Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63089 $
0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2455 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
-0.08%
Tỷ giá BNB BNB BNB
563,54 $
0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,08 $
-0.07%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.07%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5816 $
0.09%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1045 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,65 $
0.23%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1521 $
0.17%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3529 $
0.62%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,98 $
0.73%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.16%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,21 $
0.15%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,85 $
0.49%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,26 $
0.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,85 $
2.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
65,44 $
0.65%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nền tảng phi tập trung dân chủ hóa các sáng kiến tài trợ tiền điện tử như thế nào

Các nền tảng phi tập trung dân chủ hóa các sáng kiến tài trợ tiền điện tử như thế nào

08/11/2023 19:50 read73
Các nền tảng phi tập trung dân chủ hóa các sáng kiến tài trợ tiền điện tử như thế nào

Kriss Baird, nhân vật chính của Cardano Project Catalyst, đã nói chuyện với Cointelegraph về sáng kiến này, mức độ tham gia tập thể vào các tài nguyên được chia sẻ và định hướng phát triển nền tảng.

Theo giám đốc sản phẩm nhóm Project Catalyst, bất chấp việc các mô hình tài chính truyền thống phổ biến đã giúp lĩnh vực tiền điện tử và blockchain huy động được hàng tỷ đô la trong những năm qua, nhưng chúng không phải là không có điểm yếu.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Cardano gần đây ở Dubai, Kriss Baird, nhân vật chính của Project Catalyst - một cơ chế quản lý, tài trợ và cấp vốn dựa vào cộng đồng thông qua bỏ phiếu trong hệ sinh thái Cardano - đã nói chuyện với Cointelegraph về sáng kiến này, mức độ tham gia tập thể vào tài nguyên được chia sẻ và định hướng phát triển nền tảng.

Nói về những cơ hội và thách thức của các nền tảng phi tập trung để huy động vốn so với các phương tiện truyền thống, Baird cho biết:

Vấn đề cần giải quyết [trong các mô hình tài trợ truyền thống] là việc quyết định ai sẽ nhận tiền thực sự có lẽ thuộc về một số ít [người].

Ông lập luận rằng các quyết định tài trợ do một số ít người đưa ra không mang lại kết quả lớn và cho phép cộng đồng đóng vai trò tích cực trong sự thay đổi xã hội. Mặt khác, các sáng kiến tài trợ phi tập trung cung cấp một chút nền tảng và nền dân chủ trực tiếp để những người giữ tiền điện tử nói lên ý tưởng và mối quan tâm của họ.

Tuy nhiên, Baird thừa nhận rằng quy mô tuyệt đối của các dự án hướng đến cộng đồng như vậy có thể gặp nhiều thách thức vì các cộng đồng phi tập trung, không được phép được tạo thành từ hàng chục nghìn Nhà giữ và dự án Stakeconsolidateer trên toàn cầu.

Nó thực sự rất khó khăn, đặc biệt là ở những nơi như Catalyst, nơi mọi người đều có ý kiến… Điều đó có nghĩa là có 10.000 ý kiến trở lên về cách vận hành Catalyst, ông nói.

Để giải quyết vấn đề nan giải này trong hệ sinh thái Cardano, Baird cho biết Catalyst đã triển khai một chương trình thí điểm trong đó cộng đồng không chỉ quyết định đề xuất nào được tài trợ mà còn cho phép họ xác minh rằng các dự án được tài trợ đang đạt được mục tiêu đã đề ra thông qua cách tiếp cận tài trợ dựa trên các mốc quan trọng và mô hình trách nhiệm giải trình.

Họ cũng đã triển khai một hệ thống bỏ phiếu mới sau Fund10 gần đây — đã phân bổ 16,5 triệu đô la vào Cardano (ADA) — thay đổi cơ chế tán thành và phản đối thành có hoặc bỏ phiếu trắng để tránh ngăn cản các thành viên hệ sinh thái mới hơn tham gia gửi đề xuất.

Sự đổi mới thường xảy ra ở rìa. Và vì vậy, nếu chúng tôi không ủng hộ [các ý tưởng trong] giai đoạn đầu tiên, làm sao chúng tôi có thể tuyên bố rằng những ý tưởng đó thực sự có tính đổi mới cao. Vì vậy, chúng tôi muốn tạo điều kiện làm hài lòng khán giả toàn cầu về các mức độ sẵn sàng và mức độ trưởng thành khác nhau của những người đề xuất mà không tạo ra các rào cản xung quanh một số loại ý tưởng nhất định.

Theo Baird, họ có thể giới thiệu lại hệ thống bỏ phiếu trước đó để tài trợ trong tương lai cho các dự án trưởng thành hơn đã trải qua quá trình thử nghiệm của người dùng và phản hồi của cộng đồng.

Khi được hỏi về cách ông muốn nguồn tài trợ phi tập trung phát triển, Baird cho biết ông hình dung nó sẽ trở thành một hệ sinh thái nhiều người thuê, nơi có nhiều cộng đồng của các mạng blockchain khác, các doanh nghiệp Web2 và chính phủ áp dụng cách tiếp cận tương tự.

Giám đốc sản phẩm của tập đoàn Catalyst cho biết họ đã tài trợ cho hơn 1.300 dự án, huy động được 137 triệu ADA (khoảng 60 triệu USD) kể từ năm 2021. Ông ước tính sáng kiến này sẽ phân bổ hơn 100 triệu USD trong 4 năm tới.

Tạp chí: Tỷ phú khu ổ chuột 2: 'Top 10… không mang lại sự hài lòng' Polygon Sandeep Nailwal cho biết Tạp chí: Tỷ phú khu ổ chuột 2: 'Top 10… không mang đến sự hài lòng' Polygon Sandeep Nailwal nói

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đóng góp, Tài trợ,