Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
67212 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2614 $
-0.11%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
593,51 $
-0.28%
Tỷ giá Solana SOL SOL
152,34 $
-0.47%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5578 $
0.05%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1227 $
-0.24%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1600 $
-0.21%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,15 $
-0.51%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3449 $
-0.83%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,49 $
-0.70%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.87%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
366,41 $
0.80%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,99 $
-0.81%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,21 $
-0.46%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,78 $
-0.75%
Tỷ giá Sui SUI SUI
2,05 $
-1.95%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,11 $
0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin giao dịch ở mức giá chiết khấu tại Hàn Quốc phá vỡ "Kimchi Premium" lịch sử

Bitcoin giao dịch ở mức giá chiết khấu tại Hàn Quốc phá vỡ "Kimchi Premium" lịch sử

17/10/2024 15:54 read5
Bitcoin giao dịch ở mức giá chiết khấu tại Hàn Quốc phá vỡ

Bitcoin đang được giao dịch với mức chiết khấu trên nền tảng giao dịch của Hàn Quốc, đảo ngược "phí bảo hiểm kimchi" truyền thống vốn trước đây báo hiệu cảm xúc tăng giá của thị trường. Theo The Korea Times, giá tiền điện tử này thấp hơn khoảng 700.000 won (511,73 đô la) trong nước so với nền tảng giao dịch toàn cầu, dẫn đến mức phí bảo hiểm âm (chiết khấu) là -0,74% tính đến chiều thứ năm.

Bitcoin Kimchi Premium | Source: CryptoQuantBitcoin Kimchi Premium | Nguồn: CryptoQuant Sự thay đổi này dường như cho thấy triển vọng bi quan trong số các nhà đầu tư Hàn Quốc. Thông thường, mức phí bảo hiểm kimchi cao hơn cho thấy nhu cầu mạnh mẽ trong nước và cảm xúc tích cực, thường dẫn đến giá Bitcoin vượt quá tỷ giá toàn cầu. Ngược lại, mức phí bảo hiểm thấp hơn hoặc âm phản ánh sự nhiệt tình yếu đi và áp lực mua giảm, có khả năng báo hiệu sự điều chỉnh thị trường hoặc sự liên kết với định giá toàn cầu.

Các nhà phân tích cho rằng sự khác biệt bất thường này là do tâm lý nhà đầu tư ở Hàn Quốc bị kìm hãm và nhu cầu cao hơn đối với tài sản ảo trên các nền tảng nước ngoài. KP Jang, giám đốc Xangle Research, nói với tờ Korea Times rằng các hạn chế ngăn cản các nhà đầu tư nước ngoài và tổ chức tiếp cận nền tảng giao dịch trong nước, khuếch đại tác động của việc nhu cầu của nhà đầu tư bán lẻ giảm.

Sự thay đổi trong sở thích của nhà đầu tư đối với altcoin cũng đang ảnh hưởng đến thị trường. Khi Bitcoin biến động trên toàn cầu, các nhà đầu tư Hàn Quốc bắt đầu tích lũy các loại tiền điện tử thay thế bị định giá thấp, dự đoán giá sẽ tăng mạnh trong quý IV, theo báo cáo của Business Insider. Các altcoin này, bao gồm Tao, Sei Network, Aptos, Sui, NEAR Protocol và The Graph, được coi là mang lại lợi nhuận cao hơn, có khả năng chuyển hướng sự chú ý khỏi Bitcoin.

Declan Kim, một nhà phân tích nghiên cứu tại DeSpread, cũng nói với Korea Times rằng thị trường altcoin, chiếm một phần đáng kể trong giao dịch trong nước, tiếp tục gặp khó khăn trong giai đoạn chuyển tiếp của các quy định mới. Việc thực hiện Đạo luật bảo vệ người dùng tài sản ảo đang ảnh hưởng đến các lực lượng thị trường. Nhiều altcoin vẫn chưa được niêm yết trên nền tảng giao dịch trong nước so với các altcoin nước ngoài và lệnh cấm tạo lập thị trường khiến việc đảm bảo thanh khoản trở nên khó khăn.

Phí bảo hiểm kimchi theo truyền thống là một đặc điểm của thị trường tiền điện tử Hàn Quốc. Khi Bitcoin vượt qua mốc 100 triệu won trong nước vào tháng 3, phí bảo hiểm đã tăng giá nhanh chóng lên tới 10%. Phí bảo hiểm cao hơn cho thấy nhu cầu địa phương mạnh mẽ và cảm xúc tăng giá, thường trùng với hoặc trước khi giá Bitcoin tăng. Ngược lại, phí bảo hiểm thấp hơn hoặc âm cho thấy cảm xúc giảm giá và áp lực mua giảm.

Dữ liệu cho thấy xu hướng giảm đáng kể về khối lượng giao dịch Bitcoin-won Hàn Quốc (BTC/KRW) trong 40 ngày qua, phản ánh sự thay đổi trong trọng tâm của các nhà đầu tư.

Các nhà phân tích dự đoán mức phí bảo hiểm kimchi ngược chỉ là tạm thời. Jang dự đoán rằng sự khác biệt này sẽ sớm được giải quyết, vì mức phí bảo hiểm như vậy hiếm khi kéo dài trong thời gian dài. Ông đề cập rằng các cuộc thảo luận đang diễn ra về luật cho phép các công ty đầu tư vào tài sản ảo có thể cải thiện tính thanh khoản trên nền tảng giao dịch trong nước và dần dần thu hẹp khoảng cách giá với thị trường nước ngoài.

Các điều kiện giao dịch hiện tại phản ánh sự tương tác phức tạp giữa các quy định trong nước, hành vi của nhà đầu tư và xu hướng thị trường toàn cầu, báo hiệu những thay đổi đáng kể trong bối cảnh tiền điện tử của Hàn Quốc. bất chấp việc bất thường, mức phí bảo hiểm kimchi âm cuối cùng có thể dẫn đến một thị trường cân bằng và trưởng thành hơn vì nó phù hợp hơn với định giá tài sản kỹ thuật số toàn cầu.

Lần gần nhất Kimchi Premium giảm xuống mức âm là vào tháng 10 năm 2023, ngay trước khi giá tăng do Bitcoin ETF thúc đẩy.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Đặc sắc, Giao dịch,