Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Blockchain và xử lý dữ liệu lớn: Liệu blockchain có thể giải quyết những lo ngại về quyền riêng tư của dữ liệu không?

Blockchain và xử lý dữ liệu lớn: Liệu blockchain có thể giải quyết những lo ngại về quyền riêng tư của dữ liệu không?

20/04/2022 19:28 read199
Blockchain và xử lý dữ liệu lớn: Liệu blockchain có thể giải quyết những lo ngại về quyền riêng tư của dữ liệu không?

Những tiến bộ nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật số trong vài thập kỷ qua cũng đã đưa các mối quan tâm về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu mới lên hàng đầu. Kết quả là, hack, đánh cắp danh tính và các vi phạm khác của quyền riêng tư kỹ thuật số đang ngày càng trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, việc giải quyết chủ đề làm thế nào để bảo mật Internet từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng cho các cá nhân trong cộng đồng blockchain. Khi công nghệ blockchain tái cấu trúc cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của chúng tôi, phương trình bảo mật sẽ thay đổi.

Một ý tưởng cơ bản của blockchain là nó có thể được sử dụng cho bất kỳ chức năng nào yêu cầu cơ sở dữ liệu và do đó, phần mềm blockchain mang lại khả năng giảm thiểu các mối quan tâm về quản lý dữ liệu, đặc biệt là về bảo mật, quyền riêng tư và xác thực.

Blockchain hiện là một trong những hệ thống bảo mật dữ liệu đáng tin cậy nhất trên thị trường. Những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ kỹ thuật số đã tạo ra các vấn đề bảo vệ dữ liệu mới. Để bảo mật dữ liệu của họ, các tổ chức phải có quy trình xác thực mạnh mẽ và lưu trữ khóa mật mã.

Blockchain là một hệ thống ngăn chặn dữ liệu bị hỏng. Do đó, nó tăng cường bảo mật dữ liệu trong lĩnh vực này. Nói một cách đơn giản, bảo mật này được cung cấp bằng cách làm cho thông tin được ghi lại trong blockchain hiển thị và vĩnh viễn, được thực hiện thông qua lưu trữ dự phòng và phân tán của mỗi bản ghi trên một số Nodes trên một mạng lớn.

Một trong những đặc điểm cơ bản nhất của công nghệ sổ cái phân tán là nó lưu trữ dữ liệu vĩnh viễn. Một sự kiện hoặc giao dịch đã được ghi lại không thể sửa đổi hoặc giả mạo. Điều này mở ra một mức độ minh bạch hoàn toàn mới và kết quả là bảo vệ.

Hơn nữa, quản trị viên mạng không bao giờ có quyền truy cập thông tin đăng nhập của người dùng, do đó họ thiếu cổng để giám sát hoặc sửa đổi dữ liệu người dùng. Thay vào đó, sử dụng xác thực khóa riêng tư, họ chỉ nhận được ảnh chụp nhanh danh tính của từng người dùng.

Công nghệ Blockchain khắc phục các lỗ hổng

Mức độ bảo mật cao được cung cấp bởi hệ thống sổ cái phân tán rất hữu ích để xây dựng một mạng dữ liệu mạnh mẽ. Công nghệ blockchain được sử dụng bởi các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng để duy trì việc theo dõi thông tin khách hàng.

Bởi vì blockchain là một trong những phát triển công nghệ quan trọng nhất của thế kỷ, nó cho phép các công ty duy trì khả năng cạnh tranh mà không phụ thuộc vào sự tin tưởng của bên thứ ba.

Khách hàng đang tìm ra các phương pháp mới để phá vỡ các dịch vụ và giải pháp của công ty do tiến bộ công nghệ. Khi các dịch vụ toàn cầu trong nhiều lĩnh vực mở rộng, công nghệ này sẽ nổi lên như một công nghệ tiên phong.

Xác thực và mã hóa

Bởi vì hệ thống blockchain đảm bảo an toàn dữ liệu, việc giả mạo dữ liệu là một nhiệm vụ đầy thách thức. Bạn cũng có thể lưu trữ chữ ký mật mã của tài liệu hoặc tệp trên một blockchain. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng một cơ chế để đảm bảo rằng tệp chưa được cập nhật mà không cần phải gửi nội dung hoàn chỉnh lên blockchain.

Do cấu trúc phi tập trung của nó, bạn vẫn có thể test chéo chữ ký tệp trên tất cả các sổ cái trên tất cả Nodes mạng để đảm bảo chúng không thay đổi. Khi bạn test một tệp, bạn có thể chắc chắn rằng nó là cùng một phiên bản của tài liệu đã tồn tại trước đó. Nếu bản ghi bị thay đổi, chữ ký sẽ trở nên không hợp lệ. Blockchain cho phép xác thực dữ liệu rõ ràng, chính xác, độc lập.

Bảo mật dữ liệu có thể được bảo mật theo cách phi tập trung

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Surf Shark, hơn 81% cá nhân muốn tìm hiểu thêm về cách các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu của họ. Chúng thường được để trong bóng tối và phơi bày trong khi các doanh nghiệp Công nghệ lớn thu thập dữ liệu hành vi, dữ liệu tương tác và các loại dữ liệu khác và sử dụng nó để nghiên cứu thị trường mà không phải trả tiền cho người dùng.

Bởi vì blockchain là một hệ thống phi tập trung, nó không phụ thuộc vào một điểm kiểm soát trung tâm duy nhất. Đây là một báo cáo giao dịch kỹ thuật số và mỗi máy có một bản sao hoàn chỉnh của các phát hiện.

Việc không có quyền tập trung làm cho kế hoạch trở nên công bằng hơn và an toàn hơn nhiều. Thay vì phụ thuộc vào một cơ quan duy nhất để tương tác an toàn với những người dùng khác, blockchain sử dụng các phương pháp đồng thuận sáng tạo được phân phối qua mạng Nodes để xác thực các giao dịch và bảo quản dữ liệu theo cách không thể kiểm soát.

Bởi vì blockchain là một sổ cái thông tin, thông tin được ghi lại cần phải trung thực và chính xác. Vì dữ liệu được lưu trên một số máy tính nên nó rất an toàn ngay cả khi một hoặc hai trong số chúng bị lỗi.

giữ DTSocialize (DTSH) đã tạo ra một hệ sinh thái cho phép người dùng lựa chọn giữa ẩn danh tuyệt đối và chia sẻ dữ liệu của họ bên trong hệ sinh thái trong nền tảng giao dịch để được bồi thường.

Công nghệ này hoạt động bằng cách ẩn danh dữ liệu đến trước khi lưu trữ trong các ngăn xếp Dữ liệu lớn để nghiên cứu thị trường, đảm bảo rằng không thể kết nối trực tiếp đến một người dùng cá nhân. Người dùng chọn đóng góp dữ liệu của họ sẽ nhận được phần thưởng dưới dạng Token dùng làm tiền trong hệ sinh thái.

Kiếm tiền từ dữ liệu là một hệ sinh thái lớn và đang phát triển. MarketsandMarkets cũng ước tính rằng thị trường kiếm tiền từ dữ liệu toàn cầu sẽ tăng lên 6,1 tỷ đô la vào năm 2025.

Blockchains không dễ bị khai thác

Như tên của nó, blockchain là một mạng lưới các khối kỹ thuật số giữ dữ liệu giao dịch. Bởi vì chúng không được lưu giữ ở một vị trí trung tâm, các blockchains không có điểm lỗi duy nhất và không thể được cập nhật bởi một thiết bị duy nhất. Chúng là các sổ cái phân tán và phi tập trung được cập nhật và đồng bộ hóa liên tục thông qua các mạng ngang hàng.

Mỗi khối được kết nối với các khối trước và sau nó. bất chấp việc tin tặc có thể xâm nhập vào các mạng truyền thống và khám phá tất cả dữ liệu trong một kho lưu trữ duy nhất để tách hoặc làm hỏng nó, nhưng blockchain khiến điều này trở nên bất khả thi.

Đó là tất cả về quyền truy cập

Các hệ thống Blockchain mới hơn đã mở rộng khái niệm này bằng cách giới thiệu các cơ chế quyền cực kỳ phức tạp cho phép các mức độ truy cập mạng khác nhau. Các quyền này có thể lập trình và có thể được kiểm soát bởi các hành động nguyên tử, là các chuỗi hoạt động cơ bản không thể phân chia được và phải được thực hiện liên tục.

Những người tham gia vào các ứng dụng dựa trên EOSIO, nền tảng phần mềm blockchain của Block.one, có các mức độ truy cập khác nhau. Ví dụ: trong quản lý hậu cần, một loại khóa có thể được sử dụng chỉ để nhập dữ liệu, một loại khóa khác để giám sát nhập dữ liệu và khóa thứ ba để kiểm soát việc chuyển Token giữa các tài khoản.

Do đó, các nhiệm vụ khác nhau và quyền truy cập dữ liệu được tách biệt. Mô hình cấp quyền phân lớp này, vốn không tồn tại trong các nền tảng blockchain công khai trước đây, cho phép các tổ chức quản lý ai có thể và không thể làm gì, giảm bớt lỗ hổng bảo mật cho tin tặc.

Lưu trữ dữ liệu an toàn

Blockchain là kỹ thuật thuận tiện nhất để mã hóa dữ liệu của một cộng đồng được chia sẻ. Không ai có quyền giải thích hoặc thay đổi bất kỳ dữ liệu nhạy cảm nào được lưu bằng khả năng của blockchain.

Có lợi khi xử lý tài liệu đã được phổ biến trên mạng lưới các cá nhân. Hơn nữa, công nghệ này có thể được sử dụng trong các dịch vụ của chính phủ để phân cấp và bảo mật các tài liệu công cộng.

Kết luận

Blockchain được sử dụng để xây dựng các mạng được mã hóa và có một số cách sử dụng. Các dịch vụ phát triển blockchain là kỹ thuật hiệu quả nhất để thách thức các cách truyền thống để chia sẻ dữ liệu an toàn. Việc triển khai công nghệ blockchain có thể hỗ trợ tăng cường sự tương tác giữa công nghệ và quyền riêng tư của khách hàng.

Blockchain dường như là phương tiện lý tưởng cho các tổ chức để lưu trữ khối lượng dữ liệu khổng lồ, vì một công nghệ đang được chấp nhận trên toàn cầu. Blockchain không chỉ an toàn, đáng tin cậy và minh bạch, mà còn khiến các doanh nghiệp mong muốn hơn.

Lĩnh vực kỹ thuật số của công nghệ blockchain là sự kết hợp của mã hóa và tính minh bạch. Blockchain trình bày các cách giải quyết các vấn đề về quản lý dữ liệu, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến bảo vệ, quyền riêng tư và xác minh.

Sự chuẩn bị kỹ thuật số của hàng triệu doanh nghiệp để giao dịch trong thời gian thực là cần thiết để triển khai blockchain. Điều này đòi hỏi sự phát triển của các nền tảng blockchain bổ sung và các chuyên gia blockchain, cũng như sự gia tăng số lượng cá nhân quan tâm đến việc học cách tạo các blockchain.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Quyền riêng tư, Công nghệ,