Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62707 $
-0.31%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3102 $
-0.20%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,34 $
0.02%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,67 $
0.00%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5290 $
-0.27%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1488 $
-0.37%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,71 $
0.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4670 $
-0.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.76%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,41 $
-0.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1226 $
0.00%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,19 $
0.10%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
462,67 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,06 $
-0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,82 $
-0.52%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7286 $
-0.25%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,36 $
-0.91%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,05 $
0.10%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Blockchain tác động tích cực đến sự phát triển bền vững: Solana Breakpoint

Blockchain tác động tích cực đến sự phát triển bền vững: Solana Breakpoint

08/11/2023 17:50 read59
Blockchain tác động tích cực đến sự phát triển bền vững: Solana Breakpoint

Các dự án tài chính và kinh tế tái tạo đang khai thác công nghệ blockchain để tăng cường tiện ích, tính minh bạch và phân cấp.

Công nghệ blockchain đang có ảnh hưởng tích cực rõ ràng đến việc quản lý môi trường thông qua các dự án đổi mới đang loại bỏ tín dụng carbon, tạo ra lợi nhuận Đặt cược để hỗ trợ các sáng kiến sinh thái và khuyến khích cộng đồng giám sát và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Cointelegraph đã đi sâu vào thế giới của các nền kinh tế và tài chính tái tạo tại Solana Breakpoint ở Amsterdam, tạo điều kiện cho một hội thảo gồm ba diễn giả có liên quan mật thiết đến các dự án tận dụng công nghệ blockchain nhằm hướng tới đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) trên toàn thế giới.

Trường Doanh nghiệp và Môi trường Smith định nghĩa nền kinh tế tái tạo là một phong trào thoát khỏi các mô hình kinh doanh khai thác nhằm mục đích tăng cường tiềm năng đóng góp tích cực cho thiên nhiên và xã hội.

GainForest là một ví dụ nổi bật về dự án dựa trên blockchain nhằm mục đích thúc đẩy việc quản lý môi trường tự nhiên của cộng đồng địa phương. Như người đồng sáng lập Simge Sandal giải thích, GainForest sử dụng blockchain để tự động cấp vốn trực tiếp cho các dự án khác nhau ở miền Nam bán cầu bằng cách sử dụng công nghệ đo lường để kiếm tiền với các giải pháp đầu tư tác động trực tiếp tập trung vào đo lường dữ liệu đa dạng sinh học.

Hoạt động kinh doanh cốt lõi của chúng tôi là tạo ra các biện pháp khuyến khích khiến việc bảo vệ môi trường trở nên hấp dẫn đối với cộng đồng địa phương và cũng mang lại lợi ích tài chính cho họ, Sandal giải thích.

Các bên liên kết tư nhân có thể cam kết tài trợ cho cộng đồng bản địa và các dự án bảo tồn rừng thông qua các hợp đồng thông minh của GainForest. Các hợp đồng thông minh trên nền tảng sẽ tự động mở khóa các khoản quyên góp cho các cộng đồng chịu trách nhiệm duy trì hệ sinh thái khi đạt được các cột mốc được giám sát.

Hình ảnh vệ tinh được bổ sung bởi dữ liệu thực địa do các thành viên cộng đồng ở Uganda thu thập mang lại cho các nhà đầu tư và nhà tài trợ một cái nhìn minh bạch về các sáng kiến sinh thái. Nguồn: GainForest.

Việc giám sát này được người dân địa phương thực hiện trên mặt đất bằng cách sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh và máy bay không người lái để cung cấp hình ảnh và dữ liệu phong phú khác về môi trường.

Một đặc điểm quan trọng khiến công nghệ blockchain trở thành chìa khóa trong dịch vụ GainForest là tính minh bạch. Sandal tin rằng đây là cốt lõi của một nền kinh tế tái tạo, cho dù nó giám sát tác dụng phụ của các tác động bên ngoài hay sự tăng trưởng của các tác động ròng:

Từ đầu đến cuối, chúng tôi có thể mang lại sự minh bạch này và có một nền kinh tế nơi mọi người có thể thấy điều gì đang xảy ra và đưa ra quyết định tốt hơn.

Yếu tố tin cậy cũng được đưa vào phương trình khi cố gắng khuyến khích người dùng và thành viên cộng đồng sử dụng công nghệ để vừa mang lại lợi ích cho môi trường vừa kiếm sống từ nỗ lực của họ.

Một số cộng đồng, khi chúng tôi bắt đầu làm việc với họ, đang ngồi đó nhìn vào cái này và nói, 'Bạn muốn gì? Cứ đi đi.” Cô nói thêm: Phải mất một thời gian để phá băng.

Cointelegraph sẽ khám phá chi tiết về dự án GainForest trong một tính năng sắp tới, nhưng dự án này nổi bật như một sáng kiến đổi mới khai thác công nghệ và phần cứng non trẻ.

James Bettauer, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của ecoToken, trình bày cách nền tảng dựa trên Solana của họ cho phép người dùng hủy bỏ các khoản tín dụng môi trường trực tiếp trên Solana và nhận chứng chỉ tác động cũng như các khoản tín dụng có thể thay thế được.

Bettauer giải thích rằng hệ thống tín dụng carbon hiện tại là từ trên xuống, với rào cản gia nhập lớn để có thể tạo ra các loại tín chỉ này.

Blockchain cho phép tiếp cận từ dưới lên, trong đó bạn có thể trao quyền cho nhà phát triển dự án thực tế để tạo tín dụng và thêm các luồng doanh thu mới, bởi vì để tạo một lớp tín dụng trong hệ thống hiện tại cần hơn 1 triệu USD, Bettauer giải thích.

Kết quả là, các dự án và công ty quy mô nhỏ hơn phải đối mặt với những rào cản đáng kể trong việc tiếp cận tín dụng trực tuyến. Đối với Giám đốc điều hành ecoToken, công nghệ blockchain cho phép tạo ra rất nhiều ứng dụng và cách thức mới để phát triển nhu cầu của người tiêu dùng mà hiện tại chưa tồn tại.

Giám đốc điều hành đồng sáng lập ecoToken James Bettauer, đồng sáng lập GainForest Simge Sandal, người sáng lập Sunrise Stake Daniel Kelleher và nhà báo Cointelegraph Gareth Jenkinson tại Solana Breakpoint 2023.

Daniel Kelleher là người sáng lập Sunrise Stake, một giao thức tài chính phi tập trung được xây dựng trên Solana cho phép người dùng Stake SOL để nhận SOL xanh (gSOL). Sau đó, sản lượng Đặt cọc này có thể được quyên góp cho các chương trình tác động đến khí hậu để bù đắp một cách thụ động lượng khí thải carbon.

Chúng tôi định tuyến một số lợi nhuận Đặt cọc của mình cho các dự án khác nhau để đảm bảo rằng chúng tôi có tác động lan rộng đến khí hậu, từ việc bù đắp carbon thông qua các dự án như Toucan cũng như ecoToken, Kelleher giải thích.

Người sáng lập Sunrise Stake cũng tin rằng công nghệ blockchain sẽ hỗ trợ các nền kinh tế tái tạo, vốn vốn đã mang lại tác động tích cực cho cộng đồng, nền kinh tế và môi trường:

Tại sao nó là một công cụ mạnh mẽ để tạo ra nền kinh tế tái tạo? Bởi vì chúng ta có sức mạnh của hợp đồng thông minh. Chúng ta có sức mạnh của tiền có thể lập trình được. Bạn có thể xây dựng các quy tắc cho nền kinh tế ngay ở cấp độ mã, ở cấp độ giao thức.

Tạp chí: Tỷ phú khu ổ chuột: Câu chuyện từ nghèo khó trở nên giàu có đáng kinh ngạc của Polygon Sandeep Nailwal

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Blockchain, Công nghệ, Nền kinh tế tái tạo. môi trường, Chương trình, SDG.,