ thể hiện sức mạnh tài chính mà còn cả khả năng phục hồi của nó trong bối cảnh thường được xác định bởi sự biến động.

Danh sách táo bạo đặt Bitcoin ngay sau đồng Won Hàn Quốc, tự hào với mức vốn hóa thị trường là 903 tỷ USD. Tuy nhiên, FiatMarketCap định vị Bitcoin là loại tiền tệ lớn thứ 16 tính theo vốn hóa thị trường khi xem xét tất cả các loại tiền tệ trong danh sách.

Tháng 12 chứng kiến sự biến động rõ rệt về giá trị Bitcoin, được thúc đẩy bởi kỳ vọng tăng cao xung quanh các quỹ ETF giao ngay. Sự phấn khích ngày càng tăng này không chỉ nâng cao vị thế của thị trường Bitcoin mà còn tạo điều kiện cho một cột mốc đáng chú ý.

Trong khoảng thời gian được kỳ vọng cao độ này, Bitcoin, với động lực vững chắc, không chỉ vượt qua mức định giá của Đồng Franc Thụy Sĩ mà còn tiến một bước xa hơn, tiến gần đến đồng Won Hàn Quốc quý giá.

Sự liên kết chiến lược của các lực lượng thị trường, cùng với niềm tin của nhà đầu tư tăng trưởng, đã đóng vai trò then chốt trong thành tích này, thể hiện khả năng phục hồi và khả năng thích ứng của Bitcoin trong việc đáp ứng các điều kiện thị trường đang phát triển.

Bitcoin giảm trở lại lãnh thổ 42 nghìn đô la. Biểu đồ: TradingView.com

Với mức giá giao dịch hiện tại là 42.427 USD, Bitcoin đã giảm nhẹ lần lượt 0,7% và 1,1% trong 24 giờ và 7 ngày qua, theo dữ liệu của Coingecko.

Bitcoin: Thách thức các chuẩn mực tiền tệ toàn cầu

Một viễn cảnh hấp dẫn xuất hiện khi xem xét tiềm năng của Bitcoin. Nếu giá của nó đạt trên 919 USD, nó sẽ vượt quá nguồn cung tiền bằng đô la Mỹ là 18 nghìn tỷ USD, trở thành loại tiền tệ lớn nhất toàn cầu.

Cuộc tranh luận về việc liệu tiền điện tử có phải là tiền tệ thực sự hay không vẫn còn tiếp diễn. Hiệp hội vì sự tiến bộ của khoa học Hoa Kỳ, trong một bài báo nghiên cứu xuất bản vào ngày 22 tháng 12, cho thấy rằng bất chấp việc tiền kỹ thuật số là một sự phát triển đáng kể nhưng chúng vẫn chưa được sử dụng rộng rãi như một phương tiện nền tảng giao dịch.

Ngược lại, một bài báo của Geopolitical Monitor vào ngày 10 tháng 11 lại nhận thấy tiềm năng Bitcoin trở thành đồng tiền dự trữ chính, ảnh hưởng đến trật tự tiền tệ toàn cầu.

Tương lai 'bùng nổ' cho King Coin

Nhìn về phía trước, năm 2024 dường như là một năm rất bùng nổ đối với Bitcoin, với những kỳ vọng về quỹ ETF, sự phát triển về mặt lập pháp và những thay đổi về quy định. Brandon Zemp, Giám đốc điều hành của BlockHash LLC, dự đoán sự tăng trưởng trong ngành tiền điện tử, nhấn mạnh tính chất chu kỳ của nó và khả năng phục hồi được thể hiện bất chấp những thách thức trong những năm trước.

Thật đáng khích lệ, ngành công nghiệp tiền điện tử đã được thiết lập vững chắc, với việc liên tục thanh lọc các tác nhân độc hại, nâng cao nhận thức về các biện pháp bảo vệ và thực tiễn được cải thiện. Dự đoán về một thị trường tăng giá sắp tới, có sự lạc quan rằng giai đoạn này có thể cho thấy sự ổn định và lâu dài hơn, chủ yếu là do việc loại bỏ một cách có hệ thống các yếu tố không mong muốn khỏi ngành, như Zemp đã nhấn mạnh.

Tin tốt là tiền điện tử vẫn tiếp tục tồn tại và những kẻ xấu liên tục bị loại khỏi thị trường, ông nói.

Hình ảnh nổi bật từ Shutterstock

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, Btc, Btcusd, Tiền điện tử,