Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60771 $
-0.73%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2994 $
-0.87%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9992 $
-0.06%
Tỷ giá BNB BNB BNB
560,25 $
-1.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
127,61 $
-1.29%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4954 $
-0.77%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1341 $
-0.91%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,17 $
-2.42%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4349 $
0.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.97%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,77 $
-1.38%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.53%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,15 $
-0.76%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
433,61 $
-1.67%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,08 $
-1.06%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6602 $
-0.96%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,02 $
-2.53%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,94 $
-0.22%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,75 $
-0.87%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin phá vỡ trên 24.000 đô la khi Dòng tiền vào Stablecoin bùng nổ

Bitcoin phá vỡ trên 24.000 đô la khi Dòng tiền vào Stablecoin bùng nổ

17/02/2023 13:26 read94
Bitcoin phá vỡ trên 24.000 đô la khi Dòng tiền vào Stablecoin bùng nổ

Bitcoin đã vượt qua mức 24.000 đô la trong 24 giờ qua do dữ liệu giao dịch cho thấy dòng tiền vào nền tảng giao dịch stablecoin tăng giá nhanh chóng.

Dòng tiền vào nền tảng giao dịch Stablecoin đã tăng lên gần đây

Như một nhà phân tích đã chỉ ra trong một bài đăng trên CryptoQuant, có khả năng có nhu cầu từ các nhà đầu tư tổ chức trên thị trường ngay bây giờ. Chỉ báo có liên quan ở đây là trung bình dòng tiền vào của nền tảng giao dịch stablecoin, đo lường số lượng trung bình của các chuồng hiện đang được gửi vào ví của nền tảng giao dịch tập trung.

Khi giá trị của số liệu này cao, điều đó có nghĩa là số lượng token stablecoin trung bình chảy vào nền tảng giao dịch hiện tại khá cao, cho thấy rằng những người chơi lớn có thể tham gia.

Các nhà đầu tư thường chuyển tiền của họ thành chuồng ngựa để thoát khỏi sự biến động liên quan đến các tài sản như Bitcoin. Khi những người giữ này cuối cùng cảm thấy rằng giá phù hợp để quay trở lại thị trường đầy biến động, họ sẽ chuyển các stablecoin của mình sang nền tảng giao dịch để hoán đổi thành các đồng tiền mong muốn.

Việc chuyển đổi sang các loại tiền điện tử như Bitcoin có thể mang lại hiệu ứng tăng giá đối với giá của chúng. Do đó, bất cứ khi nào dòng tiền vào nền tảng giao dịch stablecoin tăng lên, thì có khả năng giá của các tài sản trong lĩnh vực này có thể tăng giá.

Chỉ số tương ứng với giá trị trung bình của luồng vào nền tảng giao dịch là giá trị trung bình của dòng chảy ra của nền tảng giao dịch, giá trị tự nhiên đo lường số lượng trung bình của các chuồng thoát khỏi các nền tảng này.

Bây giờ, đây là biểu đồ thể hiện xu hướng trong các đường trung bình động 7 ngày (MA) của hai chỉ số stablecoin này trong vài năm qua:

Stablecoin Inflows Vs Bitcoin Price

Có vẻ như giá trị MA 7 ngày của các chỉ số đã tăng lên trong những ngày gần đây | Nguồn: CryptoQuant

Như được hiển thị trong biểu đồ trên, cả trung bình và trung bình của dòng tiền vào nền tảng giao dịch MA 7 ngày đều có giá trị khá cao gần đây, nhưng mức độ biến động của số liệu trước đây đã cao hơn nhiều.

Luồng tiền vào (hoặc luồng tiền chảy ra) lớn có nghĩa là rất nhiều giao dịch riêng lẻ diễn ra phải mang số tiền khá lớn (nếu không thì mức trung bình sẽ thấp), do đó ngụ ý sự hiện diện của các nhà đầu tư tổ chức trên thị trường.

Tuy nhiên, chỉ những chỉ số này không xác nhận được mức độ hiện diện của sự hiện diện này, vì giá trị trung bình của dòng vốn vào có thể dễ dàng bị sai lệch bởi một số nhà đầu tư lớn nếu tổng số lượng giao dịch dòng vốn vào thấp.

Để test điều này, có hai số liệu khác: giao dịch gửi tiền của nền tảng giao dịch và giao dịch rút tiền của nền tảng giao dịch. Biểu đồ dưới đây cho thấy xu hướng của các chỉ số này đối với stablecoin, cũng như cách chúng rõ ràng đã ảnh hưởng đến giá Bitcoin trong hai năm qua.

Stablecoins Influence On Bitcoin

Chỉ một trong số các chỉ số dường như ở mức cao gần đây | Nguồn: CryptoQuant

Từ biểu đồ, rõ ràng là các giao dịch gửi tiền trên nền tảng giao dịch stablecoin gần đây cao, nhưng các giao dịch rút tiền lại thấp. Thực tế là giá trị trung bình của dòng vốn vào vẫn cao bất chấp việc số lượng giao dịch cao như vậy có thể xác nhận rằng hiện tại có nhu cầu khá lớn từ các tổ chức.

Quant cũng đã đánh dấu trong biểu đồ điều gì đã xảy ra đối với giá Bitcoin khi một xu hướng như vậy đã hình thành trong lịch sử. Có vẻ như nhu cầu chuyển đổi chuồng như vậy (trong khi không có nhu cầu thu hồi chúng) khiến việc định giá tăng đã có tác động tăng giá.

Và thực tế, theo sự hình thành mới nhất của xu hướng này, BTC đã quan sát thấy đà tăng mạnh mẽ và đã vượt mốc 24.000 đô la.

Giá Bitcoin

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch quanh mức 24.600 đô la, tăng 8% trong tuần trước.

Bitcoin Price Chart

BTC đã biến động mạnh trong 24 giờ qua | Nguồn: BTCUSD trên TradingView

Hình ảnh nổi bật từ Kanchanara trên Bapt.com, biểu đồ từ TradingView.com, CryptoQuant.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Bitcoin tăng giá, Btc, Btcusd, Dòng tiền vào Stablecoin, Dòng tiền ra của Stablecoin, Stablecoin,