Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ thảo luận về vai trò của tiền điện tử trong các lệnh trừng phạt, an ninh quốc gia và viện trợ nhân đạo

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ thảo luận về vai trò của tiền điện tử trong các lệnh trừng phạt, an ninh quốc gia và viện trợ nhân đạo

18/03/2022 05:15 read157
Các nhà lập pháp Hoa Kỳ thảo luận về vai trò của tiền điện tử trong các lệnh trừng phạt, an ninh quốc gia và viện trợ nhân đạo

Việc tấn công quá mức tội phạm mạng vào tiền điện tử sẽ bỏ sót các nguyên nhân quan trọng và các biện pháp ngăn chặn có thể được thực hiện, cựu giám đốc FinCEN Michael Mosier cho biết.

Các chuyên gia trong ngành và các nhà lập pháp đã phát biểu tại phiên điều trần của Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị của Thượng viện Hoa Kỳ đã xung đột về cách quốc gia này nên xử lý các tài sản kỹ thuật số được sử dụng cho các mục đích bất hợp pháp.

Phát biểu từ xa trong phiên điều trần hôm thứ Năm về Hiểu vai trò của tài sản kỹ thuật số trong lĩnh vực tài chính bất hợp pháp, Michael Chobanian, người sáng lập nền tảng giao dịch tiền điện tử Kuna và chủ tịch Hiệp hội Blockchain Ukraine, đã gọi Binance. Ông tuyên bố nền tảng giao dịch tiền điện tử vẫn đang hoạt động với đồng rúp và ngụ ý rằng công ty không tuân thủ các lệnh trừng phạt hiện tại chống lại Nga, nước đã tham gia vào một cuộc xâm lược quân sự vào Ukraine kể từ ngày 24 tháng 2.

Trong lời khai bằng văn bản của mình, Chobanian cho biết Kuna đã ngừng mọi hỗ trợ cho đồng rúp của Nga trong nỗ lực hỗ trợ Ukraine và làm suy yếu nền kinh tế của quốc gia hiện đang phát động các cuộc tấn công trên bộ và trên không nhằm vào nước này. Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao trước đây đã cho biết nền tảng giao dịch tuân theo tất cả các quy tắc xử phạt, nhưng một người phát ngôn cho biết thêm vào thời điểm đó công ty sẽ không đóng băng đơn lẻ hàng triệu tài khoản của người dùng vô tội ở Nga.

Để ngăn chặn Nga đi đúng hướng và mang lại một thế giới dân chủ hơn với quyền tự do cá nhân thông qua tiền điện tử, chúng tôi kêu gọi nền tảng giao dịch tiền điện tử trên toàn thế giới, bao gồm cả Binance, chặn mọi tương tác với các cá nhân bị trừng phạt cho đến khi chế độ Putin sụp đổ và chấm dứt hành vi xâm lược chống lại Ukraine, người sáng lập Kuna cho biết.

Người sáng lập Kuna Michael Chobanian phát biểu từ xa với Ủy ban Ngân hàng Thượng viện

Một số nhà lập pháp tham dự phiên điều trần đã bác bỏ ý kiến cho rằng tiền điện tử do những người Nga giàu có hoặc Tổng thống Nga Vladimir Putin nắm giữ có thể được sử dụng để lách các lệnh trừng phạt hiện có. Thượng nghị sĩ Pat Toomey cho biết không có bằng chứng về việc tiền điện tử được Nga sử dụng để trốn tránh các lệnh trừng phạt theo bất kỳ cách nào đáng kể, việc bổ sung khả năng truy xuất nguồn gốc của chúng khiến tài sản kỹ thuật số có nguy cơ bị tội phạm sử dụng cho bất kỳ giao dịch bất hợp pháp nào.

Các cuộc thảo luận về Nga và Ukraine tại phiên điều trần đại diện cho hai thái cực có thể xảy ra trong các tình huống sử dụng tiền điện tử. Mặt khác, một số nhà lập pháp ám chỉ một quốc gia như Nga có khả năng sử dụng công nghệ này để vượt qua các lệnh trừng phạt như tình hình của Venezuela, Iran và Triều Tiên. Mặt khác, các giao dịch tiền điện tử cho phép những người Samaritans tốt gửi tiền cho những người Ukraine cần lương thực và thiết bị quân sự để phòng thủ một cách nhanh chóng - Chobanian cho biết chỉ mất khoảng mười phút để thiết lập các khoản quyên góp tiền điện tử cho Ukraine, trong khi Ngân hàng Quốc gia Ukraine mất khoảng mười ngày để sắp xếp chuyển tiền bằng fiat.

Các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền cũng nhắm vào các nhà lập pháp, do có vẻ như bọn tội phạm yêu cầu thanh toán bằng tiền điện tử, bao gồm cả Bitcoin (BTC), để ngăn chặn việc tiết lộ thông tin nhạy cảm hoặc khôi phục quyền truy cập vào các hệ thống quan trọng. Tuy nhiên, theo Jonathan Levin, đồng sáng lập và giám đốc chiến lược của công ty phân tích Chainalysis, các địa chỉ ví liên quan đến hoạt động bất hợp pháp chỉ chiếm 0,15% khối lượng giao dịch tài sản kỹ thuật số vào năm 2021, đây cũng là một giá trị cao nhất mọi thời đại. Các nhà chức trách ở Hoa Kỳ cũng có thể theo dõi và thu giữ nhiều khoản tiền từ cuộc tấn công ransomware vào Colonial Pipeline vào tháng 5 năm 2021.

Việc tấn công quá mức tội phạm mạng vào tiền điện tử sẽ bỏ qua các nguyên nhân quan trọng và các biện pháp ngăn chặn có thể được thực hiện.

Các nhà lập pháp và các nhà lãnh đạo ngành trước đây đã chỉ trích các quan chức chính phủ vì không cung cấp đủ sự rõ ràng về quy định trong không gian tiền điện tử. Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Cynthis Lummis cho biết vào tháng 12 rằng bà đang có kế hoạch ban hành luật cung cấp khuôn khổ toàn diện cho tiền điện tử, bao gồm cung cấp sự rõ ràng về quy định về stablecoin và hướng dẫn cho các nhà quản lý để xác định Token nào sẽ được phân loại thành các loại tài sản khác nhau.

Thượng nghị sĩ Wyoming đã không đề cập đến dự luật của cô ấy tại phiên điều trần và đã không tham chiếu nó trên các tài khoản mạng xã hội của cô ấy kể từ ngày 9 tháng 3, ngay sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ký một lệnh hành pháp sẽ thiết lập một khuôn khổ pháp lý cho tiền điện tử. Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Elizabeth Warren cho biết hôm thứ Năm, bà đã giới thiệu một dự luật được công bố vào đầu tháng này nhằm mục đích bẻ khóa tiền điện tử như một cách để tránh các lệnh trừng phạt kinh tế.

Điều [tốt nhất] mà Quốc hội có thể làm là cung cấp sự rõ ràng, Mosier nói. Có rất nhiều công ty tiền điện tử muốn chắc chắn rằng họ đang tuân thủ luật pháp và tôi nghĩ rằng có rất nhiều cuộc tranh luận, đặc biệt là giữa SEC và CFTC, về những gì chính xác là cần thiết để tuân thủ .

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Tiền điện tử, Luật pháp, Hoa Kỳ, Chính phủ, An ninh mạng, Các biện pháp trừng phạt,