Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các công tố viên Pháp buộc tội CEO Telegram Pavel Durov đồng lõa trong việc bóc lột trẻ em, buôn bán ma túy

Các công tố viên Pháp buộc tội CEO Telegram Pavel Durov đồng lõa trong việc bóc lột trẻ em, buôn bán ma túy

27/08/2024 06:06 read28
Các công tố viên Pháp buộc tội CEO Telegram Pavel Durov đồng lõa trong việc bóc lột trẻ em, buôn bán ma túy

Chính quyền Pháp đã tiết lộ những cáo buộc chống lại nhà sáng lập kiêm CEO của Telegram Pavel Durov, người đã bị bắt vào ngày 24 tháng 8 tại sân bay Le Bourget gần Paris.

Durov phải đối mặt với một loạt các cáo buộc nghiêm trọng, bao gồm cả việc đồng lõa trong việc bóc lột trẻ em, buôn bán ma túy và các hoạt động tội phạm có tổ chức khác, đánh dấu sự leo thang đáng kể trong một cuộc điều tra tư pháp đã thu hút sự chú ý của quốc tế. Danh sách đầy đủ các cáo buộc bao gồm:

Điều hành một nền tảng trực tuyến tạo điều kiện cho các giao dịch bất hợp pháp trong một nhóm có tổ chức Từ chối cung cấp thông tin và tài liệu được yêu cầu cần thiết cho việc chặn bắt hợp pháp Sở hữu và phân phối nội dung khiêu dâm trẻ em trong một nhóm có tổ chức Tham gia vào hoạt động buôn bán chất gây nghiện Cung cấp các công cụ và dữ liệu để truy cập bất hợp pháp vào các hệ thống xử lý dữ liệu tự động Gian lận có tổ chức Hiệp hội tội phạm phạm tội có thể bị phạt tù từ năm năm trở lên Rửa tiền liên quan đến tội phạm có tổ chức Cung cấp dịch vụ mật mã mà không có chứng chỉ phù hợp Nhập khẩu các công cụ mật mã mà không khai báo trước Cuộc điều tra bắt đầu vào ngày 8 tháng 7 do Đơn vị chống tội phạm mạng (JUNALCO) của Văn phòng Công tố Paris dẫn đầu. Cuộc điều tra nhắm vào một cá nhân ẩn danh và cáo buộc Durov sử dụng Telegram làm nền tảng để tạo điều kiện cho các giao dịch bất hợp pháp, sở hữu và phân phối nội dung khiêu dâm trẻ em và tham gia vào hoạt động buôn bán ma túy.

Các cáo buộc bổ sung bao gồm cản trở việc thực thi pháp luật bằng cách từ chối cung cấp thông tin quan trọng cần thiết để thực hiện hoạt động chặn dữ liệu hợp pháp, một cáo buộc đặc biệt gây tranh cãi vì Telegram có tiền sử chống lại hoạt động giám sát của chính phủ.

tạm giữ

Theo thông cáo báo chí, Durov hiện đang bị cảnh sát giam giữ theo khuôn khổ pháp lý quản lý tội phạm có tổ chức, cho phép giam giữ anh ta cho đến ngày 28 tháng 8.

Vụ bắt giữ này là một trong những hành động pháp lý gây chú ý nhất đối với một giám đốc điều hành công ty công nghệ trong những năm gần đây và làm dấy lên câu hỏi về vai trò của các nền tảng truyền thông xã hội trong việc kiểm duyệt nội dung và hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật.

Telegram, một ứng dụng nhắn tin với hơn 700 triệu người dùng trên toàn cầu, từ lâu đã bị chỉ trích vì cách tiếp cận không can thiệp vào việc kiểm duyệt nội dung. bất chấp việc nền tảng này đã tuyên bố rằng họ xóa các kênh liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp, chẳng hạn như khai thác trẻ em, nhưng những người chỉ trích cho rằng những nỗ lực của Telegram là không đủ.

Telegram đã phản hồi các cáo buộc trong một tuyên bố trên X, khẳng định rằng họ tuân thủ luật pháp của Liên minh châu Âu và bác bỏ các cáo buộc là vô căn cứ. Công ty nhấn mạnh rằng Durov "không có gì để che giấu" và chỉ trích quan điểm cho rằng nền tảng hoặc người sáng lập của nó phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng sai mục đích sản phẩm của mình bởi các thành phần xấu.

Động cơ chính trị?

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã giải quyết tranh cãi xung quanh vụ bắt giữ Durov, tuyên bố rằng đây hoàn toàn là hành động pháp lý và không bị ảnh hưởng bởi động cơ chính trị.

Macron đã phát biểu trong một bài đăng trên mạng xã hội vào đầu ngày:

"Việc bắt giữ người đứng đầu Telegram trên lãnh thổ Pháp diễn ra trong bối cảnh cuộc điều tra tư pháp đang diễn ra. Đây không phải là quyết định mang tính chính trị theo bất kỳ cách nào."

Bất chấp những lời đảm bảo này, vụ bắt giữ đã gây ra làn sóng chỉ trích từ những nhân vật như người tố giác Edward Snowden và ông trùm công nghệ Elon Musk, những người đã lên án động thái này là một cuộc tấn công vào quyền tự do ngôn luận. Robert F. Kennedy cũng đã tweet ủng hộ Durov và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ các quyền cơ bản của con người như vậy.

Vụ bắt giữ Durov cũng gây ra phản ứng từ cộng đồng công nghệ, nơi cam kết của anh về quyền riêng tư và quyền tự do ngôn luận đã nhận được cả sự ủng hộ và chỉ trích. Những người chỉ trích cho rằng việc Telegram thiếu hợp tác với các chính phủ trên khắp thế giới đã tạo điều kiện cho các hoạt động tội phạm, từ khủng bố đến lừa đảo tài chính, phát triển mạnh trên nền tảng này.

Durov, người đầu tiên nổi tiếng với tư cách là người sáng lập nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất của Nga, VK, có lịch sử bất chấp áp lực của chính phủ. Gần đây, ông đã nói với Tucker Carlson trong một cuộc phỏng vấn rằng về cơ bản ông đã bị buộc phải bán VK và "bị trục xuất" khỏi Nga sau khi từ chối tuân thủ các nỗ lực của chính phủ nhằm truy cập và giám sát dữ liệu người dùng.

Ông thành lập Telegram vào năm 2013 như một nền tảng cam kết tự do ngôn luận và quyền riêng tư. Tuy nhiên, nền tảng này có chế độ kiểm duyệt tối thiểu đã bị chỉ trích, với các chuyên gia chỉ ra rằng nó đã trở thành thiên đường cho những kẻ cực đoan, kẻ lừa đảo và những kẻ bất hợp pháp khác.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Nổi bật, Pháp lý,