Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đề xuất các dự luật giữ các giám đốc điều hành ngân hàng chịu trách nhiệm về những thất bại và giải quyết rủi ro

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đề xuất các dự luật giữ các giám đốc điều hành ngân hàng chịu trách nhiệm về những thất bại và giải quyết rủi ro

22/06/2023 00:30 read77
Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đề xuất các dự luật giữ các giám đốc điều hành ngân hàng chịu trách nhiệm về những thất bại và giải quyết rủi ro

Maxine Waters đã không đề cập cụ thể đến tiền điện tử trong luật được đề xuất, được soạn thảo để đối phó với sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon, Ngân hàng Chữ ký và Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa.

Các đảng viên Đảng Dân chủ với Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện Hoa Kỳ đã giới thiệu một số dự luật mà họ mô tả là làn sóng luật đầu tiên nhằm giải quyết các thất bại tại các ngân hàng lớn.

Trong một thông báo ngày 21 tháng 6, thành viên xếp hạng ủy ban Maxine Waters cho biết các Đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện đã ủng hộ 11 dự luật được soạn thảo nhằm đối phó với sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon, Ngân hàng Chữ ký và Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa ở Hoa Kỳ. Trong số các luật được đề xuất - vẫn chưa được các thành viên Đảng Cộng hòa thông qua trong ủy ban - bao gồm các biện pháp áp đặt tiền phạt cũng như cấm các giám đốc điều hành ngân hàng làm việc trong tương lai trong ngành nếu họ sơ suất góp phần vào sự thất bại của ngân hàng.

Sự thất bại của Ngân hàng Thung lũng Silicon, Ngân hàng Chữ ký và Ngân hàng First Republic cho thấy rõ rằng đã đến lúc luật pháp nhằm giữ sự an toàn và lành mạnh của hệ thống ngân hàng của chúng ta cũng như nâng cao trách nhiệm điều hành ngân hàng, Hạ nghị sĩ Waters cho biết. Quốc hội không được ngồi yên.

Ủy ban Hạ viện, do Patrick McHenry thuộc Đảng Cộng hòa làm chủ tịch, thường thảo luận các vấn đề liên quan đến tài sản kỹ thuật số, bao gồm cả việc giám sát các cơ quan quản lý liên bang như Ủy ban Chứng khoán và nền tảng giao dịch. bất chấp việc một số nhà lập pháp đã chỉ ra rằng tài sản kỹ thuật số góp phần vào sự thất bại của Chữ ký và Ngân hàng Thung lũng Silicon, Hạ nghị sĩ Waters đã không đề cập cụ thể đến tiền điện tử hoặc blockchain trong luật đề xuất. Nhà lập pháp cũng đã không viện dẫn Ngân hàng Silvergate thân thiện với tiền điện tử — vào tháng 3 đã tuyên bố bán tháo tự nguyện — khi giới thiệu các dự luật.

Các biện pháp khác có trong các dự luật được đề xuất có thể trao cho cơ quan quản lý quyền cấm các giám đốc điều hành ngân hàng bán cổ phiếu trong một số trường hợp — như trường hợp của Ngân hàng Thung lũng Silicon — và yêu cầu cơ quan quản lý mở rộng các yêu cầu test sức chịu đựng của ngân hàng. Một dự luật đề xuất hạn chế trả tiền thưởng cho giám đốc điều hành ngân hàng.

Đại diện Waters cho biết các đảng viên Cộng hòa trong ủy ban bày tỏ sự cởi mở đối với một số luật khi đánh dấu, nhưng không rõ dự luật nào có hy vọng được thông qua với sự ủng hộ của lưỡng đảng. Cointelegraph đã liên hệ với Đại diện California, nhưng không nhận được phản hồi tại thời điểm xuất bản.

Đại diện Waters trước đây đã kêu gọi sự phối hợp và hợp tác giữa các cơ quan chính phủ và các nhà lập pháp để giải quyết các quy định về tiền điện tử. Cô ấy nói với Cointelegraph vào tháng Hai rằng cô ấy vẫn lạc quan rằng một dự luật stablecoin có thể thông qua ủy ban. Các nhà lập pháp đã xem xét dự thảo thảo luận về dự luật như một phần của phiên điều trần ngày 13 tháng 6 về tài sản kỹ thuật số.

Tạp chí: Ý kiến: GOP tối đa hóa tiền điện tử gần như tồi tệ như 'đội quân chống tiền điện tử' của Dems

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Hoa Kỳ, Chính phủ, Ngân hàng, Pháp luật,