Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
54014 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2257 $
-1.44%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
487,67 $
-0.96%
Tỷ giá Solana SOL SOL
125,86 $
-1.58%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5183 $
-1.50%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,0918 $
-1.82%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1479 $
-0.17%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,75 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3148 $
-0.75%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
20,95 $
-1.66%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
300,10 $
-0.85%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
3,95 $
-1.35%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
9,60 $
-0.57%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,53 $
0.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
63,60 $
-0.46%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các công ty tiền điện tử nước ngoài có thể là kẻ thua cuộc duy nhất dưới nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Trump: Bloomberg

Các công ty tiền điện tử nước ngoài có thể là kẻ thua cuộc duy nhất dưới nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Trump: Bloomberg

22/07/2024 05:06 read42
Các công ty tiền điện tử nước ngoài có thể là kẻ thua cuộc duy nhất dưới nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Trump: Bloomberg

Ngành công nghiệp tiền điện tử đang nắm giữ hơi thở cho nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Donald Trump kể từ khi cựu tổng thống tuyên bố sẽ chấm dứt 'chiến dịch chống lại tiền điện tử' của Tổng thống Joe Biden.

Tỷ lệ thắng cử của Trump trong cuộc bầu cử Mỹ vào tháng 11 đã tăng lên kể từ vụ ám sát thất bại của ông vào tuần trước. Theo một cuộc thăm dò do CBS News công bố trong tuần này, 52% cử tri có thể ủng hộ Trump làm tổng thống lần thứ hai.

Tuy nhiên, trong khi ngành công nghiệp tiền điện tử đang hồi hộp chờ đợi thì đó có thể không phải là tin tốt cho các công ty tiền điện tử ở nước ngoài. Bloomberg đưa tin hôm Chủ Nhật rằng nền tảng giao dịch tiền điện tử nước ngoài như Binance, OKX và Deribit có thể cảm thấy bị ảnh hưởng về thị phần khi các sàn giao dịch ở Hoa Kỳ phát triển mạnh dưới nhiệm kỳ của Trump.

Nền tảng giao dịch ở nước ngoài này đã chứng kiến thị phần của họ tăng lên khi các đối thủ ở Mỹ của họ phải đóng cửa hoặc từ bỏ việc ra mắt một số dịch vụ tiền điện tử phổ biến nhất. Với quy định thân thiện hơn với tiền điện tử, như Trump đã hứa, nền tảng giao dịch của Hoa Kỳ có thể tung ra các dịch vụ giao dịch với nhiều đòn bẩy hơn hoặc các hợp đồng quyền chọn và tương lai tiền điện tử có nhiều ngày hết hạn hơn.

Bitmain, nhà sản xuất máy khai thác Bitcoin lớn nhất, cũng có thể phải đối mặt với những thách thức dưới nhiệm kỳ tổng thống tiềm năng của Trump. Hầu hết các máy khai thác Bitcoin được niêm yết tại Hoa Kỳ hiện đang sử dụng các giàn khai thác của tập đoàn Trung Quốc. Các đối thủ của Mỹ như Block và Auradine bán chip và máy móc mới cho các công ty khai thác Bitcoin sẽ làm tăng thêm những thách thức đối với Bitmain.

Gần như mọi công ty tiền điện tử của Hoa Kỳ sẽ được hưởng lợi từ nhiệm kỳ tổng thống của Trump

Những người tham gia thị trường và các nhà quan sát tin rằng gần như mọi công ty tiền điện tử của Hoa Kỳ đều sẽ được hưởng lợi từ nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Trump. Đầu tuần này, các nhà phân tích của Jefferies tuyên bố rằng việc Trump “công khai ủng hộ” Bitcoin và tiền điện tử có thể mang lại lợi ích cho cổ phiếu tiền điện tử.

Christian Catalini, người sáng lập Phòng thí nghiệm kinh tế tiền điện tử MIT, nói với Bloomberg:

"Hầu hết mọi người ở Hoa Kỳ sẽ là người chiến thắng nếu họ sẵn sàng vận hành theo các quy định mới khi được triển khai."

Những người chiến thắng tiềm năng bao gồm các máy khai thác Bitcoin cũng như các công ty tiền điện tử đã phải đối mặt với những thách thức khi cố gắng IPO ở Hoa Kỳ

Vào tháng 6, Trump tổ chức một cuộc họp với các máy khai thác Bitcoin, sau đó, ông đăng trên tài khoản Truth Social của mình rằng máy khai thác Bitcoin sẽ là “tuyến phòng thủ cuối cùng của chúng tôi chống lại CBDC [tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương]”. Ông nói thêm rằng tham vọng của ông là đảm bảo rằng tất cả số Bitcoin còn lại đều được "MADE IN USA!!!"

Dưới sự chủ tịch của Biden và sự lãnh đạo của Gary Gensler của Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), các công ty tiền điện tử ít thành công hơn trong việc theo đuổi đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Chẳng hạn, Circle, nhà phát hành stablecoin USD Coin (USDC), đã hủy bỏ kế hoạch IPO hơn một năm trước, nhưng sau đó đã nộp đơn xin IPO vào tháng 1 năm 2024.

Kraken, nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai của Hoa Kỳ và nhà cung cấp máy tính trí tuệ nhân tạo chuyển sang máy khai thác tiền điện tử, Northern Data, đang có kế hoạch IPO. Dưới nhiệm kỳ tổng thống của Trump, các công ty này cuối cùng có thể được bật đèn xanh để niêm yết, đặc biệt là vì cựu tổng thống dự kiến sẽ thay thế Gensler bằng một người thân thiện với tiền điện tử hơn.

Điều đáng chú ý là người sáng lập Kraken Jesse Powell đã quyên góp 1 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của Trump. Tuy nhiên, Powell là một trong số nhiều người trong ngành tiền điện tử ủng hộ nỗ lực tái tranh cử của Trump.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử, vốn ngày càng phải đối mặt với những thách thức ngân hàng trong bối cảnh các quy định chặt chẽ hơn, có thể thấy Pool về các lựa chọn ngân hàng của họ sẽ mở rộng khi các quy định được nới lỏng dưới thời Trump.

Hơn nữa, Trump đã thề sẽ không bao giờ cho phép phát hành đồng đô la kỹ thuật số – một tin tốt cho ngành công nghiệp tiền điện tử, vốn coi CBDC là một cách tiềm năng để chính phủ mở rộng giám sát tài chính. Vào tháng 2, Trump đã gọi CBDC là “thứ rất nguy hiểm”.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Bầu cử 2024, Nền tảng giao dịch, Đặc sắc, Chính trị, Theo dõi giá,