Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63579 $
-0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2476 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
568,65 $
-0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,45 $
0.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5924 $
-0.17%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,74 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1511 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3547 $
-0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,45 $
-0.28%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
-0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,30 $
-0.45%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,31 $
-0.67%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,80 $
1.94%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,48 $
-0.34%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bối cảnh tiền điện tử Nam Phi sẵn sàng cho sự tăng trưởng giao dịch sau phán quyết của FSCA

Bối cảnh tiền điện tử Nam Phi sẵn sàng cho sự tăng trưởng giao dịch sau phán quyết của FSCA

25/10/2022 20:10 read113
Bối cảnh tiền điện tử Nam Phi sẵn sàng cho sự tăng trưởng giao dịch sau phán quyết của FSCA

Những người trong ngành tin rằng việc Nam Phi chuyển sang phân loại tiền điện tử như các sản phẩm tài chính có thể thúc đẩy sự chấp nhận và tính hợp pháp của lĩnh vực này.

Các nhà cung cấp dịch vụ tài chính Nam Phi đã được ưu tiên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử cho khách hàng sau các sửa đổi quy định tại quốc gia này.

Điều này xảy ra sau khi Cơ quan quản lý khu vực tài chính Nam Phi sửa đổi đạo luật tư vấn tài chính từ năm 2002 vào ngày 19 tháng 10, xác định tài sản tiền điện tử trong nước là sản phẩm tài chính. Quan trọng nhất, định nghĩa này có nghĩa là tiền điện tử hiện có thể được cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ tài chính, cả trong nước hoặc quốc tế, nếu chúng được cấp phép ở Nam Phi.

Nam Phi đã có số lượng tăng trưởng người dùng tiền điện tử bán lẻ ước tính bao gồm khoảng sáu triệu người dùng và nhà đầu tư cá nhân. Ngân hàng Dự trữ quốc gia cũng đã thực hiện một cách tiếp cận được đo lường trong lập trường quản lý của mình trong lĩnh vực này nhằm nỗ lực đảm bảo bảo vệ nhà đầu tư mà không cản trở sự đổi mới.

Cointelegraph đã chạm đến cơ sở với hai nền tảng giao dịch tiền điện tử nổi tiếng trong nước, với cả Luno và VALR đều phục vụ cơ sở người dùng quan trọng ở Nam Phi. Các công ty được đặt tốt để cung cấp thông tin chi tiết về động thái quy định mới nhất, vì chúng phục vụ cho cả khách hàng bán lẻ và khách hàng tổ chức trong nước.

Giám đốc điều hành VALR Farzam Ehsani đánh giá động thái của FSCA là 'tin tốt cho Nam Phi, thiết lập một con đường hướng tới việc điều chỉnh các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử trong nước trong khi đảm bảo' họ đang phục vụ công chúng một cách liêm chính. '

Marius Reitz, Tổng giám đốc Luno phụ trách châu Phi, nhắc lại những cảm xúc này bằng cách nhấn mạnh tầm quan trọng của sự rõ ràng về quy định không chỉ đối với các nhà đầu tư mà còn đối với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính trong nước:

Các yêu cầu cấp phép xuất phát từ phân loại này sẽ thúc đẩy các tiêu chuẩn cao trong ngành, đặc biệt là liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng, với các nhà đầu tư tiềm năng có thể dễ dàng xác định những nhà cung cấp đáp ứng các yêu cầu quy định.

Reitz cũng gắn cờ lợi ích chính, hiện cho phép các cố vấn tài chính chính thức tư vấn cho khách hàng về các khoản đầu tư tiền điện tử. Trước khi FSCA sửa đổi định nghĩa về tài sản tiền điện tử, các cố vấn tài chính không được phép đưa ra lời khuyên về các cơ hội đầu tư không được kiểm soát.

"Khuôn khổ pháp lý mở đường cho việc áp dụng thể chế rộng rãi hơn. Điều này diễn ra như thế nào sẽ phụ thuộc vào khả năng của nhiều công ty tài chính truyền thống hơn và thậm chí cả các ngân hàng có thể hỗ trợ đầy đủ sản phẩm tài chính mới được phân loại này."

Chris Becker, giám đốc điều hành ngân hàng mạng tại Tyme Bank, cũng cung cấp thông tin chi tiết cho Cointelegraph. Ngân hàng kỹ thuật số Nam Phi hoan nghênh động thái điều chỉnh tiền điện tử vào các khuôn khổ hiện có vì nó có vẻ thúc đẩy các dịch vụ và thanh toán tiền kỹ thuật số.

Từng làm việc cho công ty quản lý tài sản tư nhân Investec với vai trò lãnh đạo blockchain trong vai trò trước đây của anh ấy, Becker tin rằng động thái này sẽ mang lại sự thoải mái nhất định cho những cá nhân có thể đã thận trọng khi tương tác với các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử do lo ngại về việc thiếu quy định.

Becker cũng đồng ý rằng động thái quy định có thể hỗ trợ việc áp dụng nhiều hơn trong dài hạn nếu các nhà cung cấp dịch vụ tài chính sử dụng danh mục sản phẩm mới để cung cấp các sản phẩm tài sản tiền điện tử cho các cơ sở khách hàng lớn của họ.

Tuy nhiên, sự không chắc chắn về quy định đã không ngăn các công ty và tổ chức tiếp xúc với tiền điện tử ở Nam Phi. Cả hai nền tảng giao dịch đều đã hoạt động với một số khách hàng tổ chức.

VALR phục vụ hơn 700 công ty và tổ chức, bao gồm một số tổ chức tài chính truyền thống lớn ở Nam Phi. Ehsani cho biết công ty đã tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng của mình trong 5 năm qua để kết nối tài chính truyền thống trong nước với thị trường tiền điện tử. Luno cũng cho phép khách hàng doanh nghiệp sử dụng nền tảng của nó.

Trong khi đó Becker nhấn mạnh thực tế rằng các nhà cung cấp dịch vụ tài chính truyền thống có thể không nhất thiết phải đầu tư vào tiền điện tử do đó:

Các quy định khác như Đạo luật quỹ hưu trí và Đạo luật kiểm soát nền tảng giao dịch nước ngoài chưa đưa ra quy định đối với tài sản tiền điện tử.

Giám đốc điều hành của VALR cũng tin rằng đất nước có thể thấy các quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch (ETF) liên quan đến tiền điện tử và các sản phẩm tài chính tương tự được phát triển và phát hành trong vài tháng tới khi sự giám sát quy định đang trở nên rõ ràng:

Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ bắt đầu thấy nhiều sản phẩm tài chính khác liên quan đến tiền điện tử trong tương lai gần. Nhiều người đã làm việc này trong một thời gian và bây giờ với Tuyên bố, chúng ta sẽ thấy phần lớn công việc này được hiển thị cho công chúng.

Reitz đã đưa ra một phương pháp đo lường hơn về chủ đề này, nhấn mạnh thông báo của FSCA như là bước đầu tiên tạo ra một khuôn khổ quy định rộng rãi cho các tài sản tiền điện tử ở Nam Phi. Ông tin rằng cần phải có sự rõ ràng hơn về việc áp dụng rộng rãi quy định đối với các sản phẩm tài chính tiền điện tử được phép, nêu bật quan điểm của Mỹ như một ví dụ:

"Tại Hoa Kỳ, Bitcoin ETF chỉ có thể giữ các hợp đồng tương lai BTC hoặc cổ phiếu của các công ty và các ETF khác có tiếp xúc với tiền điện tử vì SEC tiếp tục đánh giá sự chấp thuận của các ETF sở hữu BTC trực tiếp."

Trong khi đó, FSCA đưa ra một thông điệp nghiêm túc hơn trong một cuộc họp báo kèm theo thông báo ngày 19 tháng 10. Như Reuters đã báo cáo ban đầu, Eugene Du Toit, người đứng đầu Bộ phận khung quy định của FSCA đã làm rõ rằng tiền điện tử không được công nhận là đấu thầu hợp pháp ở Nam Phi.

Cơ quan quản lý cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có thể đối mặt với các trò gian lận và các hoạt động gian lận trong không gian nhằm nỗ lực bảo vệ các nhà đầu tư địa phương.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nam Phi, Tiền điện tử, Sản phẩm tài chính, Tài chính truyền thống, áp dụng,