Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58665 $
0.73%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2303 $
0.67%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
539,53 $
0.66%
Tỷ giá Solana SOL SOL
132,70 $
1.11%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5885 $
0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1012 $
0.96%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,51 $
0.41%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1499 $
0.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3353 $
0.62%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,96 $
1.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.71%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,63 $
0.80%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,22 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
316,85 $
1.02%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.82%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
63,37 $
0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các công ty truyền thông vật lộn với AI cả trong và ngoài phòng tin tức

Các công ty truyền thông vật lộn với AI cả trong và ngoài phòng tin tức

29/08/2023 18:55 read71
Các công ty truyền thông vật lộn với AI cả trong và ngoài phòng tin tức

Các công ty truyền thông đang cố gắng điều hướng sự xuất hiện nhanh chóng của AI, trong đó nhiều công ty cấm sử dụng nó trong nội bộ và những công ty khác chọn sử dụng nó.

Nhiều công ty truyền thông hàng đầu đã có lập trường chống lại việc cho phép trí tuệ nhân tạo (AI), như OpenAI ChatGPT, vào các phòng tin tức và không cho phép AI quét nội dung của họ trên web.

Có thông tin cho rằng nhiều công ty truyền thông chính thống bao gồm CNN, New York Times và Reuters đã mã hóa nền tảng của họ để ngăn GPTBot của trình thu thập dữ liệu web OpenAI truy cập vào nội dung của họ.

Trình thu thập dữ liệu web được phát hành vào ngày 8 tháng 8 để có khả năng cải thiện các mô hình ChatGPT trong tương lai bằng cách lập chỉ mục nội dung từ các trang web trên web.

Ngoài ra, một báo cáo của CNN khẳng định các gã khổng lồ về tin tức và truyền thông khác cũng đã làm điều tương tự, bao gồm Disney, Bloomberg, The Washington Post, The Atlantic, Axios, Insider, ABC News và ESPN cùng những hãng khác. Các nhà xuất bản lớn như Condé Nast và Vox Media cũng đã thực hiện các biện pháp chống lại AI.

Danielle Coffey, chủ tịch và giám đốc điều hành của News Media Alliance, nói với phóng viên CNN rằng với AI trong ảnh:

Tôi nhận thấy cảm giác cấp bách ngày càng tăng khi nói đến việc giải quyết việc sử dụng và sử dụng sai mục đích nội dung của chúng tôi.

Các nhà phát triển AI đã phải đối mặt với các vụ kiện liên quan đến vi phạm bản quyền đối với tài liệu được sử dụng để đào tạo người mẫu. Vào ngày 12 tháng 7, Google đã gặp phải một vụ kiện về chính sách quyền riêng tư quét dữ liệu AI mới của mình.

Trước đó, tác giả Sarah Silverman và hai người khác đã kiện Meta và OpenAI vì sử dụng tác phẩm có bản quyền của cô để đào tạo hệ thống của họ mà không có sự đồng ý thích hợp.

Trở lại tháng 4, Giám đốc điều hành của News Corp Australia đã đi trước cuộc chơi khi lập luận rằng ChatGPT và các hệ thống AI tương tự phải trả tiền cho tin tức được tiêu thụ.

Cấm hay không cấm

Không chỉ các công ty truyền thông mới chủ động cấm sử dụng chatbot AI tại nơi làm việc hoặc cấm hệ thống truy cập nội dung.

Vào tháng 5, gã khổng lồ công nghệ Samsung và Apple đều đã cấm sử dụng nội bộ các chatbot AI như ChatGPT do lo ngại dữ liệu nội bộ nhạy cảm sẽ được các mô hình thuê ngoài.

Trước đó, một loạt công ty dịch vụ tài chính như JPMorgan, Bank of America, Goldman Sachs và Citigroup cũng đã cấm sử dụng nội bộ các công cụ AI tổng hợp.

Vào ngày 26 tháng 6, Hạ viện Hoa Kỳ đã cấm các thành viên của mình sử dụng tất cả các chatbot AI, ngoại trừ ChatGPT Plus do nó tích hợp các tính năng bảo mật quan trọng có thể giúp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm.

Truyền thông đón nhận AI - dù tốt hay xấu

Trong khi nhiều người đang cảnh giác trước sự xâm lấn của công nghệ, những người khác lại để mắt đến nó - thậm chí còn thử nghiệm nó.

Gã khổng lồ giải trí Netflix dường như đang xem xét việc kết hợp AI bằng cách này hay cách khác, dựa trên danh sách công việc trong tháng 7 cung cấp các vai trò AI được trả lương cao.

Trang web truyền thông BuzzFeed gần đây đã đóng cửa bộ phận tin tức và sa thải 180 nhân viên, ngay sau đó trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 1 cho biết họ sẽ tập trung vào AI.

Một ví dụ về việc kết hợp AI vào phương tiện truyền thông đã gặp sai sót xảy ra vào tháng 5, khi một tờ nhật báo của Ireland phải xin lỗi vì vô tình xuất bản một bài báo do AI tạo ra. Nó tuyên bố rằng họ đã cố tình bị lừa khi tin rằng danh tính của một nhà văn khách mời là con người, tuy nhiên, hóa ra đó là AI.

AI cho doanh nghiệp

Một báo cáo được thực hiện vào ngày 28 tháng 8 cũng tiết lộ rằng mối lo ngại đã lan sang người tiêu dùng, với gần 3/4 lo ngại về việc các công ty sử dụng AI một cách phi đạo đức.

Điều này xảy ra ngay sau khi OpenAI phát hành phiên bản chatbot ChatGPT AI dành cho doanh nghiệp, với sức mạnh gấp bốn lần phiên bản dành cho người tiêu dùng. Nó tuyên bố rằng phiên bản doanh nghiệp nhanh gấp đôi GPT-4, với các tiêu chuẩn bảo mật và quyền riêng tư được nâng cao.

Trước khi phát hành chatbot tập trung vào doanh nghiệp, một chuyên gia về blockchain và AI của IBM đã nói rằng mô hình này đặt ra một số 'rủi ro chính' khi sử dụng trong doanh nghiệp. Những vấn đề này chủ yếu tập trung vào nguy cơ dữ liệu nội bộ nhạy cảm bị xâm phạm, đây là mối lo ngại chính đối với nhiều doanh nghiệp đã cấm chatbot nói trên.

Tạp chí: Chúng ta có nên cấm thanh toán ransomware? Đó là một ý tưởng hấp dẫn nhưng nguy hiểm

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trò chuyệnGPT, Truyền thông,