Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà phát hành stablecoin NY Gemini, Paxos phải đảm bảo 100% dự trữ hàng ngày theo hướng dẫn mới

Các nhà phát hành stablecoin NY Gemini, Paxos phải đảm bảo 100% dự trữ hàng ngày theo hướng dẫn mới

09/06/2022 16:18 read179
Các nhà phát hành stablecoin NY Gemini, Paxos phải đảm bảo 100% dự trữ hàng ngày theo hướng dẫn mới

Bộ Dịch vụ Tài chính NY (DFS), cơ quan giám sát các công ty tiền điện tử được quản lý trong tiểu bang, vào ngày 8 tháng 6, đã phát hành hướng dẫn chính thức cho các tổ chức phát hành stablecoin được hỗ trợ bằng đô la Mỹ.

DFS đã đặt ra các yêu cầu, tiêu chuẩn và kiểm soát đối với các stablecoin được phát hành ở NY từ năm 2018. Điều này bao gồm các yêu cầu về khả năng đổi lại của stablecoin, các khoản dự trữ hỗ trợ cho stablecoin và việc chứng thực các khoản dự trữ đó. Các nguyên tắc này hiện áp dụng cho USDP và Binance USD của Công ty Paxos Trust (BUSD), GUSD do Gemini phát hành và ZUSD do GMO-Z.com phát hành.

Điều quan trọng cần lưu ý là các hướng dẫn mới chỉ áp dụng cho các loại tiền ổn định được chốt bằng đô la Mỹ do các tổ chức được quản lý ở NY phát hành dưới sự giám sát của DFS.

Theo hướng dẫn mới, stablecoin phải được hỗ trợ 100% bằng nguồn dự trữ vào cuối mỗi ngày làm việc. Tuy nhiên, danh sách tài sản được phê duyệt có thể được sử dụng làm dự trữ chỉ giới hạn trong các Tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, các thỏa thuận repo được thế chấp hoàn toàn bằng tín phiếu kho bạc, trái phiếu hoặc trái phiếu, quỹ thị trường tiền tệ của chính phủ và tiền gửi tiền mặt. DFS cũng có quyền đặt giới hạn về số lượng dự trữ có thể được giữ trong một số tài sản đã được phê duyệt.

Hướng dẫn cũng nêu rõ rằng các khoản dự trữ phải được tách biệt khỏi tài sản độc quyền của các tổ chức phát hành stablecoin. Và các khoản dự trữ phải được giữ bởi các tổ chức phát hành ở một tiểu bang của Hoa Kỳ hoặc tổ chức lưu ký điều lệ có định giá cao với các khoản tiền gửi được Bảo hiểm bởi Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) hoặc với những người giám sát tài sản được DFS phê duyệt.

Các nhà phát hành Stablecoin cũng được yêu cầu phải có xác nhận hàng tháng và hàng năm về dự trữ của họ từ kế toán điều lệ được phê duyệt, theo hướng dẫn mới. Gemini, Paxos và các tổ chức phát hành stablecoin khác cũng sẽ cần cung cấp các báo cáo chứng thực này cho DFS và công chúng.

Các yêu cầu quan trọng nhất do các nguyên tắc đặt ra liên quan đến khả năng quy đổi của stablecoin.

Các nhà phát hành Stablecoin cần áp dụng các chính sách mua lại rõ ràng, dễ thấy cho phép các nhà đầu tư mua lại các khoản giữ của họ bất kỳ lúc nào. Điều này có nghĩa là các nhà phát hành stablecoin cần đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu đổi thưởng được xử lý trong vòng hai ngày làm việc sau khi nhận được yêu cầu. Tuy nhiên, DFS có thể kéo dài thời gian đổi trong một số trường giữ định.

Paxos đã lưu ý trong một tweet rằng nó đã tuân thủ các nguyên tắc này và các tổ chức phát hành khác nên tuân theo.

DFS, bất cứ khi nào thấy cần thiết, có thể áp đặt các yêu cầu bổ sung đối với các tổ chức phát hành stablecoin.

Gemini, Paxos và GMO-Z.com có ba tháng để tuân thủ các nguyên tắc đã đặt ra.

Quy định về Stablecoin tăng sau cuộc khủng hoảng UST

Động thái này diễn ra sau các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản và Anh, những quốc gia đã đưa ra các quy định về stablecoin của riêng họ sau sự sụp đổ của Terra-LUNA. Ngay cả Hoa Kỳ cũng đã công bố một dự thảo hóa đơn tiền điện tử trong tuần này.

Đồng ổn định thuật toán TerraUSD (UST) của Terra đã mất tỷ giá so với đồng đô la Mỹ vào đầu tháng 5. Token chị em của nó, LUNA, được cho là sẽ giúp UST duy trì tỷ giá của nó, bắt đầu đi xuống ngay sau đó, dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn của hệ sinh thái.

Giữa cuộc khủng hoảng, giá tất cả các loại tiền điện tử chính đều giảm mạnh và các nhà đầu tư mất hàng triệu USD khi 45 tỷ USD bị xóa sổ khỏi vốn hóa thị trường TerraUSD và LUNA trong vòng một tuần.

Với quy mô lớn của sự tàn phá, stablecoin đang nhận được tất cả sự tập trung từ các cơ quan quản lý. Tại Hàn Quốc, các nhà lập pháp đã đề xuất một hệ thống tự quản lý để giám sát việc niêm yết và hủy niêm yết tiền điện tử trên nền tảng giao dịch. Nhật Bản đã thông qua dự luật stablecoin để đảm bảo bảo vệ nhà đầu tư và Vương quốc Anh đã đề xuất sửa đổi các luật hiện hành để đưa stablecoin vào phạm vi quy định.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Stablecoin,