Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61973 $
-0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2417 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
564,52 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,11 $
-0.11%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5313 $
-0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1096 $
-0.26%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1534 $
-0.07%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,21 $
-0.45%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3505 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,76 $
-0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.63%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,26 $
-0.17%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
322,41 $
-0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,14 $
-0.41%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,77 $
-0.55%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
0.12%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các cáo buộc hình sự đối với cựu giám đốc điều hành của Celsius có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp tiền điện tử

Các cáo buộc hình sự đối với cựu giám đốc điều hành của Celsius có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp tiền điện tử

24/07/2023 21:50 read94
Các cáo buộc hình sự đối với cựu giám đốc điều hành của Celsius có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp tiền điện tử

Cựu Giám đốc điều hành của công ty cho vay tiền điện tử đang gặp khó khăn phải đối mặt với nhiều cáo buộc gian lận và thao túng thị trường khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đại tu thị trường tiền điện tử.

Celsius là một trong những công ty cho vay hàng đầu trong hệ sinh thái tiền điện tử trong thời kỳ thị trường tăng giá vào năm 2021. Vào thời kỳ đỉnh cao, nó đã phục vụ 1,7 triệu khách hàng và quản lý 25 tỷ đô la tài sản.

Tất cả những điều đó đã giảm xuống vào tháng 6 năm 2022 do những sai sót chính trong cơ cấu hoạt động của công ty.

Thị trường giảm giá vào năm 2022, đặc biệt là sự bùng nổ của hệ sinh thái Terra vào tháng 5, đã phơi bày mô hình kinh doanh mong manh của Celsius, vốn phụ thuộc nhiều vào Token CEL (CEL) gốc và phần thưởng Staking cao mà nó cung cấp.

Giá của CEL đã giảm đáng kể vào tháng 6 sau khi mối quan hệ của những người cho vay tiền điện tử với Terra được công khai, sau đó là việc Celsius gửi một lượng tiền khổng lồ ra khỏi nền tảng và tạm dừng việc rút tiền của người dùng.

Chỉ một tháng sau, vào ngày 14 tháng 7, công ty gặp khó khăn đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11. Tại thời điểm nộp đơn, nó có khoản nợ khoảng 2,7 tỷ đô la.

Vào ngày 16 tháng 6 năm 2022, các cơ quan quản lý chứng khoán từ năm tiểu bang của Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra về độ C. Cựu Giám đốc điều hành của công ty, Alex Mashinsky, cuối cùng đã từ chức vào ngày 27 tháng 9 giữa những tin đồn rằng ông đang cố gắng trốn khỏi Hoa Kỳ.

Đến cuối năm 2022, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC), Ủy ban thương mại liên bang (FTC) và Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch đều đã bắt đầu điều tra sự sụp đổ của Celsius và vai trò của Mashinsky trong đó.

Mashinsky phải đối mặt với cáo buộc hình sự

Cú giáng đáng kể đầu tiên đối với người cho vay tiền điện tử đang gặp khó khăn xảy ra vào ngày 5 tháng 7 năm 2023, khi CFTC kết thúc cuộc điều tra và cáo buộc Celsius và Mashinsky đã vi phạm một số quy định của Hoa Kỳ và lừa dối các nhà đầu tư.

Vào ngày 13 tháng 7, SEC đã đệ đơn khiếu nại Celsius và Mashinsky, cáo buộc họ vi phạm luật chứng khoán bằng cách huy động hàng tỷ đô la thông qua các đề nghị không đăng ký và gian lận. FTC cũng đã phạt Celsius 4,7 tỷ đô la và ngừng hoạt động giao dịch.

Cùng ngày, Bộ Tư pháp buộc tội cựu CEO về tội gian lận chứng khoán, gian lận hàng hóa và gian lận chuyển khoản ngân hàng vì đã lừa dối khách hàng và khiến họ hiểu lầm về các khía cạnh cốt lõi của công ty do ông thành lập.

Cựu giám đốc doanh thu của Celsius, Roni Cohen-Pavon và Mashinsky còn bị buộc tội âm mưu, gian lận chứng khoán, thao túng thị trường và gian lận chuyển khoản vì đã thao túng bất hợp pháp giá của CEL, Token tiền điện tử độc quyền của Celsius, tất cả trong khi bí mật bán Token CEL của riêng họ với giá tăng giả tạo.

Damian Williams, luật sư Hoa Kỳ của Quận phía Nam New York, nói rằng văn phòng của ông không truy tố cụ thể Celsius, đồng thời nói thêm rằng họ đã đạt được thỏa thuận không truy tố với công ty, vì họ đồng ý nhận trách nhiệm về vai trò của mình trong các kế hoạch gian lận và đang giúp khách hàng lấy lại tiền.

Mashinsky bị bắt và được trả tự do với số tiền thế chân $40 triệu sau đó cùng ngày.

Với các khoản phí và hành động thực thi này, Celsius và các giám đốc điều hành trước đây của họ đã gia nhập danh sách tăng trưởng của các công ty tiền điện tử sẽ lọt vào tầm ngắm của các cơ quan quản lý Hoa Kỳ vào năm 2023.

Một vụ kiện chống lại Binance cáo buộc nền tảng giao dịch cung cấp chứng khoán chưa đăng ký và bị quản lý nội bộ yếu kém. Một người khác chống lại Coinbase cáo buộc nền tảng giao dịch cung cấp dịch vụ môi giới cho các chứng khoán chưa đăng ký mà không có giấy phép.

Tạp chí: Token hóa tiền bản quyền âm nhạc dưới dạng NFT có thể giúp Taylor Swift tiếp theo

Hàng loạt cái gọi là quy định thông qua thực thi này đã khiến nhiều chuyên gia thị trường lập luận rằng các cơ quan quản lý cần phải rõ ràng hơn trong cách tiếp cận của họ đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Mriganka Pattnaik, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp dịch vụ tuân thủ tiền điện tử Merkle Science, nói với Cointelegraph:

Phản ứng theo quy định của Hoa Kỳ vẫn chưa chắc chắn, nhưng việc truy tố có thể có tác động sâu rộng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Các cáo buộc về gian lận chuyển khoản, gian lận chứng khoán và thao túng giá làm dấy lên mối lo ngại về các hoạt động tương tự ở các công ty tiền điện tử khác, có khả năng ảnh hưởng đến các cơ quan quản lý để tăng cường các nỗ lực giám sát và thực thi của họ.

Trong tương lai, tình hình độ C có thể sẽ dẫn đến những hậu quả pháp lý và tài chính nghiêm trọng hơn đối với các công ty tiền điện tử không tuân thủ, cô ấy nói.

Truy tố những kẻ xấu là một lợi ích cho ngành công nghiệp tiền điện tử

Nhiều người ủng hộ tiền điện tử tin rằng việc truy tố cựu CEO của Celsius có thể tốt cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Trừng phạt những kẻ xấu gửi một thông điệp rõ ràng rằng gian lận sẽ không được dung thứ, ngay cả khi được thực hiện dưới vỏ bọc của một ngành tương đối không được kiểm soát.

Yamina Sara Chekroun, người đứng đầu bộ phận pháp lý của Hoa Kỳ tại công ty cơ sở hạ tầng thanh toán Web3 Ramp, nói với Cointelegraph, các hành động hướng đến người tiêu dùng của các cơ quan quản lý nên được hoan nghênh vì những tổn thất nặng nề mà người dùng phải gánh chịu trong hai tháng qua do quản lý yếu kém và thiếu chung các yêu cầu tiêu chuẩn hóa đối với việc tiết lộ rủi ro. Nói như vậy, chúng ta nên tiếp tục tôn trọng quy trình hợp pháp, cho dù ở Phố Wall hay tiền điện tử.

Kadan Stadelmann, giám đốc công nghệ của nhà cung cấp công nghệ blockchain mã nguồn mở Komodo, tin rằng các cơ quan quản lý có thể sẽ muốn làm gương với Celsius và các công ty khác bị cáo buộc vi phạm luật, đặc biệt là đối với những công ty hoạt động tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên :

Hàng loạt vụ truy tố liên quan đến tiền điện tử gần đây cuối cùng sẽ giúp ngành phát triển đến mức người dùng không phải lo lắng về sự an toàn của tài sản tiền điện tử của họ khỏi nguy cơ bị con người lạm dụng hoặc trộm cắp tiềm ẩn.

Adam Ettinger, đối tác tại công ty luật FisherBroyles, nói với Cointelegraph rằng những người cho vay tiền điện tử và các công ty fintech lừa gạt các nhà đầu tư, nói dối về các sản phẩm tài chính của họ hoặc thao túng thị trường nên mong đợi các hành động thực thi.

Gần đây: Bitcoin cuối cùng: Điều gì sẽ xảy ra khi tất cả BTC được khai thác?

Nếu hành vi sai trái đủ nghiêm trọng, giám đốc điều hành có thể phải đối mặt với cáo buộc hình sự và bị bắt giữ. Tôi hy vọng rằng sẽ có ít công ty tiền điện tử 'đối mặt với sức nóng' hơn vì những kẻ xấu đã rời đi hoặc đã chết, và những công ty có thể coi là gian lận sẽ chú ý đến hoạt động thực thi và bay ngay, ông nói thêm.

Hầu hết các vụ kiện tụng chống lại những kẻ xấu bị buộc tội đều diễn ra sau sự bùng nổ và tổn thất của hệ sinh thái, điều này đã gây ra thảm họa cho nhiều người tiêu dùng và phủ bóng đen nghi ngờ lên toàn bộ hệ sinh thái. Do đó, hành động của các cơ quan quản lý chống lại những kẻ xấu như vậy thường trở thành hy vọng cuối cùng để các nhà đầu tư và người tiêu dùng lấy lại được một số tiền của họ.

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc này trong lịch sử và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tòa án, Hoa Kỳ, , Chính phủ Hoa Kỳ, Bộ Tư pháp, SEC, Pháp luật,