Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các công cụ phái sinh giá bitcoin có vẻ hơi quá nóng, nhưng dữ liệu cho thấy người bán đông hơn

Các công cụ phái sinh giá bitcoin có vẻ hơi quá nóng, nhưng dữ liệu cho thấy người bán đông hơn

17/02/2023 05:50 read106
Các công cụ phái sinh giá bitcoin có vẻ hơi quá nóng, nhưng dữ liệu cho thấy người bán đông hơn

các nhà đầu tư BTC tăng giá đang sử dụng đòn bẩy quá mức, nhưng sự miễn cưỡng chống trả của người bán có thể kéo dài việc tăng giá Bitcoin hiện tại.

Giá Bitcoin (BTC) đã tăng hơn 12% vào ngày 15 tháng 2, đánh dấu mức đóng cửa hàng ngày cao nhất trong hơn sáu tháng. Thật kỳ lạ, phong trào này đã xảy ra trong khi vàng đạt mức thấp nhất trong 40 ngày ở mức 1.826 đô la, cho thấy một số thay đổi tiềm năng trong đánh giá rủi ro của các nhà đầu tư đối với tiền điện tử.

Báo cáo lạm phát mạnh hơn dự kiến của Hoa Kỳ vào ngày 14 tháng 2 cho thấy mức tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo sau là dữ liệu cho thấy nhu cầu tiêu dùng ổn định khiến các nhà đầu tư suy nghĩ lại về giá trị khan hiếm của Bitcoin. Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã tăng 3% trong tháng 1 so với tháng trước — mức tăng cao nhất trong gần hai năm.

dữ liệu về giao dịch chỉ ra rằng lợi nhuận gần đây có thể bắt nguồn từ một nhà đầu tư tổ chức bí ẩn đã bắt đầu mua vào ngày 10 tháng 2. Theo dữ liệu của Lookonchain, gần 1,6 tỷ đô la tiền đã chảy vào thị trường tiền điện tử từ ngày 10 tháng 2 đến ngày 1 tháng 2. 15. Phân tích cho thấy ba ví USD Coin (USD) đáng chú ý đã gửi tiền đến nhiều nền tảng giao dịch khác nhau trong cùng một thời điểm.

Quan trọng hơn, có tin tức cho biết nền tảng giao dịch Binance đang chuẩn bị đối mặt với các hình phạt và giải quyết các cuộc điều tra thực thi pháp luật và quy định còn tồn tại ở Hoa Kỳ, theo báo cáo ngày 15 tháng 2 của Wall Street Journal. Giám đốc chiến lược của nền tảng giao dịch, Patrick Hillmann, nói thêm rằng Binance "rất tự tin và cảm thấy thực sự hài lòng về những cuộc thảo luận đó đang diễn ra."

Hãy xem xét các số liệu phái sinh để hiểu rõ hơn về vị trí của các nhà đầu tư chuyên nghiệp trong điều kiện thị trường hiện tại.

Lượt mua dài hạn ký quỹ bằng bitcoin đã vào phạm vi FOMO

Thị trường ký quỹ cung cấp thông tin chi tiết về cách các nhà đầu tư chuyên nghiệp được định vị vì nó cho phép các nhà đầu tư vay tiền điện tử để tận dụng vị thế của họ.

Ví dụ: một người có thể tăng mức độ tiếp xúc bằng cách vay stablecoin để mua (dài) Bitcoin. Mặt khác, những người vay Bitcoin chỉ có thể đặt cược vào (bán khống) tiền điện tử. Không giống như hợp đồng tương lai, sự cân bằng giữa mua ký quỹ dài hạn và bán ngắn hạn không phải lúc nào cũng phù hợp.

Tỷ lệ cho vay ký quỹ OKX stablecoin/BTC. Nguồn: OKX

Biểu đồ trên cho thấy tỷ lệ cho vay ký quỹ của các nhà đầu tư OKX đã tăng từ ngày 13 tháng 1 đến ngày 15 tháng 1, báo hiệu rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã thêm đòn bẩy cho các vị thế mua khi giá Bitcoin vượt qua ngưỡng kháng cự $23.500.

Người ta có thể lập luận rằng nhu cầu vay stablecoin để định vị tăng giá là quá mức vì tỷ lệ cho vay ký quỹ của stablecoin/BTC trên 30 là bất thường. Tuy nhiên, các nhà đầu tư có xu hướng gửi thêm tài sản thế chấp sau vài ngày hoặc vài tuần, khiến chỉ báo thoát khỏi mức FOMO.

Các nhà đầu tư quyền chọn vẫn hoài nghi về khả năng tăng giá bền vững

các nhà đầu tư cũng nên phân tích các thị trường quyền chọn để hiểu liệu việc tăng giá gần đây có khiến các nhà đầu tư trở nên ngại rủi ro hơn hay không. Độ lệch delta 25% là một dấu hiệu cho biết bất cứ khi nào các bàn chênh lệch giá và các nhà tạo lập thị trường đang tính phí quá cao để bảo vệ ngược lại hoặc giảm giá.

Chỉ báo so sánh các quyền chọn mua (mua) và quyền chọn bán (bán) tương tự nhau và sẽ chuyển sang tích cực khi nỗi sợ hãi phổ biến vì phí bảo hiểm của quyền chọn bán bảo vệ cao hơn quyền chọn mua rủi ro.

Trong bán ngắn hạn, số liệu về độ lệch sẽ tăng trên 10% nếu các nhà đầu tư lo sợ giá Bitcoin giảm. Mặt khác, sự phấn khích tổng quát phản ánh độ lệch âm 10%.

Tùy chọn 60 ngày của Bitcoin với độ lệch delta 25%: Nguồn: Laevitas

Lưu ý rằng độ lệch delta 25% là trung tính trong hai tuần qua, báo hiệu mức giá bằng nhau cho các chiến lược tăng giá và giảm giá. Cách đọc này rất bất thường khi xem xét Bitcoin đã tăng 16,2% từ ngày 13 tháng 1 đến ngày 16 tháng 1 và thông thường, người ta sẽ kỳ vọng xu hướng tăng giá quá mức khiến độ lệch di chuyển xuống dưới mức âm 10.

Có một điều chắc chắn là thị trường hợp đồng tương lai và quyền chọn không có tâm lý bi quan. Tuy nhiên, vẫn có một số dữ liệu liên quan đến nhu cầu ký quỹ quá mức đối với việc mua bằng đòn bẩy, bất chấp việc còn quá sớm để gọi đó là điều đáng lo ngại.

Bitcoin duy trì trên 24.000 đô la càng lâu thì các nhà đầu tư chuyên nghiệp đó càng cảm thấy thoải mái hơn với mức tăng giá hiện tại. Hơn nữa, những người bán sử dụng thị trường tương lai đã bán tháo 235 triệu đô la trong khoảng thời gian từ ngày 15 tháng 1 đến ngày 16 tháng 1, dẫn đến việc giảm ham muốn đặt cược giảm giá. Do đó, các thị trường phái sinh tiếp tục ủng hộ đà tăng giá.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Tương lai, Ký quỹ, Bán tháo, Usdc, Lạm phát, Quyền chọn,