Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các dự án Stablecoin cần sự hợp tác chứ không phải cạnh tranh: Người sáng lập Frax

Các dự án Stablecoin cần sự hợp tác chứ không phải cạnh tranh: Người sáng lập Frax

25/07/2022 09:50 read159
Các dự án Stablecoin cần sự hợp tác chứ không phải cạnh tranh: Người sáng lập Frax

Miễn là tính thanh khoản của stablecoin tăng trưởng tỷ lệ thuận với nhau, "sẽ không bao giờ có sự cạnh tranh thực sự giữa các stablecoin, Sam Kazemian của Frax Finance cho biết.

Nói với Cointelegraph, Kazemian giải thích rằng miễn là tính thanh khoản của stablecoin tăng trưởng tỷ lệ thuận với nhau thông qua các Pool có tính thanh khoản được chia sẻ và các chương trình tài sản thế chấp, thì sẽ không bao giờ có sự cạnh tranh thực sự giữa các stablecoin.

Kazemian FRAX stablecoin là một stablecoin theo thuật toán phân đoạn với các phần cung cấp của nó được hỗ trợ bằng tài sản thế chấp và các phần khác được hỗ trợ bằng thuật toán.

Kazemian giải thích rằng tăng trưởng trong hệ sinh thái stablecoin không phải là "trò chơi có tổng bằng không" vì mỗi Token ngày càng gắn bó với nhau và phụ thuộc vào hiệu suất của nhau.

FRAX sử dụng Circle USD Coin (USDC) như một phần tài sản thế chấp của mình. DAI, một stablecoin phi tập trung được duy trì bởi Giao thức Maker, cũng sử dụng USDC làm tài sản thế chấp cho hơn một nửa số token đang lưu hành. Khi FRAX và DAI tiếp tục mở rộng vốn hóa thị trường, họ có thể sẽ cần thêm tài sản thế chấp USDC.

Tuy nhiên, Kazemian chỉ ra rằng nếu một dự án quyết định bán tháo một dự án khác, nó có thể có những tác động tiêu cực đến hệ sinh thái.

Đó không phải là một điều phổ biến để nói, nhưng nếu Maker bán tháo USDC của nó, điều đó sẽ có hại cho Circle vì lợi nhuận mà họ kiếm được từ chúng.

USDC là chìa khóa

Ba loại tiền ổn định hàng đầu hiện tại theo vốn hóa thị trường theo thứ tự từ đầu là Tether (USDT), USDC và Binance USD (BUSD). DAI và FRAX đều là những stablecoin phi tập trung chiếm vị trí thứ tư và thứ năm trong số hàng đầu.

USDC đã có mức tăng trưởng lớn nhất trong năm qua của cả ba, với vốn hóa thị trường tăng hơn gấp đôi vào tháng 7 năm ngoái lên 55 tỷ đô la, đưa nó gần như trong tầm tay với USDT theo CoinGecko.

Kazemian cảm thấy rằng sự gia tăng của USDC trong toàn ngành và được cho là minh bạch hơn về nguồn dự trữ của nó sẽ khiến nó trở thành stablecoin có giá trị nhất cho sự hợp tác trong hệ sinh thái.

Anh ấy gọi USDC là một dự án ít rủi ro và ít đổi mới, đồng thời thừa nhận rằng nó đóng vai trò là lớp cơ sở cho sự đổi mới hơn nữa từ các stablecoin khác. Anh ấy nói:

Chúng tôi và DAI là lớp đổi mới trên USDC, giống như ngân hàng phi tập trung trên ngân hàng cổ điển.

Algo stablecoin không hoạt động

bất chấp việc stablecoin FRAX được ổn định một phần về mặt thuật toán, Kazemian nói rằng các stablecoin thuần theo thuật toán không hoạt động.

Các stablecoin thuật toán như Terra USD (UST), đã sụp đổ một cách đáng kinh ngạc vào tháng 5, duy trì chốt của chúng thông qua các thuật toán phức tạp điều chỉnh nguồn cung dựa trên điều kiện thị trường thay vì tài sản thế chấp truyền thống.

Để có một stablecoin phi tập trung trên giao dịch, nó cần phải có tài sản thế chấp. Không cần tập trung quá mức như Maker, nhưng nó cần tài sản thế chấp ngoại sinh.

Vòng xoáy tử thần trong hệ sinh thái Terra trở nên rõ ràng khi UST, hiện được gọi là USTC, mất chốt.

Giao thức bắt đầu đúc Token LUNA mới để đảm bảo có đủ Token hỗ trợ cho stablecoin. Việc đúc tiền nhanh chóng đã làm giảm giá của LUNA, hiện được gọi là LUNC, điều này đã gây ra một đợt bán lẻ hoàn toàn các Token, làm mất đi bất kỳ hy vọng nào về việc chốt lại.

Trong những tuần trước khi UST phụ thuộc, người sáng lập Terraform Labs, Do Kwon, đã tuyên bố rằng dự án của anh ấy cần phải thu hồi một phần nhỏ stablecoin bằng các hình thức tài sản thế chấp khác nhau, đặc biệt là BTC.

Cuối cùng, ngay cả Terra cũng nhận ra rằng mô hình của họ sẽ không hoạt động, Kazemian nói thêm, vì vậy họ bắt đầu mua các Token khác.

Vào cuối tháng 5, Terra đã bán gần hết số BTC trị giá 3,5 tỷ đô la của mình.

Terra đã hạ gục các dự án khác, bao gồm cả stablecoin DEI đồng biệt danh từ Deus Finance, cũng đã không thể quay trở lại tỷ giá đồng đô la tại thời điểm viết bài.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: FRAX, Sam Kazemian, Frax Finance, Thanh khoản, Mảng,