Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà đầu tư tùy chọn Bitcoin định vị thế nào cho cuộc khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ?

Các nhà đầu tư tùy chọn Bitcoin định vị thế nào cho cuộc khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ?

04/05/2023 21:01 read123
Các nhà đầu tư tùy chọn Bitcoin định vị thế nào cho cuộc khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ?

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử dao động ngang nhau, nhưng thị trường phái sinh Bitcoin cho thấy các nhà đầu tư chuyên nghiệp không mong đợi bất kỳ đợt điều chỉnh giá lớn nào.

Trong 14 ngày qua, thị trường tiền điện tử đã giao dịch trong phạm vi 7,1% chặt chẽ bất thường. Nói cách khác, các nhà đầu tư không muốn đặt cược mới cho đến khi có thêm sự rõ ràng về quy định, đặc biệt là ở Hoa Kỳ.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã giảm 1% xuống còn 1,2 nghìn tỷ đô la trong bảy ngày kết thúc vào ngày 4 tháng 5, chủ yếu là do xu hướng giảm giá của Bitcoin (BTC) 1,1%, Ether (BTC) mất 0,2% và giao dịch BNB giảm 1,4%.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tính bằng USD, trong 12 giờ. Nguồn: TradingView

Lưu ý rằng chính xác phạm vi tổng vốn hóa thị trường từ 1,16 nghìn tỷ đô la đến 1,22 nghìn tỷ đô la trước đó đã duy trì trong 12 ngày từ ngày 29 tháng 3 đến ngày 10 tháng 4. Các lực lượng mâu thuẫn nhau: sự không chắc chắn về quy định làm giảm giá trị và cuộc khủng hoảng ngân hàng đẩy giá cả lên cao có thể là lý do dẫn đến sự thiếu hụt khẩu vị rủi ro của cả hai bên.

Cuộc đàn áp tiền điện tử của SEC có thể phản tác dụng

Ví dụ, nền tảng giao dịch Coinbase đã đấu tranh với Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) về nhu cầu có các quy tắc rõ ràng để giao dịch tài sản kỹ thuật số. Cổ phần đã được nâng lên sau khi sàn giao dịch nhận được thông báo của Wells, một "mối đe dọa pháp lý" vì "có thể vi phạm luật chứng khoán", vào ngày 22 tháng 3.

Tuy nhiên, quyết định mới nhất có lợi cho Coinbase, vì tòa án đã chỉ thị cho SEC làm rõ các quy tắc bảo mật cho tài sản kỹ thuật số trong vòng mười ngày.

Mặt khác, cuộc khủng hoảng ngân hàng dường như vẫn chưa lắng xuống sau khi công ty cho vay PacWest Bancorp thông báo rằng họ đang xem xét việc mua lại. Tổ chức tài chính khu vực nắm giữ 40 tỷ đô la tài sản, bất chấp việc khoảng 80% dư nợ cho vay được dành riêng cho bất động sản thương mại và các khoản thế chấp nhà ở - một lĩnh vực đã bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng.

Xu hướng sidewa-ys của tiền điện tử gần đây cho thấy rằng các nhà đầu tư do dự khi đặt cược mới cho đến khi có thêm thông tin rõ ràng về việc liệu Bộ Tài chính Hoa Kỳ có tiếp tục bơm thanh khoản để ngăn chặn khủng hoảng ngân hàng hay không, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho lạm phát và động lực tích cực đối với các tài sản khan hiếm.

Các công cụ phái sinh BTC, ETH cho thấy nhu cầu bị tắt tiếng từ người bán

Hợp đồng vĩnh viễn, còn được gọi là hợp đồng hoán đổi nghịch đảo, có tỷ lệ cố định thường được tính phí 8 giờ một lần. nền tảng giao dịch sử dụng khoản phí này để tránh mất cân bằng rủi ro nền tảng giao dịch.

Tỷ lệ tài trợ dương cho thấy rằng (người mua) mua dài hạn cần nhiều đòn bẩy hơn. Tuy nhiên, tình huống ngược lại xảy ra khi bán ngắn hạn (người bán) yêu cầu đòn bẩy bổ sung, khiến tỷ lệ tài trợ chuyển sang âm.

Hợp đồng tương lai vĩnh viễn tích lũy tỷ lệ tài trợ 7 ngày vào ngày 4 tháng 5. Nguồn: Coinglass

Tỷ lệ tài trợ bảy ngày đối với Bitcoin và Ether là trung lập, cho thấy nhu cầu cân bằng từ việc mua dài hạn có đòn bẩy (người mua) và bán ngắn hạn (người bán) bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai vĩnh viễn. BNB là ngoại lệ duy nhất, vì lực bán ngắn hạn đã trả 1,4% mỗi tuần để giữ cho các vị thế của họ mở cho thấy xu hướng giảm giá.

Để loại trừ các yếu tố bên ngoài có thể chỉ ảnh hưởng đến thị trường tương lai, các nhà đầu tư có thể đánh giá cảm xúc của thị trường bằng cách đo xem có nhiều hoạt động hơn thông qua quyền chọn mua (mua) hoặc quyền chọn bán (bán) hay không. Nói một cách dễ hiểu, quyền chọn mua được sử dụng cho các chiến lược tăng giá, trong khi quyền chọn bán được sử dụng cho các chiến lược giảm giá.

Việc hết hạn quyền chọn có thể có tác động đáng kể đến thị trường, đặc biệt nếu có một số lượng lớn hợp đồng liên quan. Khi các hợp đồng quyền chọn hết hạn, những người giữ các hợp đồng này có thể chọn thực hiện các quyền của họ, điều này có thể dẫn đến áp lực mua hoặc bán đối với tài sản cơ bản. Điều này có thể dẫn đến sự biến động gia tăng về giá của Bitcoin, dẫn đến lợi thế 575 triệu đô la cho người mua khi hết hạn vào ngày 28 tháng 4 gần nhất.

Tỷ lệ quyền chọn bán 0,70 cho thấy rằng lãi suất mở của quyền chọn bán chậm hơn so với các quyền chọn mua tăng giá hơn và do đó, sẽ tăng giá. Ngược lại, chỉ báo 1,40 ủng hộ quyền chọn bán, có thể được coi là giảm giá.

Tỷ lệ đặt mua khối lượng quyền chọn BTC. Nguồn: Laevitas.ch

Tỷ lệ quyền chọn mua đối với khối lượng quyền chọn Bitcoin đã ở dưới mức 0,90 kể từ ngày 26 tháng 4, cho thấy mức độ ưa thích cao hơn đối với các quyền chọn mua từ trung lập đến tăng giá. Quan trọng hơn, ngay cả khi Bitcoin điều chỉnh trong thời gian ngắn xuống còn 27.700 đô la vào ngày 1 tháng 5, không có biến động đáng kể về nhu cầu đối với các quyền chọn bán bảo vệ.

các nhà đầu tư định giá khả năng phá vỡ trên $1,2T thấp

Thị trường quyền chọn cho thấy cá voi và các nhà tạo lập thị trường không sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo vệ ngay cả sau khi Bitcoin giảm 7,8% vào ngày 1 tháng 5. Tuy nhiên, với nhu cầu cân bằng trên thị trường tương lai, các nhà đầu tư có vẻ do dự khi đặt cược thêm cho đến khi có thông tin rõ ràng về việc liệu Bộ Tài chính Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cứu trợ khu vực ngân hàng khu vực đang gặp khó khăn.

Không rõ liệu tổng vốn hóa thị trường có thể vượt qua rào cản 1,22 nghìn tỷ USD hay không. Nhưng có một điều chắc chắn là: các nhà đầu tư chuyên nghiệp không đặt cược vào việc giảm giá tiền điện tử do nhu cầu về các quyền chọn bảo vệ đã bị tắt tiếng.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quyền chọn bitcoin, Giá BTC, Công cụ phái sinh, Hợp đồng tương lai, Thị trường tiền điện tử, Dự trữ liên bang, Thị trường, Quyền chọn, PacWest, Huy động vốn, Khủng hoảng, Quy định, Ngân hàng,