Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các bang của Hoa Kỳ xem xét lại việc thanh toán thuế tiền điện tử trong bối cảnh thị trường giảm giá

Các bang của Hoa Kỳ xem xét lại việc thanh toán thuế tiền điện tử trong bối cảnh thị trường giảm giá

06/07/2022 05:08 read127
Các bang của Hoa Kỳ xem xét lại việc thanh toán thuế tiền điện tử trong bối cảnh thị trường giảm giá

Các bang của Mỹ ngoại trừ Colorado và Utah đang cân nhắc lại việc cho phép thanh toán thuế do giá thị trường giảm, Bloomberg News đưa tin ngày 5 tháng 7.

Trong khi Colorado và Utah không nao núng, họ có những vấn đề hậu cần cần giải quyết trước khi tung ra các khoản thanh toán thuế bằng tiền điện tử.

Tổng cộng 37 tiểu bang của Hoa Kỳ, đặc biệt là Georgia, Arizona và Florida đã theo sau Colorado và Utah trong việc hợp pháp hóa các khoản thanh toán thuế bằng tiền điện tử. Những người vận động hành lang cũng đang thực hiện nhiệm vụ của mình, khi họ đẩy các nhà lập pháp vào cuộc tranh luận về việc thanh toán thuế tiền điện tử.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Blockchain Flordia Samuel Armes đã tuyên bố rằng rất nhiều tiểu bang quan tâm đến việc cho phép thanh toán thuế bằng tiền điện tử để chứng tỏ rằng chúng thân thiện với tiền điện tử. Bằng cách cho phép các khoản thanh toán này, họ cũng sẽ có thể thu hút một làn sóng công nghệ và tài năng mới.

Các nhà phê bình lên tiếng

Vốn hóa thị trường tiền điện tử đã giảm từ 3 nghìn tỷ USD xuống còn 900 tỷ USD trong sáu tháng và những người hoài nghi tiền điện tử đang cảnh báo các bang về rủi ro của việc thanh toán thuế tiền điện tử.

Giám đốc điều hành của Trung tâm Thị trường Tài chính Toàn cầu của Đại học Duke, Lee Reiners nói rằng sự biến động lớn được thấy trên thị trường tiền điện tử trong sáu tháng qua đã làm giảm đáng kể sức hấp dẫn của tiền điện tử, Bloomberg đưa tin. Anh ấy nói:

Tôi không biết liệu điều đó có làm chậm đà nộp thuế ở cấp tiểu bang hay không, nhưng nó không giúp ích được gì. Và không có lợi ích tài chính nào cho các bang để cho phép nó.

Kiểm soát viên bang California Betty Yee đã chỉ ra sự biến động thị trường gần đây và cho biết hóa đơn thanh toán tiền điện tử là vô trách nhiệm về mặt tài chính, theo Bloomberg. Cô ấy nói rằng sự biến động là không thể tránh khỏi trong tiền điện tử vì nó là một lĩnh vực chưa trưởng thành và chưa đủ chín muồi để các cơ quan chính phủ tích hợp nó.

Giáo sư Omri Marian của Trường Luật Đại học California-Irvine cũng chỉ trích phong trào này và nói:

[Nó] tạo ra gánh nặng tuân thủ mới cho người nộp thuế và một vấn đề mới về quản lý và thực thi đối với các cơ quan thuế.

Các quốc gia hoàn toàn không thu được gì từ việc này. Đó là một nỗ lực khá thảm hại để trông thật bắt mắt với những người anh em tiền điện tử. Về chính sách thuế, nó chỉ là ngu ngốc.

Cho đến nay, không có quốc gia nào trong số 37 tiểu bang quyết định tiến tới hợp pháp hóa các khoản thanh toán thuế bằng tiền điện tử đã tiếp tục nỗ lực của họ.

Utah và Colorado

Utah và Colorado vẫn là ngoại lệ và đang thực hiện các kế hoạch cho phép các cá nhân và doanh nghiệp nộp thuế bằng các loại tiền ảo như Bitcoin, Ethereum và Dogecoin, theo Bloomberg.

Utah thậm chí đã hoàn thiện việc ra mắt bằng cách ban hành một luật mới buộc các đơn vị chính phủ tiểu bang và địa phương phải chấp nhận thanh toán thuế bằng tiền điện tử. Các quy tắc mới sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2023. Các khoản thanh toán thuế thu được bằng tiền điện tử sẽ được chuyển đổi sang đô la Mỹ ngay lập tức bằng cách sử dụng cổng thanh toán của bên thứ ba trước khi chúng được chuyển đến tiểu bang.

Colorado cũng đang hướng tới việc thiết lập một hệ thống tương tự. Giống như Utah, Colorado đang có kế hoạch sử dụng một cổng thanh toán để nhanh chóng giao dịch các khoản thanh toán tiền điện tử trên nền tảng cho đô la Mỹ trước khi gửi chúng đến tiểu bang. Ngoài ra, Colorado cũng đang nghĩ đến việc kết hợp thẻ tín dụng và các hình thức thanh toán khác.

bất chấp việc Colorado đang ở giai đoạn tìm hiểu chi tiết, nhưng nó vẫn chưa lùi bước do giá thị trường giảm. Luật mới dự kiến sẽ được ban hành trong mùa lập pháp tiếp theo.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: