Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các công ty tiền điện tử hàng đầu định hình lại bối cảnh thị trường giảm giá

Các công ty tiền điện tử hàng đầu định hình lại bối cảnh thị trường giảm giá

28/06/2023 00:26 read72
Các công ty tiền điện tử hàng đầu định hình lại bối cảnh thị trường giảm giá

Bất chấp những mức tăng gần đây trên thị trường tiền điện tử, nhiều chuyên gia đồng ý rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn giảm giá. Đơn giản, một thị trường giảm giá đề cập đến một giai đoạn khi giá tài sản giảm xuống và các nhà đầu tư cảm thấy quá bi quan về tương lai của giá tài sản. Một thị trường giảm giá trong tiền điện tử thường kéo dài vài tháng đến vài năm và đợt giảm giá hiện tại dường như sẽ tiếp tục kéo dài trong năm.

bất chấp việc bản chất không khuyến khích, thị trường tiền điện tử giảm giá có thể tạo cơ hội cho các nhà đầu tư có triển vọng dài hạn mua tài sản kỹ thuật số với giá chiết khấu, dự đoán sự đảo chiều của thị trường và tăng giá trong tương lai.

Tuy nhiên, đầu tư vào các thị trường giá xuống có thể đặt ra một tình huống khó khăn và rủi ro cho các nhà đầu tư, do đó cần thận trọng và có chiến lược trong việc lựa chọn tài sản. Trong bài viết này, chúng tôi phân tích năm trong số các công ty liên kết với tiền điện tử sáng tạo nhất trong thị trường giảm giá năm 2023 hiện tại và lý do tại sao những tài sản này có thể chứng minh người chiến thắng trong đợt tăng giá sắp tới.

Năm công ty tiền điện tử sáng tạo nhất năm 2023

Như đã giải thích ở trên, triển vọng đầu tư vào một thị trường giá xuống có thể là một điều khó khăn. Tuy nhiên, với các chiến lược, sự kiên nhẫn và nghiên cứu đúng đắn, các nhà đầu tư có thể dễ dàng kiếm được lợi nhuận trong dài hạn. Dưới đây là lựa chọn của chúng tôi về năm trong số các công ty tiền điện tử sáng tạo nhất trong thị trường tiền điện tử giảm giá hiện tại.

1. Tài chính Lido

Lido Finance là một giải pháp Staking lỏng cho tiền điện tử Proof-Of-Stake (PoS). Kể từ khi ra mắt vào đỉnh điểm của đợt tăng giá DeFi vào năm 2020, người ta biết rất ít về nền tảng này bất chấp việc nó đã tăng trưởng vượt bậc vào năm 2022. Sau khi nâng cấp Capella và Shangai trên blockchain Ethereum vào đầu năm nay, Lido Finance đã đạt được sức hút và trở thành nền tảng phi tập trung lớn nhất nền tảng tài chính (DeFi), theo DeFi Llama.

Biểu đồ thể hiện Lido Finance TVL từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 đến nay. (Hình ảnh: DeFi Llama)

Giao thức hỗ trợ Staking lớp đồng thuận sau giữ Ethereum (trước đây là Ethereum 2.0), cũng như các blockchain PoS lớp 1 khác như Polygon, Kusama, Solana và Polkadot. Đơn giản, các dịch vụ Đặt cược thanh khoản hạ thấp các rào cản gia nhập đối với người dùng muốn tham gia bảo mật mạng PoS. Người dùng có thể Stake bất kỳ số lượng tài sản Proof-Of-Stake nào trong nền tảng giao dịch để nhận phần thưởng khối.

Giải pháp sáng tạo này đã đưa Lido lọt vào top 30 đồng tiền hàng đầu với mức định giá thị trường là 1,5 tỷ USD. Tổng giá trị vốn hóa (TVL) của Lido Finance là 12,6 tỷ USD, mức tăng ấn tượng 110% kể từ đầu năm 2023, dữ liệu từ DeFi Llama cho thấy. Dự án cho thấy tiềm năng phát triển hơn nữa vào năm 2023, như cuộc đàn áp gần đây của SEC đối với nền tảng giao dịch tập trung cho thấy. Sau các khoản phí trên Binance và Coinbase, Lido Finance đã chứng kiến sự gia tăng về tổng số Cổ phần ETH trên nền tảng – ghi nhận mức tăng 13% mỗi ngày sau các khoản phí.

2. sàn giao dịch

Công ty thứ hai trong danh sách của chúng tôi là một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử được xem xét kỹ lưỡng nhất năm 2023 – Binance, nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất về khối lượng giao dịch. Trong quý thứ hai của năm, Binance đã có một chuyến tàu lượn siêu tốc khi Binance US và Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao, bị SEC và CFTC buộc tội vì cung cấp chứng khoán trên nền tảng của họ. Một khoản phí đã xảy ra với nền tảng giao dịch tập trung, Coinbase. Mặt khác, Binance đã chứng kiến nhiều sự phát triển và đổi mới được hỗ trợ từ đội ngũ của mình, nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử.Hình ảnh: Binance

Một trong những đổi mới này là dịch vụ Cho vay NFT. Đây là một bước phát triển mới dành cho người dùng Binance Toàn cầu, cho phép người dùng vay tiền điện tử bằng cách sử dụng NFT blue chip của họ làm tài sản thế chấp.

Trong một sự đổi mới thú vị, Binance đã ra mắt Bicasso vào tháng 3 ở đỉnh cao của cơn sốt AI. Trình tạo hình ảnh do AI hỗ trợ cho phép người dùng tạo ảnh hồ sơ NFT, mang đến sự sáng tạo và thiên tài của họ. Trình tạo được giới hạn ở tổng số 10.000 NFT đúc, người dùng có thể tham gia danh sách chờ để tạo NFT trong tương lai.

bất chấp việc tin tức có thể không được chú ý, nhưng Binance cũng đã thêm một cổng thông tin Airdrops cung cấp thông tin về tất cả các đợt airdrop mà nó hỗ trợ. Cổng cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan đầy đủ về các đợt airdrop cùng với thông tin liên quan như trạng thái hiện tại, thời gian chụp nhanh và thời gian airdrop. Điều này có thể chứng kiến nền tảng giao dịch thu hút sự chấp nhận rộng rãi khi người dùng đổ xô đi yêu cầu airdrop.

Nếu những rắc rối về quy định được giải quyết, đó có thể là một năm thành công lớn đối với Binance và tiền điện tử gốc của nó, $BNB.

3. Khối liên minh

Hình ảnh: AllianceBlock

AllianceBlock là một hệ thống tích hợp kết hợp những gì tốt nhất của TradFi và DeFi để tăng dòng vốn và đổi mới công nghệ. Nhà cung cấp giải pháp tài chính phi tập trung nhằm định hình tương lai của cơ sở hạ tầng tài chính.

Một trong những điểm thu hút chính của AllianceBlock là Đường hầm dữ liệu, nhằm mục đích tạo ra nền tảng của nền kinh tế dữ liệu tài chính toàn cầu, tạo điều kiện chia sẻ thông tin, phân tích, tích hợp và chia sẻ doanh thu giữa những người tham gia trong nền kinh tế toàn cầu. Đầu năm nay, AllianceBlock đã công bố quan hệ đối tác với Crunchbase, cho phép Crunchbase cung cấp dữ liệu tài chính có giá trị cho Đường hầm dữ liệu AllianceBlock, tiếp tục kết nối thế giới DeFi và TradFi.

Ngoài việc kết nối TradFi và DeFi, AllianceBlock còn nhằm mục đích giảm bớt việc mã hóa các tài sản trong thế giới thực trên blockchain. Vào tháng 5, AllianceBlock đã hợp tác với ARTBANX, một hệ thống quản lý bộ sưu tập nghệ thuật, để mã hóa một loạt tài sản, bao gồm cả tác phẩm nghệ thuật vật lý, mang lại nguồn tài chính nghệ thuật ngân hàng cho ngành.

4. Bitcoin

bất chấp việc xếp thứ tư trong danh sách của chúng tôi, nhưng Bitcoin là dự án tiền điện tử quan trọng nhất cần theo dõi trong thị trường giảm giá này. Không có gì ngạc nhiên khi Bitcoin, với tư cách là loại tiền điện tử thống trị nhất (48% thống trị), sẽ di chuyển thị trường cùng với nó – giá BTC tăng hoặc giảm mạnh sẽ ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến thị trường tiền điện tử.

Biểu đồ thể hiện sự tăng trưởng của giá BTC từ tháng 1.2023 đến nay (Ảnh: Coingecko)

Trong khi thị trường altcoin đã phải đối mặt với sáu tháng khắc nghiệt, BTC đã chứng kiến sự tăng trưởng lành mạnh kể từ tháng 1 năm 2023 – chứng kiến mức tăng 83% lên 30.200 đô la khi viết bài. Vào tháng 3, Bitcoin đã tăng hơn 21% trong bối cảnh các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử thất bại, đặc biệt là Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), lạm phát đang diễn ra và các yếu tố kinh tế vĩ mô khác. Điều này đã thúc đẩy một lượng lớn các nhà đầu tư đổ xô đến các tài sản thay thế như Bitcoin, thứ đã chứng tỏ là một tài sản thuận lợi so với thị trường chứng khoán truyền thống, với SP 500 chỉ tăng 1,2% trong tháng.

Tuy nhiên, những tháng tiếp theo chứng kiến Bitcoin giảm xuống dưới 25.000 đô la và duy trì phạm vi cho đến khi Blackrock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, công bố áp dụng Bitcoin ETF giao ngay. Bitcoin ETF giao ngay theo dõi giá BTC và sẽ đưa các nhà đầu tư tổ chức tiếp cận với tài sản kỹ thuật số mà không cần mua trực tiếp. Sau tiết lộ, giá Bitcoin đã tăng vọt từ 25.000 đô la lên trên 30.000 đô la trong vòng chưa đầy ba ngày.

5. Đa giác

Lựa chọn cuối cùng của chúng tôi là Polygon (hoặc MATIC), một blockchain Lớp 2 dựa trên Ethereum. Nhóm phát triển hàng đầu trên Polygon, Polygon Labs, đã hợp tác với Google Cloud để tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển Web 3 và các ứng dụng phi tập trung. Mối quan hệ hợp tác sẽ giúp Google Cloud tích hợp Công cụ Node blockchain của mình trên Polygon, mang đến một bộ công cụ dành cho nhà phát triển mới cho blockchain.

bất chấp việc thông báo ít ảnh hưởng đến giá của $MATIC, nhưng thông báo này có thể có tác động sâu rộng trong dài hạn. Việc tích hợp dịch vụ Google Cloud Node có thể giúp tăng thông lượng giao dịch theo cấp số nhân, cho phép phát triển các ứng dụng mới trong trò chơi, tài chính phi tập trung, NFT, v.v.

Kết luận: Chiến lược và sự kiên nhẫn đóng vai trò như thế nào trong việc lựa chọn người chiến thắng

Khi lựa chọn tài sản kỹ thuật số để đầu tư trong một thị trường giảm giá và đầu tư nói chung, hai yếu tố chính sẽ phát huy tác dụng – chiến lược và sự kiên nhẫn. Trước khi mua bất kỳ tài sản nào, điều quan trọng là phải thực hiện nghiên cứu quan trọng về tiền điện tử và dự án của nó, đồng thời, nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến của cố vấn tài chính trước khi đầu tư. Thứ hai, nhà đầu tư nên thiết lập khung thời gian đầu tư dài hạn để dự án có đủ thời gian phát triển và thị trường phục hồi.

Cuối cùng, các nhà đầu tư chỉ nên đầu tư những gì họ sẵn sàng mất. Bằng cách làm theo các bước quan trọng này, các nhà đầu tư có thể biến những thách thức nghiêm trọng trong thị trường giảm giá thành cơ hội thu được lợi nhuận cao từ các khoản đầu tư của họ.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: