Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63062 $
-0.28%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2603 $
-0.70%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,95 $
-0.55%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6021 $
0.26%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1092 $
-0.22%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
0.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3577 $
0.06%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,38 $
-0.93%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,43 $
-0.39%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
345,03 $
-0.35%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,44 $
-0.25%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
3.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các công ty Web3 hàng đầu tung ra thử thách trị giá 7 triệu đô la cải tiến công nghệ không-tri thức

Các công ty Web3 hàng đầu tung ra thử thách trị giá 7 triệu đô la cải tiến công nghệ không-tri thức

20/04/2022 20:18 read155
Các công ty Web3 hàng đầu tung ra thử thách trị giá 7 triệu đô la cải tiến công nghệ không-tri thức

Một liên minh gồm 32 công ty, tổ chức và quỹ hàng đầu đã hợp lực để khởi động ZPrize, một cuộc thi do ngành tài trợ cung cấp giải thưởng trị giá 7 triệu đô la Mỹ để tăng tốc mật mã không có kiến thức.

Được mô phỏng theo các cuộc thi XPrize nổi tiếng sử dụng sự đóng góp của tư nhân cho những tiến bộ về nhiên liệu trong tàu bay vũ trụ và sức khỏe đại dương, ZPrize sẽ chứng kiến các đội cạnh tranh để giành giải thưởng bằng cách thiết kế các thuật toán và kỹ thuật mới để cải tiến các hệ thống không-tri thức hiện có.

Những tên tuổi lớn giữ cho công nghệ không-tri thức

ZPrize được tạo ra để hỗ trợ sự phát triển cần thiết để mở rộng tương lai của blockchain và đáp ứng các tình huống sử dụng chính thống hơn cho công nghệ.

Alex Pruden, COO của Aleo và là người sáng lập ZPrize Initiative, nói với WebGiaCoin rằng cuộc thi sẽ cung cấp cho ngành nền tảng mà nó cần để mở rộng quy mô thành dòng chính. Theo Pruden:

Mục tiêu của ZPrize là thúc đẩy một bước nhảy vọt về mật mã không-tri thức mà rất nhiều nhà phát triển ứng dụng và giao thức Web3 đang chờ đợi để cho phép sản phẩm của họ mở rộng quy mô lên hàng triệu.

Anh ấy nói thêm rằng:

Các nhà tài trợ của ZPrize không chỉ đại diện cho một ngành công nghiệp mà còn là một cộng đồng thống nhất của những người tin tưởng vào công nghệ này. Chúng tôi có chung mong muốn biến những ý tưởng học thuật thú vị này thành hiện thực. Với ZPrize, chúng tôi đang phát triển công nghệ tiên tiến nhất để tạo thành những viên gạch của nền tảng công nghệ sẽ mở rộng quy mô và bảo mật cho web thế hệ tiếp theo.

Gần hai chục công ty đã tham gia sáng kiến với tư cách là nhà tài trợ, bao gồm Algorand, Celo, Consensys, Ethereum Foundation, Harmony One, Matter Labs, Polychain Capital và Polygon.

Các đội sẽ cạnh tranh trên nhiều hạng mục khác nhau mà các nhà tài trợ đã xác định là quan trọng đối với các ứng dụng thực tế của hệ thống không kiến thức. Các bài nộp sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện có, với những cải tiến quan trọng nhất sẽ nhận được phần thưởng tốt nhất. Người chiến thắng cuộc thi sẽ mã nguồn mở giải pháp thách thức của họ để toàn bộ cộng đồng có thể truy cập chúng, ZPrize Initiative cho biết.

Các tác động của công nghệ không-tri thức vượt xa chỉ trong ngành Web3. Các công ty công nghệ kế thừa đã nhận ra tầm quan trọng của những hệ thống như thế này và đang bắt đầu đóng vai trò tích cực hơn trong việc hỗ trợ và phát triển lĩnh vực này. AMD, nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới, là một trong những công ty kế thừa như vậy và sẽ cung cấp phần cứng cho cuộc thi.

ZPrize Initiative cho biết một trong những cách tiếp cận hứa hẹn nhất để mở rộng công nghệ zero-knowledge là sử dụng phần cứng chuyên dụng như mảng cổng có thể lập trình trường (FPGA). AMD sẽ cung cấp phần cứng tiên tiến - như thẻ tăng tốc blockchain Varium C1100 - cho các đội cạnh tranh trong cuộc thi để phát triển giải pháp.

Hamid Salehi, giám đốc tiếp thị sản phẩm của AMD, nói với WebGiaCoin rằng việc kết hợp mật mã không có kiến thức trong nền tảng blockchain là rất quan trọng để áp dụng rộng rãi công nghệ nhưng đi kèm với khối lượng công việc tính toán tăng lên đáng kể.

FPGA được định vị duy nhất để tăng tốc giao thức zero-knowledge một cách hiệu quả, ở cấp độ phần cứng, để tạo ra các giải pháp blockchain có thể mở rộng. AMD-Xilinx tự hào hỗ trợ cuộc thi ZPrize bằng các máy gia tốc dựa trên FPGA của chúng tôi để cho phép cộng đồng tạo ra các giải pháp sáng tạo giúp phát triển công nghệ không-tri thức.

Cuộc thi sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng 5.

Các nhà tài trợ ZPrize bao gồm, theo thứ tự bảng chữ cái, 0xPARC, Aleo, Algorand, Anoma, Aztec Protocol, Celo, CoreWeave, DZK, Espresso Systems, Ethereum Foundation, Findora, Harmony One, Kora, Manta Network, Mina Protocol, Matter Labs, Polkadot Giải tiên phong, Polychain Capital, Polygon, RISC0, Trapdoor Tech, Zero Knowledge Validator

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Không có kiến thức, ZPrize,