Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các ngân hàng Úc ANZ và NAB không "tán thành" đầu cơ bán lẻ về tiền điện tử

Các ngân hàng Úc ANZ và NAB không "tán thành" đầu cơ bán lẻ về tiền điện tử

01/06/2022 08:01 read136
Các ngân hàng Úc ANZ và NAB không

Giám đốc điều hành của hai trong số bốn ngân hàng lớn của Úc đã cho biết họ không cho phép khách hàng bán lẻ của mình giao dịch tiền điện tử với ANZ, thêm vào đó họ rất vui vì họ đã không tham gia lâu vào việc cung cấp tiền điện tử.

Giám đốc điều hành tại hai trong số bốn ngân hàng lớn của Úc đã loại trừ việc cho phép khách hàng bán lẻ giao dịch tiền điện tử trên nền tảng của họ, với một lý do rằng khách hàng không hiểu cơ bản về tình trạng tài chính.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về ngân hàng đánh giá tài chính Australia vào ngày 31/5, Maile Carnegie, giám đốc điều hành ngân hàng bán lẻ của Tập đoàn ngân hàng Australia và New Zealand (ANZ) cho biết khi nói chuyện với khách hàng bán lẻ, cô tin rằng họ không hiểu thực sự cơ bản về tài chính. khái niệm -being.

Chúng ta có thực sự sẽ làm cho việc đầu cơ trở nên dễ dàng hơn và ít mâu thuẫn hơn và ngầm xác nhận việc đầu cơ vào tiền điện tử khi họ không hiểu về tình trạng tài chính cơ bản? Câu trả lời là không.

Carnegie cho biết ANZ đã xem xét một sản phẩm tiền điện tử từ đầu năm 2017 và cô ấy rất vui vì chúng tôi đã không tham gia quá lâu vào việc cung cấp.

Tham dự hội nghị còn có giám đốc kỹ thuật số của Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) Angela Mentis, người được hỏi liệu NAB có xem xét cung cấp giao dịch tiền điện tử hay không. Cô ấy trả lời không phải trong tương lai gần và không phải cho bán lẻ nhưng nói thêm rằng đã có các ứng dụng công nghệ blockchain cho khách hàng tổ chức.

Vào tháng 3, ANZ đã trở thành ngân hàng đầu tiên ở Úc khai thác stablecoin được chốt bằng đô la Úc (AUD) được gọi là A $ DC và NAB cũng đang chuẩn bị tung ra stablecoin của riêng mình, dự kiến sẽ hoạt động vào cuối năm 2022.

Cả hai dự án stablecoin từ các ngân hàng lớn ban đầu sẽ được cung cấp cho các khách hàng tổ chức đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tiền điện tử, giao dịch thử nghiệm A $ DC cho exampl là chuyển khoản 30 triệu AUD.

Bốn ngân hàng lớn duy nhất có kế hoạch tung ra sản phẩm giao dịch tiền điện tử bán lẻ là Commonwealth Bank of Australia (CBA). Tại hội nghị, Giám đốc điều hành Matt Comyn cho biết bất chấp việc phải đối mặt với những thách thức nhưng vẫn có ý định tung ra dịch vụ.

CBA tiết lộ kế hoạch cho phép giao dịch tiền điện tử vào tháng 11 năm 2021 bằng cách hợp tác với nền tảng giao dịch tiền điện tử Gemini và các thử nghiệm giới hạn đã bắt đầu ngay sau đó. Nhưng vào tháng 4, tin tức xuất hiện rằng Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) đã kết thúc việc ra mắt bằng băng đỏ quy định với lý do lo ngại về việc bảo vệ người tiêu dùng và CBA bắt đầu lên kế hoạch thử nghiệm sản phẩm lần thứ hai.

Vào cuối tháng 5, CBA đã đưa ra kế hoạch cho lần thí điểm thứ hai về việc giữ vô thời hạn và cắt giao dịch tiền điện tử đối với những người trong vòng thử nghiệm đầu tiên với Comyn cho biết vào thời điểm ngân hàng vẫn đang chờ đợi sự rõ ràng về quy định.

Tại hội nghị thượng đỉnh, Comyn nói thêm rằng nếu tiếp tục cung cấp, ngân hàng sẽ hạn chế giao dịch đối với những người hiểu rõ về loại tài sản rủi ro.

Phản hồi lại những bình luận từ các giám đốc điều hành ngân hàng, Ian Love, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty đầu tư tiền điện tử Blockchain Assets đã tweet:

Làm thế nào chúng ta sẽ giảm được bất bình đẳng giàu nghèo khi hệ thống quản lý của chúng ta có sự phân biệt đối xử về tài chính ở cốt lõi? Đã đến lúc loại bỏ các quy tắc phân biệt đối xử 'Nhà đầu tư tinh vi' mà các cố vấn sử dụng để che giấu phía sau và cho phép mọi người tiếp cận với các dịch vụ và lời khuyên tài chính.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: NAB, CBA, ANZ, Ngân hàng thịnh vượng chung, Ngân hàng Úc, Hội nghị thượng đỉnh tiền điện tử, Giao dịch tiền điện tử, Nhà đầu tư tiền điện tử bán lẻ, Bốn ngân hàng lớn, Lớn 4, Stablecoin, Nhà đầu tư tiền điện tử tổ chức, Ngân hàng blockchain,