Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63117 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2601 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,45 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,58 $
0.33%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5996 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1083 $
0.05%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
-0.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3546 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,37 $
0.32%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.14%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,40 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,47 $
0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.23%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
-0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các phiên bản "thu gọn" của ứng dụng tiền điện tử hỗ trợ việc áp dụng như thế nào?

Các phiên bản "thu gọn" của ứng dụng tiền điện tử hỗ trợ việc áp dụng như thế nào?

16/11/2022 21:20 read137
Các phiên bản

Sàn giao dịch tiền điện tử sử dụng công nghệ và các nguyên tắc thiết kế cơ bản để thu hút một làn sóng người dùng mới vào hệ sinh thái tiền điện tử.

Các công ty trở thành người khổng lồ trong ngành khi họ cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất ở dạng đơn giản nhất có thể. Ví dụ, Google có công cụ tìm kiếm tiên tiến nhất trên toàn hành tinh. Và làm thế nào để nó cung cấp công nghệ cấp độ khoa học viễn tưởng đó cho người dùng? Bằng một thanh tìm kiếm đơn giản, một dòng.

Phương châm của Apple là loại bỏ phần cứng khỏi trải nghiệm người dùng (UX) dưới dạng một lớp. Điều đó có nghĩa là khi người dùng quên rằng họ đang giữ một chiếc điện thoại thông minh và duyệt một ứng dụng trong khi cuộn xuống làn bộ nhớ, thì Apple đã thành công.

Công nghệ cần đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa tiện ích và khả năng sử dụng — các tính năng toàn diện và tính dễ sử dụng — để được áp dụng rộng rãi hơn. Bitcoin (BTC), loại tiền điện tử ban đầu, đã có sẵn cho cơ sở người dùng lớn hơn nhiều vì việc mua BTC từ các ứng dụng dành cho thiết bị di động thân thiện với người dùng trở nên dễ dàng và đáng tin cậy hơn.

Số lượng người dùng ví Blockchain.com khám phá khối Bitcoin trong những năm qua. Nguồn: Statista

Dù tốt hay xấu, nền tảng giao dịch tiền điện tử đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa người dùng mới đến với thị trường. Hàng triệu người dùng đã coi nền tảng giao dịch tiền điện tử là nền tảng giao dịch phù hợp vì các ứng dụng tiền điện tử làm cho trải nghiệm tổng thể trở nên đơn giản và có nhiều tính năng hơn. Việc thuê những ngôi sao hạng A của Hollywood để quảng bá cho họ cũng giúp các công ty tiền điện tử tạo ra tình huống.

Tuy nhiên, ngày càng khó giữ giao diện đơn giản như trang chủ Google, với ngày càng nhiều tính năng được đưa vào các nền tảng giao dịch tiền điện tử. Vì vậy, một số nền tảng giao dịch tiền điện tử đã đưa ra lựa chọn tại một số thời điểm. Họ chia đối tượng mục tiêu của mình — cho mục đích thiết kế — thành người mới và nhà đầu tư chuyên nghiệp, đồng thời cung cấp hai trải nghiệm người dùng khác nhau cho mỗi người.

Một số, như Binance và OKX, cung cấp cả hai UX trong cùng một ứng dụng. Người dùng lần đầu được chào đón với phiên bản rút gọn của ứng dụng, với ít tính năng hơn và nhấn mạnh vào đường cong học tập của tiền điện tử. Nếu người dùng cảm thấy sẵn sàng hoặc họ vừa cài đặt lại ứng dụng, họ có thể nhấn vào nút để chuyển ứng dụng sang phiên bản chuyên nghiệp với sổ đặt hàng chi tiết, lệnh nâng cao, v.v. Những người khác sử dụng hai phiên bản khác nhau với các lớp khả năng sử dụng khác nhau, chẳng hạn như Bitpanda và Bitpanda Pro.

Cointelegraph đã liên hệ với nền tảng giao dịch tiền điện tử và các nhà phát triển UX để hiểu rõ hơn về cách các phiên bản rút gọn của ứng dụng tiền điện tử hoạt động và góp phần vào việc áp dụng.

Công nghệ phát triển bằng cách giải quyết vấn đề

Binance định hướng chế độ rút gọn của ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình như một phiên bản đơn giản hóa của nền tảng giao dịch được thiết kế cho người dùng mới sử dụng Web3, trưởng bộ phận sản phẩm của Binance, Mayur Kamat nói với Cointelegraph. Kamat giải thích: Chúng tôi đã xem xét các tính năng cốt lõi sẽ có lợi nhất cho những người dùng đó, sau đó chúng tôi thiết kế và xây dựng tính năng đó với lưu tâm đến trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Binance Pro, mặt khác, nhắm đến các nhà đầu tư và người bản địa Web3. Kamat nói rằng cả hai phiên bản được thiết kế để cung cấp trải nghiệm khác nhau cho người dùng trong các giai đoạn khác nhau trong hành trình Web3 của họ. Vì vậy, chúng tôi không so sánh chúng với nhau, ông nói thêm.

Khi quyết định chọn một nền tảng cụ thể cho tiền điện tử, người dùng tìm kiếm một nền tảng dựa trên nhu cầu của họ tại thời điểm đó, theo Kamat:

[Lựa chọn ban đầu của người dùng] có thể được thúc đẩy bởi giáo dục, phần thưởng, lượt giới thiệu, phí, tính thanh khoản, v.v. Nhưng chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng theo thời gian, người dùng sẽ gắn bó với một nền tảng đáng tin cậy.

Công nghệ cần giải quyết các vấn đề trên quy mô lớn để được áp dụng rộng rãi, Kamat tóm tắt. Đối với những người quan tâm đến quyền tự do tiền tệ, tiền điện tử có ý nghĩa nhiều hơn là giao dịch, ông nói thêm, nhấn mạnh việc áp dụng tiền điện tử lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Venezuela và Ukraine.

Giao diện đơn giản hơn dẫn đến bốn triệu người dùng trong tám năm

Bitpanda, một kỳ lân công nghệ tài chính có trụ sở tại Châu Âu cung cấp tiền điện tử buyide mua hàng hóa truyền thống, cung cấp hai ứng dụng phục vụ cho các hình thức giao dịch khác nhau. Thanh khoản trong ứng dụng Bitpanda thân thiện với người mới bắt đầu được cung cấp bởi chính công ty, trong khi trên Bitpanda Pro, các nhà đầu tư khác cung cấp thanh khoản ở mức giá mà họ tự đặt.

Kể từ khi thành lập cách đây 8 năm, ứng dụng Bitpanda cơ sở đã thu hút gần 4 triệu nhà đầu tư, Magdalena Hoerhager, phó chủ tịch chịu trách nhiệm về tăng trưởng tại Bitpanda, nói với Cointelegraph.

Các nhà đầu tư có kinh nghiệm, chuyên gia, tổ chức và các công ty có trụ sở tại Liên minh Châu Âu, từ ngân hàng tư nhân đến văn phòng gia đình, thích Bitpanda Pro để giao dịch tài sản với chi phí cạnh tranh hơn, Hoerhager tuyên bố. Nền tảng giao dịch cung cấp các giải pháp giao dịch chuyên nghiệp, khả năng khớp giá và quy trình bù trừ, thanh toán và bù trừ hoàn toàn tự động.

Tiền điện tử không còn là miền tây hoang dã nữa, hoặc ít nhất nó không còn hoang dã như 5 năm trước, cô ấy nói thêm rằng hệ sinh thái hiện đang có quy định tốt hơn, bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn, hiểu rõ hơn về những ưu và nhược điểm của tiền điện tử tiền điện tử như một loại tài sản.

Các tính năng Lite thu hút cả người dùng chuyên nghiệp

OKX là một nền tảng giao dịch tiền điện tử khác gần đây đã giới thiệu phiên bản rút gọn — có tên thuận tiện là OKX Lite. Phát biểu với Cointelegraph, giám đốc tiếp thị toàn cầu của OKX, Haider Rafique nói rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng thấy giá trị trong phiên bản rút gọn, chuyển đổi giữa các chế độ khi họ không giao dịch tích cực.

các nhà đầu tư đang sử dụng tính năng Kiếm tiền trên OKX Lite để Stake tài sản của họ và kiếm tiền lãi một cách thụ động, theo Rafique. Ông giải thích rằng tính năng giao dịch demo, cho phép người dùng mới dùng thử các công cụ giao dịch trước khi thực sự đầu tư bất kỳ khoản tiền thật nào, là một yếu tố thu hút.

Mặt khác, các nhà đầu tư có kinh nghiệm tìm kiếm nhiều lựa chọn đầu tư và các công cụ giao dịch tiên tiến. Ví dụ: tính năng Giao dịch theo khối, cho phép các nhà đầu tư tổ chức và những người có giá trị ròng cao thực hiện các giao dịch khối lượng lớn mà không làm thị trường biến động bất lợi.

Để hỗ trợ việc áp dụng tiền điện tử một cách chính thống, chúng ta phải xây dựng lòng tin, Rafique cho biết thêm rằng OKX đang đầu tư mạnh vào bảo mật và bảo vệ người dùng. Tuy nhiên, chỉ tin tưởng thôi là chưa đủ, anh ấy lưu ý, Chúng tôi cũng phải đưa ra hướng dẫn để giúp những người mới sử dụng điều hướng hệ sinh thái mới này và OKX Lite là một phần quan trọng trong việc này.

Ứng dụng không nên cho rằng người dùng hiểu mọi thứ

Opera đã gây chú ý vào đầu năm nay khi nhà phát triển trình duyệt internet ra mắt Trình duyệt tiền điện tử tập trung vào Web3. Cho rằng trình duyệt chính của nó — cũng có các tính năng thân thiện với tiền điện tử — có gần 350 triệu người dùng trên toàn thế giới, Opera có vị trí thuận lợi để giới thiệu tiền điện tử đến đối tượng phổ thông.

Trò chuyện với Cointelegraph, giám đốc sản phẩm cấp cao của Opera Crypto Browser, Danny Yao, nhấn mạnh rằng người dùng mới muốn thứ gì đó giúp quá trình giới thiệu trở nên đơn giản:

Họ [người dùng mới] không muốn bị 1.000 tùy chọn đập vào mặt, cũng như không muốn ứng dụng cho rằng họ đã hiểu mọi thứ. [...] Người dùng chuyên nghiệp thường muốn có chức năng phức tạp hơn. Điều đó không có nghĩa là họ cần giao diện phức tạp, chỉ là tiện ích cần phải hiện diện.

Opera đã thiết kế Trình duyệt tiền điện tử để cho phép tương tác với các ứng dụng phi tập trung và nhiều blockchain dễ truy cập hơn, theo Yao. Mục tiêu chính là đơn giản hóa việc chuyển đổi người dùng từ Web2 sang Web3. Việc tích hợp với Giao thức FIO cho phép người dùng Opera dựa trên Android thiết lập các thẻ tiền điện tử của riêng họ để sử dụng làm địa chỉ ví của họ, anh ấy đã minh họa.

Một cho hodler, một cho nhà đầu tư

BtcTurk, một nền tảng giao dịch tiền điện tử của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tròn 10 tuổi vào năm tới, đã thiết kế các ứng dụng chuyên nghiệp và bản cơ bản với hai tương tác khác nhau. Ứng dụng cơ bản, BtcTurk, dành cho những người nắm giữ tin rằng Bitcoin là một khoản đầu tư dài hạn và muốn giữ nó dưới sự giám sát của một nền tảng giao dịch đáng tin cậy, một phát ngôn viên nói với Cointelegraph. Mặt khác, BtcTurk Pro nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư tìm kiếm các biểu đồ, báo cáo, chỉ báo chi tiết và nhiều cặp giao dịch khác.

BtcTurk đã tiến hành một cuộc khảo sát với Ipsos vào mùa hè năm 2022 để xem xét nhu cầu và hành vi của người dùng tiền điện tử. Nghiên cứu này cho thấy rằng niềm tin là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất đối với hệ sinh thái tiền điện tử — người dùng đang tìm kiếm sự công nhận, đề xuất và tính dễ sử dụng khi họ chọn một nền tảng tiền điện tử mới.

Sàn giao dịch tiền điện tử Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng các ứng dụng thân thiện với người dùng cho phép đầu tư, chuyển khoản và thanh toán tiền điện tử, cũng như các ứng dụng hỗ trợ các tình huống sử dụng mới theo từng điểm mạnh của dự án, sẽ giúp nhiều người biết đến tiền điện tử hơn và thúc đẩy việc áp dụng.

Không có sản phẩm cuối cùng trong các ứng dụng tiền điện tử

Cointelegraph đã liên hệ với Altuğ Gürkaynak, một nhà thiết kế trải nghiệm người dùng và một người dùng tiền điện tử. Ông mô tả quá trình tung ra một ứng dụng mới là một quá trình không bao giờ kết thúc. Anh ấy giải thích rằng không có thứ gọi là 'hoàn thành' hay 'sản phẩm cuối cùng' trong thế giới UX: Bạn bắt kịp các xu hướng luôn thay đổi với các lần lặp lại.

Tuy nhiên, nếu công nghệ là mới, nó cần một cách tiếp cận hơi khác. Gürkaynak cảnh báo rằng công nghệ mới với giao diện hoàn toàn mới sẽ gây thất vọng trừ khi có điều gì đó thực sự phi thường. Người dùng mới cần thời gian để tự thích nghi với công nghệ, vì vậy các ứng dụng cần một số màn hình quen thuộc làm cơ sở.

Tạo ra một ứng dụng đơn giản mà người dùng có khả năng giới thiệu cho người khác là điều quan trọng nhất, ông lưu ý:

Ưu tiên tác động truyền miệng thay vì thiết kế đột phá sẽ giúp các ứng dụng tiền điện tử (hoặc bất kỳ ứng dụng nào tương tự) thúc đẩy nhiều người dùng hơn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sàn giao dịch tiền điện tử, Sàn giao dịch phi tập trung, Binance, OKX, Giao dịch, Nhà đầu tư bitcoin, Ứng dụng,