Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ giới thiệu dự luật lưỡng đảng đề xuất cấm các thành viên đầu tư vào "công cụ tài chính"

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ giới thiệu dự luật lưỡng đảng đề xuất cấm các thành viên đầu tư vào "công cụ tài chính"

04/05/2023 00:10 read88
Các nhà lập pháp Hoa Kỳ giới thiệu dự luật lưỡng đảng đề xuất cấm các thành viên đầu tư vào

Các dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez và Matt Gaetz — những nhà lập pháp hoàn toàn trái ngược nhau về nhiều vấn đề — đã hợp lực để ngăn các thành viên quốc hội giao dịch cổ phiếu.

Các nhà lập pháp từ cả hai phe trong Hạ viện Hoa Kỳ đã ủng hộ dự luật cấm các thành viên Quốc hội, vợ/chồng và người phụ thuộc của họ giao dịch hoặc sở hữu một số công cụ tài chính — có thể mở rộng sang đầu tư vào tài sản kỹ thuật số.

Trong một thông báo ngày 2 tháng 5, các Dân biểu Đảng Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez (AOC) và Raja Krishnamoorthi, cũng như các Dân biểu Đảng Cộng hòa Brian Fitzpatrick và Matt Gaetz, đã giới thiệu Đạo luật Khôi phục Niềm tin vào Chính phủ của Lưỡng đảng. Dự thảo ngày 28 tháng 4 đề xuất sửa đổi luật Hoa Kỳ áp dụng cho các thành viên quốc hội để cấm sở hữu chứng khoán, chứng khoán tương lai và hàng hóa, cũng như hạn chế sở hữu hoặc giao dịch một số tài sản.

Theo dự luật, các thành viên quốc hội đầu tư vào những tài sản như vậy phần lớn sẽ phải bán chúng hoặc đặt chúng vào một quỹ ủy thác mù quáng trong vòng 90 ngày kể từ ngày thông qua. Việc không tuân thủ luật có thể dẫn đến các cáo buộc dân sự từ Tổng chưởng lý Hoa Kỳ, có khả năng dẫn đến khoản tiền phạt lên tới 50.000 đô la.

Khả năng giao dịch cổ phiếu riêng lẻ làm xói mòn niềm tin của công chúng vào chính phủ, AOC cho biết. Khi các Thành viên có quyền truy cập vào thông tin được phân loại, chúng ta không nên giao dịch trên thị trường chứng khoán trên đó. Nó thực sự đơn giản.

bất chấp việc bốn thành viên của Quốc hội chỉ ra giao dịch chứng khoán là một trong những lý do của dự luật, nhưng văn bản đề xuất quyền sở hữu một số loại tiền điện tử nhất định cũng có thể được đưa vào lệnh cấm. Các thành viên của Ủy ban nền tảng giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai đã cho biết Bitcoin (BTC) đủ điều kiện là một loại hàng hóa, trong khi một số vẫn chưa rõ ràng về trạng thái tài sản của Ether (ETH).

Vào năm 2021, AOC cho biết cá nhân cô ấy đã tránh các khoản đầu tư có khả năng dẫn đến xung đột lợi ích — một chính sách mà cô ấy đã áp dụng cho cổ phiếu và tiền điện tử. Theo Đạo luật Ngừng giao dịch dựa trên kiến thức của Quốc hội, hay Đạo luật CỔ PHIẾU, các nhà lập pháp Hoa Kỳ phần lớn được yêu cầu báo cáo các khoản đầu tư nhưng vẫn được phép giám sát hoặc đề xuất luật về các vấn đề có khả năng liên quan đến các công ty mà họ sở hữu cổ phiếu.

Nhiều chuyên gia cho rằng các hình phạt dành cho các nhà lập pháp không tiết lộ các khoản đầu tư theo quy định hiện hành là không đủ sức răn đe đối với các xung đột lợi ích tiềm ẩn. Đại diện Florida Lois Frankel được cho là đã bán cổ phiếu của mình tại Ngân hàng First Republic đang gặp khó khăn và mua một số cổ phiếu cho JPMorgan trước khi bán, cho thấy kiến thức nội bộ được sử dụng để kiếm lợi.

Các nhà hoạch định chính sách trước đây đã đề xuất các cách mở rộng phạm vi của Đạo luật CHỨNG KHOÁN để cấm hoàn toàn một số khoản đầu tư nhất định nhưng không thành công. Nhiều người trong công chúng Hoa Kỳ cho rằng việc cho phép các thành viên sở hữu cổ phiếu hoặc nhận các khoản đóng góp tài chính thay mặt cho các công ty là không rõ ràng về mặt đạo đức. Ví dụ: một số giám đốc điều hành tại nền tảng giao dịch tiền điện tử không còn tồn tại FTX, bao gồm cả cựu Giám đốc điều hành Sam Bankman-Fried, đã quyên góp cho các chiến dịch cho cả các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ.

Không rõ liệu dự luật lưỡng đảng có đủ phiếu bầu để thông qua cả Hạ viện và Thượng viện trước khi đến bàn của Tổng thống Joe Biden để được ký thành luật hay không.

Tạp chí: Powers On… Tại sao các quan chức Hoa Kỳ phớt lờ đạo đức và Đạo luật CỔ PHIẾU bằng cách giao dịch cổ phiếu?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Hoa kỳ, Cổ phiếu, đại hội, đầu tư,