Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63631 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3179 $
-0.44%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,37 $
-0.54%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,42 $
-0.63%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5149 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1436 $
-0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,37 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4571 $
-0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.84%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,83 $
-0.59%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1196 $
0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,57 $
-0.33%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
462,36 $
-0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,99 $
-0.10%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,92 $
0.21%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7007 $
-0.28%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,39 $
0.11%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,27 $
0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin Halving: FOMO hay FUD sẽ thống trị thị trường?

Bitcoin Halving: FOMO hay FUD sẽ thống trị thị trường?

13/04/2024 21:27 read154
Bitcoin Halving: FOMO hay FUD sẽ thống trị thị trường?

Khi thời gian đếm ngược cho sự kiện Halving bitcoin năm 2024 rất được mong đợi sắp đến đỉnh điểm, thế giới tiền điện tử nhận thấy mình đang ở giữa một cơn lốc phấn khích và đầu cơ.

Theo dữ liệu từ Santiment, các nền tảng truyền thông xã hội đã trở nên ồn ào với các cuộc thảo luận xung quanh Halving sắp xảy ra. Sự gia tăng các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội cho thấy tiềm năng biến động giá đáng kể trong thị trường tiền điện tử đầy biến động, gây ra cả FOMO (Sợ bỏ lỡ) và FUD (Sợ hãi, Không chắc chắn, Nghi ngờ) trong số các nhà đầu tư.

Biến động trên mạng xã hội thúc đẩy suy đoán về số phận Bitcoin

Sự biến động trong cuộc trò chuyện trên mạng xã hội xung quanh sự kiện Halving đã không bị các nhà phân tích chú ý, họ cho rằng những hoạt động đạt đỉnh như vậy thường trùng với những thay đổi đáng chú ý trong cảm xúc thị trường và hành động giá.

Trong khi một số người tin rằng các cuộc thảo luận sôi nổi có thể báo hiệu khả năng tăng giá, những người khác vẫn thận trọng, chỉ ra các điều kiện thị trường ổn định gần đây có thể làm giảm tác động của sự kiện.

⌛️????️ Vì #Bitcoin hiện đã bước sang tuần cuối cùng trước #Halving, sự thống trị của xã hội đối với chủ đề này đã đạt đến mức cao nhất trong năm lúc 9 giờ tối UTC. Việc tăng giá nhanh chóng trong chủ đề này sẽ được coi là sự đảo chiều giá có độ tin cậy cao đối với thị trường #crypto. Thị trường đã… pic.twitter.com/U2dOujjhLj

- Santiment (@santimentfeed) Ngày 12 tháng 4 năm 2024

Động lực độc đáo xung quanh Bitcoin 2024 Halving

Sự kiện Halving sắp tới này mang đến một loạt tình huống độc đáo, khiến nó trở nên khác biệt so với những sự kiện trước đó. Vị trí giao dịch hiện tại của Bitcoin trên mức cao nhất trong chu kỳ trước đó đã bổ sung thêm yếu tố khó dự đoán vào phương trình, khiến việc dự báo thời gian và cường độ của đợt tăng giá sắp xảy ra trở nên khó khăn.

Các chuyên gia cân nhắc về sự kết hợp giữa nguồn cung và nhu cầu ETF tăng trưởng giảm khi các chất xúc tác tiềm năng đưa Bitcoin vào lãnh thổ chưa được khám phá.



Nguồn: Santiment
Antoni Trenchev, người đồng sáng lập Nexo, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểu được động lực nhu cầu trên thị trường, đặc biệt là liên quan đến nhu cầu cá voi đối với BTC, liên quan đến những người chơi Bitcoin kỳ cựu, những người mới tham gia và những người giữ ETF.

Bài đọc liên quan: XRP bùng nổ? Nhà phân tích dự đoán mức biến động 'thực tế' gấp 5 lần đến 3 đô la

Trenchev gợi ý rằng nhu cầu tăng cao này có thể phóng đại tác động của cú sốc cung sắp xảy ra, mở đường cho một thị trường tăng giá ngắn hơn nhưng dữ dội hơn.



Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện ở mức 2,38 nghìn tỷ USD. Biểu đồ: TradingView

Quan điểm của chuyên gia: Lạc quan Vs. Thận trọng

Trong khi một số chuyên gia vẫn lạc quan một cách thận trọng về kết quả tiềm tàng của sự kiện Halving, những người khác lại cảnh báo không nên đánh giá quá cao tác động của nó.

Steven Lubka, Giám đốc khách hàng cá nhân tại Swan Bitcoin, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì cách tiếp cận bình tĩnh trong bối cảnh hỗn loạn xung quanh Halving. Lubka gợi ý rằng bất chấp việc sự kiện này có thể gây ra biến động giá ngắn hạn nhưng tác động lâu dài của nó có thể sẽ nhẹ nhàng hơn.

Biến động giá Bitcoin trong ngày qua. Nguồn: Coingecko
Khi thời gian đếm ngược đến sự kiện Halving bitcoin lên đến đỉnh điểm, cộng đồng tiền điện tử nhận thấy mình đang vật lộn với cảm giác vừa hy vọng vừa thận trọng. Trong khi một số dự đoán những thay đổi đáng kể trong bối cảnh thị trường, những người khác lại chuẩn bị sẵn sàng để có phản ứng ôn hòa hơn.

Hình ảnh nổi bật từ ZebPay, biểu đồ từ TradingView


Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Bitcoin Halving, Btc, Hành động giá, Phân tích giá,