Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà đầu tư tiền điện tử Nigeria đặt câu hỏi về quyết định gắn cờ người dùng p2p của ngân hàng trung ương

Các nhà đầu tư tiền điện tử Nigeria đặt câu hỏi về quyết định gắn cờ người dùng p2p của ngân hàng trung ương

29/03/2023 19:20 read114
Các nhà đầu tư tiền điện tử Nigeria đặt câu hỏi về quyết định gắn cờ người dùng p2p của ngân hàng trung ương

Người dùng tiền điện tử P2P ở Nigeria lo lắng về việc sử dụng nhiều nền tảng khác nhau để rửa tiền khi ngân hàng trung ương của quốc gia này truy quét các tài khoản ngân hàng nhận được một phần tiền bị đánh cắp theo tin đồn Flutterwave.

Các nhà đầu tư tiền điện tử Nigeria sử dụng dịch vụ ngang hàng (P2P) đã bày tỏ lo ngại về việc Ngân hàng Trung ương Nigeria (CBN) đánh dấu tài khoản ngân hàng của họ. Quyết định gắn cờ tài khoản của CBN được cho là có liên quan đến vụ hack Flutterwave trị giá gần 6,3 triệu đô la (2,9 tỷ naira), vì các tài khoản ngân hàng chưa được chứng minh có liên quan đến vụ hack.

Theo các nguồn tin tức địa phương, vào ngày 19 tháng 2 năm 2023, Albert Onimole, cố vấn pháp lý cho Flutterwave, một công ty công nghệ tài chính của Nigeria, bị cáo buộc đã báo cáo tình hình với Phó Ủy viên Cảnh sát, ở Yaba, Lagos, gần 6,5 triệu đô la (3 tỷ nairas). ) đã được chuyển bất hợp pháp từ tài khoản của khách hàng của anh ấy.

Vào ngày 27 tháng 2, một kiến nghị đơn phương đã được đệ trình và chấp thuận để ủng hộ các tuyên bố của Flutterwave. Theo kiến nghị, 107 tài khoản, bao gồm cả người thụ hưởng thứ năm của họ, sẽ được đưa vào thế chấp/Không ghi nợ sau (PND). Cho đến nay, một số người dân địa phương đã xác nhận rằng tài khoản của họ đã bị đóng băng liên quan đến vụ hack.

Tình hình tiếp tục khiến người dùng P2P không muốn tương tác với các thị trường phi tập trung (OTC) khác nhau — thị trường cho phép giao dịch chứng khoán giữa hai đối tác được thực hiện bên ngoài nền tảng giao dịch chính thức và không có sự giám sát của cơ quan quản lý nền tảng giao dịch, như số tiền bị tấn công đã chảy vào thị trường tiền điện tử Nigeria trên các OTC khác nhau và người dùng hiện gặp vấn đề với các trung gian tài chính khi họ muốn sử dụng dịch vụ P2P để chuyển tiền điện tử.

Các nhà đầu tư trên khắp thế giới sử dụng P2P làm phương tiện của nền tảng giao dịch trực tiếp tiền điện tử giữa các bên mà không có sự tham gia của cơ quan trung ương. Họ có thể chọn hoán đổi tiền điện tử lấy tiền điện tử hoặc tiền điện tử lấy tiền mặt. Vào năm 2021, CBN đã công bố một quy định ngăn các tổ chức tài chính như ngân hàng cho phép sử dụng tiền điện tử. Tuy nhiên, người Nigeria đã có thể tìm ra con đường phía trước và vẫn duy trì vị trí dẫn đầu với tư cách là trung tâm tiền điện tử lớn nhất của Châu Phi thông qua việc sử dụng các nền tảng P2P.

Một số thành viên cộng đồng tin rằng điều này có thể ảnh hưởng đến lợi ích chung của những người Nigeria chưa tham gia vào hệ sinh thái kỹ thuật số tiền điện tử trong việc mua tài sản kỹ thuật số.

Một người Nigeria có liên quan nói rằng tình hình đang khiến một số doanh nghiệp sụp đổ. Điều này là do các doanh nhân cả tin đã nhận được khoản thanh toán cho các dịch vụ của họ bằng số tiền được cho là có liên quan đến số tiền bị đánh cắp, dẫn đến sự nhầm lẫn và hậu quả pháp lý có thể xảy ra.

Bất chấp các quy định nghiêm ngặt về tiền điện tử của CBN, thị trường P2P đã hỗ trợ thương mại của Nigeria. Tuy nhiên, một nhà phân tích tài chính có tên là Sadeik gọi đó là trung tâm thị trường chợ đen dành cho những kẻ lừa đảo rửa tiền lừa đảo. Sadeik tiếp tục nói rằng một người bạn của anh ấy đã mất hơn 500.000 vì người mà anh ấy giao dịch đã bị gắn cờ tài khoản trong vụ hack Flutterwave.

Trong một tuyên bố chính thức, Flutterwave đã phủ nhận vụ hack và nói rằng họ đã xác định được xu hướng giao dịch bất thường trên hồ sơ của một số người dùng và ngay lập tức đưa ra đánh giá theo quy trình vận hành tiêu chuẩn của mình, điều này cho thấy một số người dùng chưa kích hoạt một số biện pháp bảo mật được đề xuất của chúng tôi cài đặt có thể đã được nhạy cảm. Tuyên bố cho biết thêm rằng Flutterwave đã có thể giải quyết vấn đề trước khi có bất kỳ tác hại nào xảy ra với người dùng của nó.

Tạp chí: Điều gì thực sự diễn ra tại bàn OTC tiền điện tử?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nền tảng giao dịch tiền điện tử, P2P, Thanh toán P2P, Mạng P2P, Dịch vụ P2P, Nigeria,