Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bộ trưởng Tài chính gợi ý về khuôn khổ quy định giải quyết những rủi ro tiềm ẩn trong thị trường tài sản kỹ thuật số

Bộ trưởng Tài chính gợi ý về khuôn khổ quy định giải quyết những rủi ro tiềm ẩn trong thị trường tài sản kỹ thuật số

07/04/2022 23:45 read144
Bộ trưởng Tài chính gợi ý về khuôn khổ quy định giải quyết những rủi ro tiềm ẩn trong thị trường tài sản kỹ thuật số

"Nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số và các trung gian kỹ thuật số bản địa khác - chúng phải chịu các hình thức giám sát thích hợp, Janet Yellen nói.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã liệt kê stablecoin là một trong những mối quan tâm chính sách chính trong không gian tài sản kỹ thuật số đối với các nhà quản lý, hiện đang chịu sự giám sát không nhất quán và phân tán.

Phát biểu trước những người tham dự tại Đại học Mỹ ở Washington, DC hôm thứ Năm, Yellen cho biết Bộ Tài chính đang làm việc với Quốc hội để thúc đẩy luật pháp nhằm giúp đảm bảo rằng stablecoin có khả năng chống chọi với rủi ro cho người tiêu dùng và hệ thống tài chính Hoa Kỳ. Theo Bộ trưởng Ngân khố, trong khi stablecoin đưa ra những lo ngại về chính sách và các vấn đề xung quanh tài sản dự trữ của đồng tiền, thì nhiều phần của không gian tài sản kỹ thuật số lại tiềm ẩn những rủi ro có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng.

Các khuôn khổ quy định của chúng tôi nên được thiết kế để hỗ trợ đổi mới có trách nhiệm trong khi quản lý rủi ro và đặc biệt là những rủi ro có thể phá vỡ hệ thống tài chính và nền kinh tế, Yellen nói. Khi các ngân hàng và các công ty tài chính truyền thống khác tham gia nhiều hơn vào thị trường tài sản kỹ thuật số, các khuôn khổ quy định sẽ cần phải phản ánh một cách thích hợp những rủi ro của các hoạt động mới này. Và các loại trung gian mới như nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số và các trung gian kỹ thuật số gốc khác - chúng phải chịu các hình thức giám sát thích hợp.

Bộ trưởng Ngân khố Janet Yellen phát biểu tại Đại học Mỹ

Yellen trích dẫn một báo cáo từ Nhóm làm việc của Chủ tịch về Thị trường Tài chính được công bố vào tháng 11, trong đó gợi ý rằng các tổ chức phát hành stablecoin phải chịu sự giám sát thích hợp của liên bang giống như các ngân hàng truyền thống. Bà cũng nêu quan ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang phát hành một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương ở Hoa Kỳ, nói rằng dự án có thể sẽ đưa ra một thách thức chính về thiết kế và kỹ thuật có thể mất nhiều năm phát triển.

"Tôi chia sẻ sự cấp thiết của Tổng thống trong việc tiến hành nghiên cứu để hiểu những thách thức và cơ hội mà một CBDC có thể mang lại cho các lợi ích của Mỹ", Yellen nói.

Giải quyết những thách thức về quy định do tài sản kỹ thuật số gây ra dường như là một vấn đề chính sách quan trọng đối với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, người đã ký một lệnh điều hành vào tháng 3 để nghiên cứu triển khai một khuôn khổ quy định toàn diện cho tiền điện tử. Yellen cho biết Bộ Tài chính sẽ làm việc với Nhà Trắng và các cơ quan chính phủ khác trong sáu tháng tới để đưa ra các báo cáo cơ bản liên quan đến các khuyến nghị chính sách nhằm giảm thiểu rủi ro hệ thống và người tiêu dùng xung quanh tài sản kỹ thuật số.

Bài phát biểu của Bộ trưởng Ngân khố được đưa ra sau lần xuất hiện hôm thứ Tư tại Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, tại đó bà chứng minh rằng bộ phận này đã không thấy các tình huống đáng kể về các cá nhân và thực thể Nga có tên trong các lệnh trừng phạt gần đây sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các hạn chế tài chính này. Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính đã thông báo hôm thứ Ba rằng họ sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với sàn giao dịch tiền ảo Garantex và thị trường darknet Hydra.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Janet yellen, Stablecoin, Luật, Các bang thống nhất, Chính phủ,