1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin Wyckoff và sóng Elliott Dự đoán động thái giá tiếp theo này

Bitcoin Wyckoff và sóng Elliott Dự đoán động thái giá tiếp theo này

25/04/2023 15:53 read109
Bitcoin Wyckoff và sóng Elliott Dự đoán động thái giá tiếp theo này

Giá Bitcoin (BTC) đã được giao dịch trong phạm vi từ 27.000 đến 28.000 đô la kể từ thứ Sáu tuần trước, với 27.800 đô la hiện là mức kháng cự quan trọng nhất để bắt đầu di chuyển lên phía trên. Gần đây nhất vào thứ Ba tuần trước, BTC đã được giao dịch trên 30.000 USD trước khi lao dốc hơn 10%.

Tuy nhiên, các nhà phân tích Wyckoff và Elliott Wave đồng ý rằng động thái này không phải là nguyên nhân gây lo ngại. Theo nhà đầu tư và huấn luyện viên tâm lý thị trường Christopher Inks, mục tiêu tối thiểu là 42.350 đô la được mong đợi cho Bitcoin như một phần của lần phục hồi tiếp theo.

Đây là Phân tích Wyckoff nói gì về trạng thái của Bitcoin

Phương pháp Wyckoff được Richard Wyckoff phát minh vào đầu những năm 1930 và đề xuất đọc thị trường bằng cách sử dụng các nguyên tắc cơ bản nhân quả thực sự dự đoán các chuyển động của thị trường. Các kế hoạch tích lũy và phân phối có lẽ là phần phổ biến nhất trong công việc của Wyckoff trong cộng đồng tiền điện tử và Bitcoin.

Các mô hình chia nhỏ giai đoạn tích lũy và phân phối thành năm giai đoạn (A đến E), cùng với một số sự kiện Wyckoff. Inks viết trong phân tích của mình rằng Bitcoin rất có thể đang được tích lũy theo phương pháp Wyckoff.

Số lượng Sóng Elliott có thể đúng hoặc không đúng cục bộ. Chúng tôi muốn thấy một sự bứt phá bốc đồng phía trên ngưỡng kháng cự có nét đứt màu đỏ tăng dần để báo hiệu rằng cấu trúc phẳng của sóng ((ii)) có thể đã hoàn tất, nhưng một sự bứt phá trên sóng (b) là cần thiết để tạo thêm niềm tin cho con số đó, Inks viết. đã chia sẻ biểu đồ bên dưới.

Bitcoin Wyckoff and Elliott WaveBitcoin Wyckoff và Sóng Elliott | Nguồn: Twitter @TXWestCapital

Nếu số đếm của Inks là chính xác, thì một điểm đột phá khác có mục tiêu là trục hàng ngày. Điều này có nghĩa là sóng ((iii)) 3 từ đây có mục tiêu tối thiểu là 42.350 đô la cho mỗi Bitcoin. Theo nhà phân tích, lý thuyết này cũng được hỗ trợ bởi thực tế là chỉ báo RSI trên biểu đồ hàng ngày hiện đang hiển thị một phân kỳ tăng ẩn, với xác nhận rằng nó vẫn đang chờ hoàn tất.

Ngoài ra, chỉ báo Stoch RSI trên biểu đồ hàng ngày đã quay trở lại vùng quá bán, do đó, việc bứt phá khỏi vùng quá bán sẽ hỗ trợ thêm cho giả định rằng sóng ((ii)) đã hoàn tất, nhà phân tích cho biết và kết luận:

Chúng ta cũng có thể lưu ý hình parabol màu đỏ. bất chấp việc giá vẫn nằm trên đường cong đó nhưng về tổng thể, chúng ta nên tiếp tục kỳ vọng cao hơn thay vì một đợt giảm giá lớn hơn. Hãy xem liệu chúng ta có thể nhận được mức giá đó từ đâu đó quanh khu vực này không.

Todd Butterfield của Viện thị trường chứng khoán Wyckoff đồng ý với Inks. Trong phân tích mới nhất của mình, Butterfield viết rằng Bitcoin đã trải qua một đợt bán tháo mạnh với khối lượng thấp vào tuần trước – đúng như dự đoán.

Đây là một cơ hội mua rủi ro thấp khác, theo nhà phân tích nổi tiếng. Máy đo kỹ thuật ở mức 38,5 đối với BTC/USD và 40,4 đối với BTC/USDT. Qua Twitter, anh ấy đã bình luận:

Bitcoin chưa đạt đến mức bán quá mức và Price Action khiến tôi phải đứng ngoài cuộc trong giây lát. Technometer bị bán quá mức không phải là nhắm mắt và mua, mà là dấu hiệu cho thấy chúng ta có thể đang hình thành đáy hoặc do một số sidewa-ys/cao hơn.

Vào thời điểm viết bài, giá BTC đứng ở mức 27.236 USD, một lần nữa di chuyển đến gần mức thấp hơn của phạm vi, có thể là một lần quét đáy nữa.

Bitcoin priceGiá bitcoin, biểu đồ 4 giờ | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com
Hình ảnh nổi bật từ iStock, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Btc, Lý thuyết sóng Elliott, Wyckoff,