Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các ngân hàng Bồ Đào Nha đóng cửa tài khoản tiền điện tử do lo ngại về quản lý rủi ro

Các ngân hàng Bồ Đào Nha đóng cửa tài khoản tiền điện tử do lo ngại về quản lý rủi ro

04/08/2022 20:30 read128
Các ngân hàng Bồ Đào Nha đóng cửa tài khoản tiền điện tử do lo ngại về quản lý rủi ro

Ngân hàng Bồ Đào Nha đã cấp phép cho tất cả các nền tảng giao dịch đã bị đóng tài khoản, bao gồm Criptoloja, Mind The Coin và Tài sản kỹ thuật số Luso.

Một số ngân hàng lớn ở Bồ Đào Nha được cho là đã bắt đầu đóng tài khoản của nền tảng giao dịch tiền điện tử do lo ngại về "quản lý rủi ro", cho thấy sự thay đổi vị thế ủng hộ tiền điện tử của Bồ Đào Nha. Ngân hàng trung ương của đất nước dường như đã bật đèn xanh cho các tổ chức tài chính để hành động.

Một số ngân hàng hàng đầu của Bồ Đào Nha gần đây đã đóng tài khoản của CriptoLoja, nền tảng giao dịch tiền điện tử đầu tiên của đất nước để có được giấy phép hoạt động. Theo báo cáo của Bloomberg, ít nhất bốn sàn giao dịch tiền điện tử trong nước đã chứng kiến tài khoản của họ bị đóng cửa bởi BCP (Banco Comercial Portugues), Ngân hàng Santander, Caixa Geral de Depósitos, BiG và Abanca.

Tất cả các nền tảng giao dịch đều được cấp phép bởi Ngân hàng Bồ Đào Nha, cơ quan quản lý các nền tảng giao dịch tiền điện tử trong nước. Ba trong số các nền tảng giao dịch được xác định là Criptoloja, Mind The Coin và Luso Digital Assets, với một phần ba yêu cầu tên của họ không được xuất bản bởi các nền tảng truyền thông. Người đứng đầu Ngân hàng Bồ Đào Nha, Mário Centeno, được trích dẫn nói rằng các ngân hàng hoàn toàn có quyền tự do làm bất cứ điều gì họ muốn, nhưng ông hứa sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình.

Việc giám sát nền tảng giao dịch của Ngân hàng Bồ Đào Nha bao gồm việc đảm bảo rằng các nền tảng này chống lại hoạt động rửa tiền và tài trợ cho khủng bố và làm việc để ngăn chặn gian lận. BCP nói với Bloomberg rằng nhiệm vụ chính của họ là thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện "các giao dịch đáng ngờ", điều này có thể dẫn đến việc chấm dứt các mối quan hệ ngân hàng với một số công ty nhất định.

Cointelegraph đã liên hệ với CryptoLoja, một trong những nền tảng giao dịch tiền điện tử bị ảnh hưởng, để bình luận nhưng không nhận được phản hồi vào thời điểm báo chí. Bài viết này sẽ được cập nhật khi nhận được phản hồi.

Việc đóng cửa các tài khoản này được coi là một đòn giáng mạnh vào cách tiếp cận thân thiện với tiền điện tử của Bồ Đào Nha, vì các nhà chức trách trước đây đã chống lại hai đề xuất thuế có thể được áp dụng cho các nhà đầu tư kiếm tiền từ tiền điện tử. Tuy nhiên, chính phủ và khu vực tài chính gần đây đã cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng trong việc điều chỉnh tiền điện tử phù hợp với các quốc gia EU khác.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử đã gặp khó khăn trong việc thu thập các dịch vụ ngân hàng trên toàn thế giới do nhận thức được rủi ro của chúng. Theo báo cáo của WebGiaCoin, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren được cho là đề xuất một dự luật cấm một cách hiệu quả các dịch vụ tiền điện tử do ngân hàng cung cấp.

Quốc gia Iberia đã thu hút các doanh nhân Bitcoin từ khắp châu Âu, đặc biệt là người Ukraine đang chạy trốn khỏi cuộc khủng hoảng ở quê nhà. Khoảng 27.000 người Ukraine sống ở Iberia trước khi xảy ra xung đột quân sự với Nga, nhưng con số của họ ngày nay đã tăng lên hơn 52.000 người, khiến họ trở thành quốc gia có dân số nước ngoài lớn thứ hai sau người Brazil.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bồ Đào Nha, Lò an toàn, Thuế, Tiền điện tử, Ngân hàng,