Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các ngân hàng thất bại có phải là phá hủy quy định có chủ ý không?

Các ngân hàng thất bại có phải là phá hủy quy định có chủ ý không?

18/03/2023 00:40 read96
Các ngân hàng thất bại có phải là phá hủy quy định có chủ ý không?

Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Silvergate rất quan trọng đối với nhiều người trong ngành công nghiệp tiền điện tử và nó thúc đẩy các giả thuyết cho rằng các cơ quan quản lý đã thúc đẩy sự sụp đổ của họ.

Điều kiện kinh tế toàn cầu đang thắt chặt; lãi suất đang thay đổi; và lạm phát vẫn chưa được kiềm chế. Xem xét các cơn gió ngược về kinh tế, việc Ngân hàng Silvergate, Ngân hàng Thung lũng Silicon và các ngân hàng khác phá sản không có gì đáng ngạc nhiên.

Nhưng tại sao bây giờ? Lãi suất tăng nhanh là cực kỳ khó khăn đối với các mô hình ngân hàng, nhưng sự sụp đổ của các ngân hàng cụ thể này đã khiến nhiều người phải kinh ngạc. Tình cờ là các ngân hàng này rất quan trọng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Thực thi có chọn lọc để phục vụ cho một chương trình nghị sự

Các cơ quan chính phủ thường sử dụng việc thực thi có chọn lọc các quy tắc và quy định phức tạp hoặc không rõ ràng để theo đuổi các chương trình nghị sự. Sau đó, họ có thể bảo vệ hành động bằng cách nói rằng lợi ích chung đang bị đe dọa.

Ở đây có sự tương tự: Một tòa nhà chung cư cần được dỡ bỏ để phục vụ cho dự án mở rộng xa lộ sắp tới. Các lựa chọn là thực hiện miền nổi tiếng, một kịch bản trong đó chính phủ có khả năng bác bỏ tất cả các hợp đồng thuê và quyền sở hữu cũng như kiểm soát tài sản. Đây sẽ không phải là một quyết định phổ biến với cộng đồng. Có một lựa chọn khác. Chính quyền địa phương đơn giản là không thể thực thi các quy định đã có từ trước về việc bảo trì và bảo dưỡng, do đó để tài sản rơi vào tình trạng hư hỏng.

Một thanh tra chính phủ xuất hiện. Tài sản cần cập nhật chính hoặc nó sẽ phải bị lên án. Chủ sở hữu tài sản không đủ khả năng để có được tài sản lên mã. Và cư dân phải di chuyển và được tái định cư vì sự an toàn của chính họ.

Đây là cách chính phủ làm việc.

Chính phủ đặt ra các quy tắc và quy định chung — thực thi chúng một cách có chọn lọc — và tạo ra một tình huống để đạt được kết quả mà họ mong muốn. Họ phớt lờ trách nhiệm giải trình trực tiếp và sự phẫn nộ của công chúng nhưng đạt được hành động cần thiết.

Điều kiện thị trường được thiết lập

Khi các điều kiện thị trường bắt đầu thắt chặt, các doanh nghiệp tùy ý và đầu cơ sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên — ví dụ: các doanh nghiệp như công ty mới thành lập, nhà hàng và quỹ phòng hộ. Do đó, các ngân hàng trong lĩnh vực công nghệ và tiền điện tử sẽ bị suy yếu trước tiên. Hầu hết các ngân hàng tập trung vào phục vụ các ngành công nghiệp cụ thể. Nếu một khách hàng của ngân hàng không thành công, thì ngân hàng đang ở một vị trí bấp bênh.

Nếu một ngân hàng được niêm yết công khai, một khi các nhà đầu tư đại chúng hiểu được tình trạng khó khăn, kết quả sẽ rất thảm khốc. SVB đã cố gắng huy động thêm vốn thông qua thị trường đại chúng để tự cứu mình, nhưng thị trường bắt gặp gió và bán ra trong ngắn hạn. Người gửi tiền chạy đến các ngân hàng an toàn hơn. Một cuộc tháo chạy ngân hàng cổ điển xảy ra sau đó. Trên thực tế, thị trường đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự can thiệp của cơ quan quản lý đối với ngân hàng.

Cơ quan quản lý tận dụng tối đa

Sự thất bại của Silvergate và SVB và việc tiếp quản Chữ ký được cho là báo hiệu sự khởi đầu của nỗ lực điều tiết nhằm tích cực loại bỏ các ngân hàng tiền điện tử. Nếu tiền điện tử có thể được tách ra khỏi ngân hàng truyền thống một cách phẫu thuật, thì điều này sẽ giải quyết được nhiều vấn đề mà các cơ quan quản lý nhận thức được. Sau khi loại bỏ tiền điện tử trên đường dốc, danh mục có thể được điều chỉnh mạnh mẽ mà công chúng không nhận thấy rằng cơ hội đầu tư đang bị tước đoạt.

Tuy nhiên, đây không phải là một kế hoạch âm mưu. Thay vào đó, các cơ quan quản lý đang lợi dụng sự yếu kém của bảng cân đối kế toán và các hoạt động ngân hàng yếu kém để thiết lập các kịch bản mà sau đó có vẻ hợp lý là họ nên can thiệp. Không có ngân hàng chạy tại Chữ ký. Các cơ quan quản lý đã lợi dụng tình hình hỗn loạn để theo đuổi một chương trình nghị sự.

Các công ty khởi nghiệp, đặc biệt là các công ty khởi nghiệp về tiền điện tử, về bản chất là đầu cơ. Blockchain ở quy mô lớn là một lượng đầu cơ không xác định do thiếu quy định. Nhớ lại sự tương tự ở trên. Việc thiếu sự giám sát và định hướng theo quy định đã khiến các tổ chức tài chính phục vụ các công ty công nghệ và tiền điện tử vượt qua ranh giới.

Do các điều kiện thị trường vĩ mô, kiểu thử nghiệm đó đã tạo ra một tình huống đặt các ngân hàng này đến bờ vực khả năng chi trả. Khi các nhà quản lý bước vào để tiết kiệm thời gian, họ nhận được một thỏa thuận hai tặng một. Họ được coi là quan tâm đến lợi ích của công chúng khi họ loại bỏ chức năng quan trọng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Contagion là một meme

Không ngân hàng nào có thể tồn tại sau khi ngân hàng rút tiền. Hoạt động ngân hàng theo tỷ lệ đã dẫn đến một hệ thống mà các ngân hàng đơn giản là không có đủ tài sản để trang trải toàn bộ tiền gửi của khách hàng. Nếu các nhà đầu tư bắt đầu đặt câu hỏi về sự ổn định của một ngân hàng và bắt đầu rút tiền gửi, thì ngân hàng đó sẽ phá sản hoặc cần được cứu trợ. Contagion là một meme, giống như các meme khác, được xây dựng dựa trên một sự thật sâu sắc và có thể gây khó chịu. Các ngân hàng không ổn định như công chúng vẫn tin.

Nic Carter gọi đây là trọng tâm quản lý gần đây đối với các ngân hàng tiền điện tử Operation Chokepoint. Tuy nhiên, sự thất bại của ngân hàng tăng nhanh do nhắm mục tiêu theo quy định làm mất ổn định sự ổn định được nhận thức của toàn bộ hệ thống tài chính. Chúng tôi coi điều này là hoạt động của các tổ chức như Đệ nhất Cộng hòa - một ngân hàng cỡ trung bình truyền thống - diễn ra. Sắp có nhiều lượt chạy hơn.

Các lực lượng thị trường đã mở ra cơ hội cho các cơ quan quản lý tích cực loại bỏ các ngân hàng tiền điện tử thông qua việc phá hủy có kiểm soát. Nhưng việc phá hủy đã tập trung các nhà đầu tư vào những rủi ro hệ thống sâu hiện có. Việc phá hủy có kiểm soát có thể phục vụ chương trình nghị sự trước mắt, nhưng sự lây lan đang trên bờ vực.

Joseph Bradley là trưởng bộ phận phát triển kinh doanh tại Heirloom, một công ty khởi nghiệp về phần mềm dưới dạng dịch vụ. Anh ấy bắt đầu tham gia vào ngành công nghiệp tiền điện tử vào năm 2014 với tư cách là một nhà nghiên cứu độc lập trước khi làm việc tại Gem (sau này được Blockdaemon mua lại) và sau đó chuyển sang lĩnh vực quỹ phòng hộ. Ông đã nhận bằng thạc sĩ tại Đại học Nam California, chuyên ngành xây dựng danh mục đầu tư và quản lý tài sản thay thế.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng Thung lũng Silicon, Ngân hàng Silvergate, Ngân hàng Chữ ký,