Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62589 $
-0.24%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2437 $
-0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
569,80 $
0.17%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,79 $
-0.17%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5323 $
-0.05%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1093 $
-0.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1561 $
-0.27%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,24 $
0.20%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3557 $
0.07%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,08 $
0.26%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.20%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,22 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
327,01 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,17 $
0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,13 $
-0.15%
Tỷ giá Sui SUI SUI
2,10 $
0.87%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,94 $
-1.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. BlackRock tuyên bố Bitcoin là "Vàng thay thế" mới

BlackRock tuyên bố Bitcoin là "Vàng thay thế" mới

08/10/2024 09:15 read7
BlackRock tuyên bố Bitcoin là

Quan điểm của BlackRock về tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin và Ethereum, gần đây đã trở thành tiêu đề. Trong khi Ethereum được coi là "cược công nghệ", gã khổng lồ đầu tư này coi Bitcoin là "một lựa chọn thay thế vàng". Quan điểm này nắm bắt được sự thay đổi chính trong cách tài chính thông thường đang bắt đầu chào đón tài sản kỹ thuật số.

Các phát hiện của công ty cho thấy mọi người ngày càng chắc chắn rằng Bitcoin có thể bảo vệ chống lại lạm phát, giống như vàng đã từng làm trong quá khứ. Giám đốc đầu tư của BlackRock, Rick Rieder, gần đây đã nói rằng Bitcoin hấp dẫn các nhà đầu tư muốn bảo vệ tài sản của mình trong thời kỳ kinh tế bất ổn vì số lượng có hạn. Nhiều nhà đầu tư đang lo ngại về sự biến động của thị trường và lạm phát sẽ thấy đồng cảm với quan điểm này.

Bitcoin: Vàng hiện đại?

Đối với những người tìm kiếm sự ổn định trong lĩnh vực tài chính, vàng theo truyền thống là tài sản được ưa chuộng. Tuy nhiên, BlackRock khẳng định rằng Bitcoin đang thực hiện chức năng này. Như công ty chỉ ra, nguồn cung hạn chế và bản chất lan truyền của Bitcoin có thể khiến nó trở thành một khoản mua thú vị hơn vàng. Các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đang in tiền với tốc độ chưa từng thấy trước đây. Điều này khiến Bitcoin trở thành một cách tiết kiệm tiền thậm chí còn tốt hơn.

"Nhiều nhà đầu tư tổ chức tham gia thị trường sẽ chỉ đẩy nhanh tốc độ chấp nhận Bitcoin ở mức đáng kinh ngạc", Rieder nói. Với nguồn tiền mới này, nhu cầu sẽ tăng nhanh hơn nữa, khiến Bitcoin trở thành tiêu chuẩn vàng kỹ thuật số hơn nữa. Ngoài ra, BlackRock tin rằng với việc nhận ra giá trị và sự khan hiếm ngày càng tăng, giá của blockchain sẽ tiếp tục tăng lên.

Tính đến hôm nay, vốn hóa thị trường của tiền điện tử đạt 2,14 nghìn tỷ đô la. Biểu đồ: TradingView.com BlackRock coi Bitcoin là tài sản "rủi ro" giống như vàng. Tại một hội nghị gần đây, BlackRock Robbie Mitchnick lập luận rằng Bitcoin có thể phòng ngừa rủi ro đối với tiền tệ fiat và lòng tin của chính phủ. Mitchnick cho biết Bitcoin là nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế hỗn loạn. Khi lạm phát, phá giá tiền tệ và khủng hoảng ngân hàng phát triển, tiềm năng của Bitcoin như một giải pháp thay thế tiền tệ trên toàn thế giới khiến nó trở nên quan trọng đối với an ninh tài chính.

Ethereum: Một cuộc chuyển đổi công nghệ

bất chấp việc Ethereum được nhìn nhận theo một góc nhìn khác, Bitcoin vẫn thu hút sự chú ý như một kho lưu trữ giá trị. BlackRock coi Ethereum là một nền tảng cho sự đổi mới cũng như một loại tiền điện tử. Với khả năng hợp đồng thông minh, các nhà phát triển có thể tạo ra các ứng dụng phi tập trung (dApp), do đó chuyển đổi nhiều lĩnh vực, bao gồm cả trò chơi và ngân hàng.

Ethereum có tiềm năng tương lai lớn. Nhu cầu về Ethereum có thể bùng nổ khi nhiều công ty nghiên cứu công nghệ blockchain hơn. Các nhà phân tích của BlackRock lạc quan về tương lai của Ethereum và chỉ ra rằng công nghệ cốt lõi của nó có thể gây ra sự gia tăng nhanh chóng trong những năm tới.

Tương lai của tài sản kỹ thuật số

Với việc BlackRock tiếp tục đầu tư vào các loại tiền điện tử này, điều đó có nghĩa là ảnh hưởng lớn đến thị trường tài chính. Thị trường tài chính nói chung đang phản ứng theo xu hướng như vậy, với các nhà đầu tư kỳ cựu hiện đang nhận thức được tiềm năng gắn liền với các tài sản kỹ thuật số như vậy.

Hình ảnh nổi bật từ Unsplash, biểu đồ từ TradingView


Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, BlackRock, Tiền điện tử, Ethereum, Vàng,