Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63315 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,43 $
0.68%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,19 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5144 $
-0.49%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1423 $
-0.36%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
-0.38%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4540 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,62 $
-0.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1200 $
0.24%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.10%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,26 $
-0.37%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,92 $
-0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,79 $
-0.10%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6952 $
-0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,00 $
-0.03%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,19 $
-0.27%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các chuyên gia Dota 2, Rocket League "muốn khám phá" Web3 và trò chơi blockchain

Các chuyên gia Dota 2, Rocket League "muốn khám phá" Web3 và trò chơi blockchain

21/07/2023 16:45 read78
Các chuyên gia Dota 2, Rocket League

Game thủ Dota 2 chuyên nghiệp Erik Tofu Engel tin rằng Web3 có những tính năng rất có lợi cho game thủ.

bất chấp việc các nhà phát triển trò chơi dường như ghét ý tưởng đưa Web3 vào trò chơi, nhưng những người chơi cạnh tranh trong các giải đấu trò chơi để kiếm sống dường như sẵn sàng thử chơi trò chơi blockchain.

Người chơi Dota 2 chuyên nghiệp Erik Engel của Gaimin Gladiators, thường được biết đến với biệt danh game thủ Tofu, đã bày tỏ suy nghĩ của mình về Web3 và cách nó có thể giúp các game thủ, trong một tuyên bố gửi tới Cointelegraph.

Engel, người đã giành được hơn 400.000 đô la từ nhiều giải đấu lớn khác nhau trong bối cảnh chơi game cạnh tranh Dota 2, nói rằng thật vui khi thấy các công ty kiếm được nhiều tiền từ trò chơi hơn là chỉ trò chơi. Anh giải thích :

Ý tưởng về trò chơi blockchain vẫn là một chủ đề mới và đang mở rộng đối với hầu hết chúng ta, và đó là điều tôi muốn khám phá thêm trong tương lai. Nếu nó cải thiện khả năng chơi game và khiến nó trở nên bổ ích hơn nữa, thì đó chắc chắn là điều cần chú ý trong thời gian tới.

Ngoài ra, Engel tin rằng Web3 có các tính năng thực sự mang lại lợi ích cho người chơi và bày tỏ rằng ông rất vui khi thấy những gì các công ty sẽ đưa ra trong tương lai.

Erik "Tofu" Engel ẵm cúp sau khi vô địch giải đấu ESL One Berlin Main. Nguồn: Đấu sĩ Gaimin

Game thủ chuyên nghiệp của Rocket League Max Ng, được biết đến với biệt danh Maxeew, cũng lặp lại cảm xúc của Engel. Theo Ng, anh ấy thực sự thích ý tưởng trò chơi được phát triển theo cách khác. Anh nói :

Ý tưởng đằng sau việc bổ sung công nghệ và tính năng mới là thứ mà hầu như bất kỳ trò chơi nào cũng có thể hưởng lợi, đặc biệt khi đó là thứ có thể thưởng cho thời gian và chi phí của người dùng dành cho chính trò chơi đó.

Ng nói rằng bất chấp việc anh ấy đã xem xét các trò chơi dựa trên blockchain, nhưng anh ấy chưa bao giờ thử chúng một cách cá nhân. Tuy nhiên, game thủ này nói rằng một khi mùa game cạnh tranh bận rộn hiện tại kết thúc, anh ấy sẽ bắt đầu hòa mình vào nó.

Max "Maxeew" Ng thi đấu trong giải đấu Rocket League. Nguồn: Đấu sĩ Gaimin

Trong khi đó, Joseph Turner, người đồng sáng lập Gaimin Gladiators — tổ chức mà Engel và Ng mua cổ phần cho biết rằng sự ra đời ban đầu của các trò chơi Web3 được xây dựng trong không gian tài chính phi tập trung (DeFi) đã khiến nhiều nhà xuất bản lớn lo sợ.

Vào năm 2021, Valve Corporation, nhà phát triển các tựa trò chơi điện tử nổi tiếng như Dota 2 và Half-Life, đã xóa các trò chơi dựa trên blockchain khỏi thị trường trò chơi Steam của mình. Công ty đã cập nhật các nguyên tắc của mình để không cho phép cụ thể các trò chơi phát hành tiền điện tử hoặc Token không thể thay thế (NFT).

Turner mô tả Valve là một công ty game cực kỳ truyền thống và nói rằng công ty sẽ không lấn sân sang Web3 như các công ty khác đã làm. bất chấp việc vậy, Turner tin rằng thủy triều sẽ thay đổi. bất chấp việc tôi hiểu lý do tại sao Valve đưa ra những tuyên bố mà họ đã làm, nhưng tôi cảm thấy vị trí của họ sẽ thay đổi nhanh chóng theo thời gian, anh ấy nói.

Ngoài việc tích hợp Web3 với các trò chơi, giám đốc điều hành của tổ chức trò chơi đã khuyến khích các dự án blockchain tham gia vào lĩnh vực trò chơi chuyên nghiệp. Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng thế giới Web3 nên tham gia trực tiếp vào ngành công nghiệp trò chơi cạnh tranh, Turner nói thêm.

Walter Lee, đối tác phát triển và lãnh đạo GameFi tại BNB Chain — bắt đầu thâm nhập vào bối cảnh trò chơi cạnh tranh thông qua quan hệ đối tác với Gaimin Gladiators, cho biết Web3 và công nghệ blockchain có khả năng trao quyền cho các hệ sinh thái trò chơi truyền thống.

Từ việc mã hóa tài sản trong trò chơi đến các tình huống sử dụng khác, chẳng hạn như cơ chế tạo số ngẫu nhiên có thể xác minh được trong giao dịch (RNG), Lee tin rằng "tiềm năng là rất lớn". Ngoài ra, giám đốc điều hành cũng tin rằng do tốc độ phát triển của trò chơi Web3, một ngày nào đó nó sẽ chỉ được gọi đơn giản là chơi game.

Giám đốc điều hành cũng nhấn mạnh rằng Web3 cũng mang đến nhiều cơ hội cho các game thủ chuyên nghiệp. Anh giải thích :

Có nhiều trò chơi thú vị sắp ra mắt từ nhiều hãng phim mới, một số tựa game này có khả năng trở nên phổ biến rộng rãi và tạo ra các giải đấu eSports thú vị mới cho ngành.

Lee tin rằng các game thủ cũng có thể xây dựng thương hiệu và dòng doanh thu của họ trong Web3. Người chơi sẽ có thể duy trì và phát triển trong ngành mà ít phụ thuộc hơn vào một công ty eSports, điều này giúp cân bằng nhu cầu giữa các công ty eSports và người chơi, Lee nói thêm.

Tạp chí: Web3 Gamer: Shrapnel gây ấn tượng mạnh tại GDC, Undead Blocks hot, Chuyến đi thứ hai

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: