Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà đầu tư Bitcoin chuyên nghiệp không thoải mái với các vị thế tăng giá

Các nhà đầu tư Bitcoin chuyên nghiệp không thoải mái với các vị thế tăng giá

22/07/2022 23:40 read132
Các nhà đầu tư Bitcoin chuyên nghiệp không thoải mái với các vị thế tăng giá

Các dẫn xuất BTC được sử dụng bởi cá voi và các nhà tạo lập thị trường không hỗ trợ sự phục hồi giá liên tục trên 24.000 đô la.

Mức hỗ trợ $ 19,000 Bitcoin (BTC) trước đó trở nên xa vời hơn sau khi tăng 22,5% trong chín ngày. Tuy nhiên, ít lạc quan đã được khơi dậy khi tác động của các cuộc khủng hoảng Three Arrows Capital (3AC), Voyager, Babel Finance và Celsius vẫn chưa chắc chắn. Hơn nữa, sự lây lan đã cướp đi một nạn nhân khác sau khi sàn giao dịch tiền điện tử của Thái Lan Zipmex tạm dừng rút tiền vào ngày 20 tháng 7.

Giá Bitcoin / USD trong 1 ngày. Nguồn: TradingView

Hy vọng của người mua phụ thuộc vào mức hỗ trợ $ 23,000 tăng lên khi thời gian trôi qua, nhưng các chỉ số phái sinh cho thấy các nhà đầu tư chuyên nghiệp vẫn rất nghi ngờ về sự phục hồi liên tục.

Những khó khăn kinh tế vĩ mô nghiêng về tài sản khan hiếm

Một số nhà phân tích cho rằng sức mạnh thị trường tiền điện tử là do dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội của Trung Quốc thấp hơn dự kiến, khiến các nhà đầu tư mong đợi các biện pháp mở rộng hơn nữa của các nhà hoạch định chính sách. Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 0,4% trong quý hai so với năm trước, khi nước này tiếp tục vật lộn với các biện pháp hạn chế tự áp đặt để kiềm chế một đợt bùng phát khác của nhiễm trùng Covid-19, theo CNBC.

Mức lạm phát 9,4% của Vương quốc Anh trong tháng 6 đã đánh dấu mức cao nhất trong 40 năm và được cho là để hỗ trợ người dân, Thủ tướng Nadhim Zahawi đã công bố gói hỗ trợ 44,5 tỷ USD (37 tỷ GBP) cho các gia đình dễ bị tổn thương.

Trong hoàn cảnh đó, Bitcoin đã đảo ngược xu hướng giảm của nó khi các nhà hoạch định chính sách cố gắng giải quyết vấn đề dường như không thể của các nền kinh tế đang chậm lại trong bối cảnh nợ chính phủ ngày càng tăng.

Tuy nhiên, lĩnh vực tiền điện tử phải đối mặt với các vấn đề riêng của nó, bao gồm cả những bất ổn về quy định. Ví dụ: vào ngày 21 tháng 7, Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã dán nhãn chín Token là "chứng khoán tài sản tiền điện tử", do đó không đăng ký được dưới sự test của cơ quan quản lý.

Rõ ràng, SEC gọi Powerledger (POWR), Kromatika (KROM), DFX Finance (DFX), Amp (AMP), định giá (RLY), Mã quản trị Rari (RGT), DerivaDAO (DDX), LCX và XYO. Cơ quan quản lý đã buộc tội một cựu giám đốc sản phẩm Coinbase về tội "giao dịch nội gián" sau khi họ bị cáo buộc sử dụng thông tin không công khai vì lợi ích cá nhân.

Hiện tại, các nhà đầu tư Bitcoin phải đối mặt với quá nhiều bất ổn bất chấp việc bối cảnh kinh tế vĩ mô có vẻ hữu ích, vốn sẽ ưu tiên các tài sản khan hiếm như BTC. Vì lý do này, phân tích dữ liệu phái sinh có giá trị trong việc hiểu liệu các nhà đầu tư có định giá cao hơn khả năng suy thoái hay không.

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp vẫn hoài nghi về khả năng phục hồi của giá

Các nhà đầu tư bán lẻ thường tránh hợp đồng tương lai hàng quý do chênh lệch giá so với thị trường giao ngay. Tuy nhiên, chúng vẫn là công cụ ưa thích của các nhà đầu tư chuyên nghiệp vì chúng ngăn chặn sự biến động liên tục của tỷ lệ cấp vốn của các hợp đồng.

Các hợp đồng tháng cố định này thường giao dịch với mức phí bảo hiểm nhẹ đối với thị trường giao ngay vì các nhà đầu tư yêu cầu nhiều tiền hơn để giữ việc thanh toán. Nhưng tình huống này không dành riêng cho thị trường tiền điện tử, vì vậy hợp đồng tương lai nên giao dịch ở mức phí bảo hiểm hàng năm từ 4% đến 10% trong các thị trường lành mạnh.

Phí bảo hiểm hàng năm của hợp đồng tương lai 3 tháng của Bitcoin. Nguồn: Laevitas

Phí bảo hiểm tương lai của Bitcoin đã chạm ngưỡng tiêu cực vào giữa tháng 6, một điều thường thấy trong các giai đoạn cực kỳ giảm giá. Chỉ 1% lãi suất cơ bản, hoặc phí bảo hiểm hàng năm, phản ánh sự không sẵn sàng của các nhà đầu tư chuyên nghiệp trong việc tạo ra các lệnh dài hạn (tăng) đòn bẩy. Các nhà đầu tư vẫn hoài nghi về sự phục hồi của giá bất chấp việc chi phí thấp để mở một giao dịch tăng giá.

Người ta cũng phải phân tích các thị trường quyền chọn Bitcoin để loại trừ các yếu tố bên ngoài cụ thể đối với công cụ tương lai. Ví dụ: độ lệch delta 25% là một dấu hiệu cho thấy khi các nhà tạo lập thị trường và bàn chênh lệch giá đang tính phí quá cao để bảo vệ tăng hoặc giảm.

Trong các thị trường giảm giá, các nhà đầu tư quyền chọn đưa ra tỷ lệ cược cao hơn cho việc phá giá, khiến chỉ báo lệch tăng trên 12%, trong khi điều ngược lại giữ đúng trong các thị trường tăng giá.

Quyền chọn Bitcoin 30 ngày lệch 25%: Nguồn: Laevitas

Độ lệch đồng bằng trong 30 ngày đạt đỉnh 21% vào ngày 14 tháng 7 khi Bitcoin vật lộn để phá vỡ ngưỡng kháng cự 20.000 đô la. Chỉ báo này càng cao, các nhà đầu tư quyền chọn nghiêng càng ít cung cấp khả năng bảo vệ giảm giá.

Gần đây hơn, chỉ báo đã di chuyển xuống dưới mức giữ 12%, đi vào vùng trung lập và không còn ở mức phản ánh sự ác cảm cực độ. Do đó, các thị trường quyền chọn hiện đang hiển thị đánh giá rủi ro cân bằng giữa xu hướng tăng giá và re-test khu vực 20.000 đô la khác.

Một số chỉ số cho thấy rằng đáy chu kỳ Bitcoin đang ở phía sau chúng ta, nhưng cho đến khi các nhà đầu tư có cái nhìn tốt hơn về triển vọng quy định và tính thanh khoản của các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử tập trung khi cuộc khủng hoảng Three Arrows Capital diễn ra, khả năng phá vỡ trên 24.000 đô la vẫn không chắc chắn.

Các quan điểm và ý kiến thể hiện ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Quyền chọn, Hợp đồng tương lai, Phái sinh, đòn bẩy, Trung Quốc, Lạm phát, Chứng khoán,