Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63315 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,43 $
0.68%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,19 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5144 $
-0.49%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1423 $
-0.36%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
-0.38%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4540 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,62 $
-0.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1200 $
0.24%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.10%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,26 $
-0.37%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,92 $
-0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,79 $
-0.10%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6952 $
-0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,00 $
-0.03%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,19 $
-0.27%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các cáo buộc về việc chạy các kế hoạch bơm tiền và bán tháo chống lại cựu giám đốc của OpenSea Ventures

Các cáo buộc về việc chạy các kế hoạch bơm tiền và bán tháo chống lại cựu giám đốc của OpenSea Ventures

09/10/2023 05:08 read70
Các cáo buộc về việc chạy các kế hoạch bơm tiền và bán tháo chống lại cựu giám đốc của OpenSea Ventures

Những cáo buộc nghiêm trọng về sự tham gia vào các kế hoạch bơm tiền và bán tháo đang dồn lực chống lại cựu giám đốc của OpenSea Ventures, Kevin Pawlak.

Theo NFT Ethics, một tài khoản tin tức điều tra liên quan đến token không thể thay thế (NFT) trên X, Pawlak đã chủ mưu hoặc tham gia vào nhiều giao dịch kinh doanh rất đáng ngờ cũng như các kế hoạch bơm tiền và bán tháo. NFT Ethics tuyên bố rằng Pawlak bị cáo buộc đã thực hiện các hoạt động lừa đảo thông qua danh tính giả của mình @0xSisyphus và 0xMagellan.

Bằng chứng chống lại Pawlak được tìm ra vào tháng trước

NFT Ethics lần đầu tiên đưa ra cáo buộc chống lại Pawlak vào tháng trước. Vào thời điểm đó, sau một cuộc điều tra, kết luận rằng Pawlak là chủ sở hữu của tài khoản X @0xSisyphus. Kênh tin tức dựa trên X kết luận sau khi so sánh các giao dịch và dấu thời gian tương ứng của các địa chỉ pawlak.eth và sisyphus.eth.

Dữ liệu blockchain chỉ ra rằng một địa chỉ Ethereum bắt đầu bằng các miền đã đăng ký 0xBB5B như kevinpawlak.eth, pavvlak.eth, pawlak.eth và kevinpawlak.eth vào ngày 4 tháng 10 năm 2021.

Cuộc điều tra về Đạo đức của NFT đã tiết lộ rằng cả hai địa chỉ—pawlak.eth và sisyphus.eth—đúc các token Zorbs cách nhau một phút và các token sismo.eth DAO cách nhau trong vòng 10 phút.

Với ảnh chụp màn hình so sánh hoạt động của hai địa chỉ được đề cập, NFT Ethics đã viết:

các dấu thời gian sau đây hoàn toàn trùng khớp và với hoạt động rất hạn chế của pawlak.eth, chúng tôi hiện đã tính toán hầu hết các hành động của họ hoàn toàn phù hợp với sisyphus.eth.

NFT Ethics sau đó nói thêm rằng một số nguồn ẩn danh đã xác nhận rằng Pawlak thực sự là cá nhân đứng sau tài khoản Sisyphus. Kênh tin tức này cũng cho rằng Pawlak có một vai trò đáng ngờ trong trò chơi rút thanh khoản (rug pull) AnubisDAO trị giá 60 triệu đô la vào tháng 10 năm 2021 và đã nhúng tay vào Rollbit shill.

Một lý thuyết thay thế cho Anubis Rugpull

Trong một bài đăng 10 ngày sau những cáo buộc ban đầu, NFT Ethics đã đăng một chủ đề cáo buộc rằng sự cố Anubis là một tấm thảm do Sisyphus tính toán trước và số tiền bị đánh cắp đang được rửa thông qua token PEPE.

Theo NFT Ethics, Pawlak, dưới bút danh của mình, được cho là đã thổi phồng dự án Anubis trên Discord một ngày trước khi thảm kịch được một người dùng ghi lại. Pawlak tuyên bố đã đầu tư 420.000 USD vào dự án và thề sẽ đầu tư nhiều hơn vào ngày hôm sau. Vào thời điểm đó, nguồn vốn của dự án Anubis nằm trong tay Ethan Cheung, một thanh niên 19 tuổi.

Khi dự án gặp khó khăn vào ngày hôm sau, Cheung tuyên bố đã nhận được email từ Sisyphus chứa một tệp PDF độc hại đã xâm phạm thiết bị và ví của anh ấy. Theo NFT Ethics, phiên bản câu chuyện của Cheung đã được một số cá nhân chứng thực. Tuy nhiên, Sisyphus đã phát hành một bài đăng trên blog được cho là đã đổ tội cho Cheung về hành vi rút thanh khoản (rug pull).

NFT Ethics kết luận rằng Sisyphus có khả năng đã dàn dựng vụ rút thanh khoản (rug pull) Anubis với một kẻ đồng mưu và nói thêm:

Vai trò của Pawlak, Zim Co. trong các kế hoạch PnD khác của Anubis trị giá 60 triệu đô la đáng được xem xét kỹ lưỡng hơn nhiều. Họ có khả năng trí tuệ/kỹ thuật để dàn dựng các vụ hack như vậy và chúng tôi hy vọng sẽ có một cuộc điều tra sâu sắc về nguồn gốc của tất cả các khoản tiền/giao dịch mua tiền điện tử/FIAT của họ.

Thêm bằng chứng được tiết lộ

Trong một bài đăng tiếp theo vào ngày 5 tháng 10, NFT Ethics đã chia sẻ ảnh chụp màn hình nhật ký trò chuyện từ nhóm Anubis ngày 27-29 tháng 10 năm 2021. Từ các cuộc trò chuyện, NFT Ethics kết luận rằng Sisyphus là bộ não đằng sau dự án Anubis, người tham gia chịu trách nhiệm phê duyệt mọi thứ, từ cách diễn đạt của bài đăng X đến mọi quyết định về kỹ thuật và tài chính.

Đã thêm Đạo đức NFT:

Anh ta thuận tiện giả mạo vai trò của mình trong dòng thời gian là Sisyphus để đối mặt với công chúng và giúp gắn kết các thành viên DAO lại với nhau, nhưng anh ta lại là người chịu trách nhiệm ra quyết định.

NFT Ethics đã thêm các ảnh chụp màn hình khác để cáo buộc rằng Sisyphus đã chủ mưu vụ rút thanh khoản (rug pull) Anubis và gài bẫy Cheung để nhận thất bại.

Trong bài đăng mới nhất của họ, được đăng lại bởi nền tảng phân tích blockchain Lookonchain, NFT Ethics đã lưu ý:

Chúng tôi đã hạn chế đăng những điều này trước đó, nhưng sự im lặng về chủ đề này thật chói tai. Vì là người có quan hệ rộng nên không có nhiều người dám lên tiếng về mạng lưới lừa đảo này.

Lookonchain cũng đã xác minh độc lập rằng dấu thời gian giao dịch trên hai địa chỉ pawlak.eth và sisyphus.eth đồng bộ hóa với nhau. Nền tảng đã thêm:

Giám đốc điều hành #OpenSea là một trong những PnD (bơm tiền và Dump) lớn nhất trong lĩnh vực này và có liên quan đến các hoạt động lừa đảo và thao túng thị trường. Nếu điều này là sự thật thì thật khủng khiếp.

Những cáo buộc chống lại Pawlak đã được xác nhận bởi một nhà báo của The Block, Tim Copeland, người cho biết ông đã xác nhận danh tính của Sisyphus thông qua các nguồn không được tiết lộ.

Điều đáng chú ý là cựu giám đốc sản phẩm OpenSea Nate Chastain đã bị kết tội lừa đảo và rửa tiền trong một tình huống giao dịch nội gián vào tháng 5 năm 2023. Chastain bị kết án ba tháng tù vào tháng 8.

WebGiaCoin đã liên hệ với OpenSea để xin bình luận và một phát ngôn viên của OpenSea đã đưa ra tuyên bố sau:

Kevin là một cựu nhân viên đã rời công ty vào tháng 6 năm 2023. Anh ấy có phạm vi hoạt động hạn chế khi còn ở OpenSea - nơi anh ấy làm việc ở vị trí không quản lý. Chúng tôi không biết về sự tham gia của anh ấy với các dự án được đề cập. Hơn nữa, chúng tôi không có mối liên hệ hoặc thông tin nào về các dự án được đề cập vì chúng diễn ra trước thời gian anh ấy làm việc tại OpenSea.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: NFT, Tin đồn, Lừa đảo,