Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các dịch vụ tạo lập thị trường có thể mang lại những lợi thế quan trọng cho các dự án giai đoạn đầu

Các dịch vụ tạo lập thị trường có thể mang lại những lợi thế quan trọng cho các dự án giai đoạn đầu

27/10/2022 06:06 read161
Các dịch vụ tạo lập thị trường có thể mang lại những lợi thế quan trọng cho các dự án giai đoạn đầu

Các nhà tạo lập thị trường tiền điện tử có danh tiếng đi trước chính họ. Bất chấp những gì nhiều người sẽ tin, MM thực sự là một lực lượng trung lập khi chúng được sử dụng đúng cách. Vì vậy, điều đó có nghĩa là các dự án mã hóa có nên triển khai các công cụ như vậy không?

Thực tế là, các dự án tiền điện tử mới đặc biệt cần thanh khoản. Nhưng khi bạn là một dự án mới, bạn sẽ không hiểu được. Tính thanh khoản là tương đối và nó khác nhau giữa các nền tảng giao dịch. Hãy sử dụng Bitcoin, nơi mà lệnh bán 10 BTC trên Binance sẽ được hấp thụ mà không có ai chớp mắt. Nhưng hãy thử điều tương tự trên Trade Satoshi, một nền tảng giao dịch có khối lượng giao dịch trung bình trong 24 giờ chỉ là 15.000 đô la và lệnh bán đó sẽ được rekt do trượt giá. Tuy nhiên, đối với các dự án mới, việc đảm bảo đủ thanh khoản trên nhiều nền tảng giao dịch có thể là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là khi chúng buộc phải giải quyết vấn đề tăng đơn giá.

Để vượt qua những thách thức này, các dự án tiền điện tử mới ngày càng chuyển sang các nhà tạo lập thị trường để đảm bảo họ có đủ thanh khoản để bắt đầu. Chẳng hạn, ClearPool Finance đã gia nhập hàng ngũ các dự án được thực hiện trên thị trường bằng cách hợp tác với Auros vào đầu năm nay.

Tất nhiên, các dự án tiền điện tử cần thanh khoản ở mọi giai đoạn trong vòng đời của chúng, nhưng nó thực sự quan trọng hơn tất cả đối với những người vừa nhận được danh sách nền tảng giao dịch đầu tiên của họ, nơi họ có thể phải chịu áp lực lớn để đáp ứng các yêu cầu thanh khoản nghiêm ngặt. Các dự án chung chung như vậy thiếu cộng đồng những người tin tưởng để đạt được khối lượng quan trọng đó và có được bất kỳ động lực nào. Và điều đó có thể gây ra thảm họa cho bất kỳ Token mới được liệt kê nào.

Trong một thế giới lý tưởng, tất nhiên sẽ không cần bất kỳ nhà tạo lập thị trường nào. Mọi người sẽ mua và bán Token, tạo ra một thị trường hiệu quả với đủ đối tác để hấp thụ nhu cầu đặt hàng và đảm bảo mức chênh lệch chặt chẽ. Nhưng trên thực tế, thị trường tiền điện tử hiếm khi hiệu quả như vậy, có nghĩa là có nhu cầu cấp thiết đối với các nhà tạo lập thị trường, những người có thể giữ cho mọi thứ di chuyển trong thời gian mua

Chúng ta hãy tưởng tượng rằng một doanh nghiệp muốn có được một lượng lớn Token RADIX (XRD) để triển khai trên mạng DeFi thay thế của mình. bất chấp việc XRD có khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày là 400.000 đô la, nhưng hàng chục nền tảng giao dịch mà nó được liệt kê sẽ không thể thực hiện một đơn đặt hàng trị giá hơn vài nghìn đô la cùng một lúc. Nếu ai đó đặt một lệnh bán cho bất kỳ thứ gì lớn hơn, toàn bộ sổ đặt hàng có thể thay đổi 10% hoặc hơn.

Do đó, các nhà tạo lập thị trường đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp đủ thanh khoản trong các thị trường có tính thanh khoản cao, giảm thiểu chênh lệch giao dịch, tăng độ sâu của sổ lệnh, giảm thao túng thị trường và thu hút khối lượng lớn hơn.

Thanh khoản đủ đảm bảo nhận thức nhiều hơn, dẫn đến việc áp dụng rộng rãi hơn. Dù sao thì đó cũng là lý thuyết, và nó có ý nghĩa rằng thanh khoản tăng lên sẽ làm cho Token trở nên hấp dẫn hơn đối với nhiều người mua hơn. Bằng cách này, các nhà tạo lập thị trường có thể khuyến khích việc sử dụng tài sản của họ một cách thực sự theo vai trò được nêu trong báo cáo chính thức của dự án.

Điều này giải thích tại sao các dự án tiền điện tử mới ngày càng chọn hợp tác với các nhà tạo lập thị trường. Một dịch vụ tạo lập thị trường chiến lược có thể cung cấp tính thanh khoản nền tảng cho các tổ chức phát hành Token mới để thúc đẩy việc áp dụng và tăng trưởng. Chẳng hạn như nền tảng Auros có thể đáp ứng các nhà đầu tư thuộc mọi quy mô và cho phép họ tham gia và thoát khỏi các vị trí trong bối cảnh thị trường biến động hàng ngày.

Auros thực hiện điều này bằng cách kết hợp các mô hình định giá phức tạp với khả năng thực thi nâng cao, xây dựng các mô hình phức tạp hỗ trợ thị trường tạo ra việc sử dụng các công cụ phái sinh để cải thiện tính thanh khoản của các Token dự án đối tác của mình.

Được nhà kinh tế học người Scotland Adam Smith đặt ra vào năm 1759, cụm từ bàn tay vô hình dùng để chỉ các lực lượng thị trường không thể quan sát được quyết định cung và cầu hàng hóa trong thị trường tự do. Những hàng hóa đó có thể được coi là tài sản kỹ thuật số, với thị trường tương tự như nền tảng giao dịch thống trị thế giới tiền điện tử. Trong kịch bản này, bàn tay vô hình giống như các nhà tạo lập thị trường. bất chấp việc lực lượng này gần như không thể nhận thấy, nhưng lực lượng này tồn tại trên sổ đặt hàng của mọi nền tảng giao dịch tiền điện tử chính, giúp cân bằng thanh khoản bằng cách thực hiện các lệnh của cả hai bên.

Nếu một nhà tạo lập thị trường đang hoạt động tốt, các nhà đầu tư bình thường thậm chí sẽ không nhận thức được điều đó. Các nhà tạo lập thị trường đóng một vai trò quan trọng và hơn thế nữa đối với các dự án tiền điện tử mới, cung cấp tính thanh khoản cần thiết cho các nhà đầu tư mới để vào và thoát vị trí với mức trượt tối thiểu.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: