Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Buterin cho biết Ethereum cần 3 bước chuyển đổi quan trọng đảm bảo sự tồn tại của nó

Buterin cho biết Ethereum cần 3 bước chuyển đổi quan trọng đảm bảo sự tồn tại của nó

10/06/2023 05:28 read134
Buterin cho biết Ethereum cần 3 bước chuyển đổi quan trọng đảm bảo sự tồn tại của nó

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin cho biết mạng Ethereum cần trải qua ba quá trình chuyển đổi kỹ thuật chính liên quan đến mở rộng quy mô Lớp 2, bảo mật ví và quyền riêng tư khi nó trưởng thành từ một công nghệ thử nghiệm non trẻ thành một kho công nghệ trưởng thành.

Buterin nói thêm rằng các quá trình chuyển đổi này phải được thực hiện gần như đồng thời để đảm bảo thành công và nếu bất kỳ quá trình chuyển đổi nào trong số chúng bị bán trong thời gian ngắn thì mạng có thể sẽ thất bại do hậu quả là một số vấn đề cơ bản sẽ phát sinh.

Anh ấy đã đưa ra tuyên bố trong một bài đăng trên blog vào ngày 9 tháng 6 tiết lộ một Road Map mới cho mạng blockchain Lớp 1, nơi anh ấy cũng thảo luận về các vấn đề quan trọng đang cản trở tương lai của Ethereum cần được giải quyết.

Buterin đã nói:

Không chỉ các tính năng của giao thức cần được cải thiện; trong một số trường hợp, cách chúng ta tương tác với Ethereum cần phải thay đổi khá cơ bản, đòi hỏi những thay đổi sâu sắc từ các ứng dụng và ví.

Chia tỷ lệ lớp 2

Theo Buterin, các bản cập nhật Lớp 2 giải quyết một vấn đề nghiêm trọng đang gây khó khăn cho mạng Ethereum — phí gas cao. Nếu người dùng không áp dụng các đợt tổng hợp hàng loạt, thì phí gas sẽ vẫn cao một cách vô lý, với một giao dịch đơn lẻ có thể có giá hơn 80 đô la trong một đợt tăng giá.

Ngay cả trong mùa đông tiền điện tử hiện tại — được nhiều người coi là khắc nghiệt nhất trong lịch sử — phí gas cho các giao dịch Ethereum thường vào khoảng $3. Buterin tin rằng điều này là không bền vững và việc áp dụng Lớp 2 là cách duy nhất để giải quyết vấn đề này.

Việc không làm như vậy cuối cùng sẽ dẫn đến việc người dùng chuyển sang các giải pháp thay thế tập trung sẽ trực quan hơn và rẻ hơn để sử dụng.

Bảo mật ví

Buterin tin rằng hiện tại các ví tiền điện tử không đạt tiêu chuẩn khi nói đến trải nghiệm người dùng và bảo mật, đây là một vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của mạng.

Theo Buterin, nếu tính bảo mật của ví không được cải thiện, thì người dùng sẽ không bao giờ cảm thấy thoải mái với việc tự quản lý tài sản và sẽ chuyển sang các tùy chọn tập trung như nền tảng giao dịch.

Ông cũng nói rằng khả năng tương tác của ví và mạng rất quan trọng vì nó mang lại trải nghiệm liền mạch hơn cho người dùng khi sử dụng tiền điện tử trong các giao dịch hàng ngày như mua hàng tạp hóa.

Buterin đã nói:

Tôi có xu trên Scroll và tôi muốn trả tiền cà phê. Bạn đang bán cà phê cho tôi, nhưng bạn chỉ được thiết lập để nhận tiền trên Taiko. Làm gì?

Anh ấy đã đề xuất khái niệm ví nhận tiền như một cách để giải quyết câu hỏi hóc búa này. Một chiếc ví như vậy sẽ hỗ trợ phần lớn mạng lớp 2 và có thể giữ tiền một cách không đồng bộ.

Một lựa chọn khác là phát triển hệ thống cầu nối L2 chéo để ví của người gửi có thể tự động gửi tiền đến đúng đích.

Quyền riêng tư

Một vấn đề quan trọng khác đe dọa đến sự thành công của Ethereum trong việc trở thành mạng truy cập cho người dùng trung bình là thiếu sự riêng tư khi nói đến các giao dịch cá nhân.

Buterin tin rằng mọi người sẽ không thích sử dụng tiền điện tử trong cuộc sống hàng ngày của họ nếu có một hồ sơ công khai về các giao dịch của họ có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc của họ.

Anh ấy đã đưa ra một số đề xuất xung quanh việc sử dụng địa chỉ ẩn nhưng thừa nhận rằng các vấn đề xung quanh quyền riêng tư vẫn là vấn đề chính chưa có giải pháp dễ dàng.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đặc sắc, Công nghệ,